Mỹ sở hữu tên lửa siêu tối tân trang bị cho F-35

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tên lửa CUDA là một trong những loại vũ khí siêu tối tân trang bị trên chiến đấu cơ tàng hình F-35 thế hệ thứ 5 hiện đại nhất của lực lượng không quân Mỹ.

CUDA là dòng tên lửa không đối không tầm ngắn có kích thước khá nhỏ gọn. Một chiếc F-35 có thể mang tới 12 quả tên lửa CUDA bên trong thân nó. Quân đội Mỹ hy vọng CUDA sẽ tạo ra sự khác biệt cho F-35 so với các chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 khác trên thế giới.
Tên lửa CUDA được trang bị hàng loạt các công nghệ vô cùng hiện đại. Các chuyên gia cho rằng, CUDA đóng một vai trò quan trọng để giúp F-35 chiếm ưu thế trước đối thủ khi không chiến.
Hệ thống dẫn đường được trang bị cho tên lửa CUDA rất độc đáo giúp chúng có thể tiêu diệt mục tiêu bằng động năng. Tức là đầu đạn với vận tốc lớn đâm thẳng vào mục tiêu chứ đầu đạn không nổ văng mảnh như đa số tên lửa hiện nay. Để có được tính năng này, tên lửa CUDA phải được dẫn hướng chính xác gần như là tuyệt đối.
Dự án tên lửa CUDA được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn sản xuất vũ khí Lockheed Martin nổi tiếng của Mỹ. Dự án này là một trong những dự án bí mật của quân đội Mỹ. Mặc dù được ra đời vào khoảng năm 2012 nhưng đến nay có rất ít thông tin về dòng tên lửa này được tiết lộ.
Sự phát triển thành công dòng tên lửa CUDA đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các loại vũ khí tích hợp trong thân cho chiến đấu cơ thế hệ thứ năm hiện đại nhất hiện nay.
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT