Mỹ: Chó được bầu làm thị trưởng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là một ứng cử viên sáng giá, chú chó Pa Kettle đã đánh bại 6 đối thủ khác để trở thành thị trưởng tiếp theo của thị trấn Divide, tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ.

Divide là thị trấn nhỏ không có thị trưởng, do đó trung tâm bảo trợ động vật địa phương Teller County đã tổ chức bầu chọn thị trưởng vui trên mạng để gây quỹ bảo vệ động vật. Với tổng số phiếu bầu lên tới 12.091, ban tổ chức đã thu được hơn 12.000 USD để làm từ thiện.

Chú chó Pa vượt qua 6 đối thủ để trở thành thị trưởng.

Theo kết quả bầu chọn, chú chó Pa đã chiến thắng sít sao với 2.387 phiếu bầu, hơn đối thủ của nó là chú sói Keyni 55 phiếu. Với số phiếu cao thứ hai, Keyni sẽ được bổ nhiệm làm phó thị trưởng.

Hình ảnh của những ứng cử viên chức danh thị trưởng.

Chủ nhân của Pa, bà Janet Bennett, đã tổ chức chiến dịch tranh cử cho cún cưng của mình. Bà khẳng định Pa là ứng cử viên xuất sắc nhất để lãnh đạo Divide. “Pa là ứng viên duy nhất có một công việc thực sự. Ngoài ra, nó cũng là con vật duy nhất có họ và tên đầy đủ, được xác nhận bằng giấy khai sinh”, bà Janet chia sẻ.

Pa sẽ làm nhiệm vụ thay cho Walter khi chú mèo 3 chân này về nghỉ hưu. Lễ nhậm chức chính thức sẽ được tổ chức vào thứ Bảy tuần này.

Trước đó, một vụ việc hi hữu tương tự cũng xảy ra tại Anh. Ông Russell- chủ nhân của chú chó 8 tuổi Zeus vô cũng ngạc nhiên khi ông nhận được thẻ cử tri gửi cho Zeus Hoyle trong hòm thư gia đình. Thẻ này dùng để đi bỏ phiếu bầu cử Quốc hội châu Âu vào ngày 22/5/2014 tới đây.

Ông Russell không thể tin vào mặt khi nhìn thấy thẻ bỏ phiếu được gửi cho Zeus.

 

 Thẻ cử tri ghi tên... chú chó Zeus được đi bầu cử vào sáng thứ 5, ngày 22/5/2014.

Mặc dù tin rằng đây chỉ là sự nhầm lẫn, tuy nhiên, ông cho biết ông vẫn sẽ mang con chó đến cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn