Nam sinh đổi lịch vào phút chót để đi chuyến bay định mệnh 4U9525

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Sau khi đổi chuyến vào phút chót, Paul Bramley đã lên chuyến bay định mệnh 4U9525 và thiệt mạng cùng với 149 thành viên khác trên phi cơ hôm 24/3.

Sau kỳ nghỉ với bạn bè ở Tây Ban Nha, Bramley (sinh viên ngành quản lý nhà hàng và khách sạn người Anh) đã lên chuyến bay 4U9525 trung chuyển qua Dusseldorf, Đức để về nhà.

Tuy nhiên, chiếc Airbus A320 của hãng Germanwings đã rơi xuống dãy Alpes, thuộc miền nam Pháp hôm 24/3 khiến toàn bộ 150 người trên chuyến bay thiệt mạng, trong đó có Bramley.

Anneli Tiirik và bạn trai Paul Bramley.

Anneli Tiirik (nữ sinh ngành thanh nhạc, bạn gái của nam sinh 28 tuổi) cho biết: “Ban đầu anh ấy định hạ cánh ở Manchester vào đêm thứ hai nhưng vào phút chót lại đổi chuyến sang thứ ba. Đó là tất cả những gì mẹ anh ấy và tôi biết, vì anh ấy đổi chuyển bằng điện thoại di động”.

Trước khi hay tin về thảm kịch đối với máy bay của Germanwings, Tiirik đã chờ Bramley ở sân bay TP Manchester suốt nhiều giờ.

Tiirik chia sẻ: “Tôi có linh cảm rất xấu vì anh ấy chưa bao giờ để tôi phải chờ như thế. Tôi đã ở đó suốt vài tiếng, sau đấy một người thân của anh ấy đến đón tôi. Cô ấy bước ra khỏi xe với khăn giấy trên tay. Tim tôi thắt lại và tôi biết điều tồi tệ nhất đã xảy ra”.

Trước những thông tin của giới chức điều tra rằng, cơ phó Andreas Lubitz bị cáo buộc cố tình khóa cơ trưởng bên ngoài buồng lái trước khi phá hủy máy bay, Tiirik cho biết cô không muốn đổ lỗi cho Lubitz. Cho dù anh này đã giấu bệnh tình của mình và nghiên cứu cách thức tự sát trước khi vụ việc xảy ra.

Bởi theo cô, “Tôi không thể ghét hay đổ lỗi cho ai vì người đó bị bệnh. Thay vì đổ lỗi cho họ và cố gắng hiểu động cơ của họ từ phía một người khỏe mạnh, chúng ta nên tập trung thay đổi hệ thống đã cho phép những người như thế ngồi vào vị trí nắm quyền”.

Tiirik hy vọng các hãng hàng không sẽ kiểm tra chặt chẽ hơn để ngăn chặn những thảm họa tương tự trong tương lai.

Không chỉ có Bramley, 16 học sinh cùng lớp tiếng Tây Ban Nha và 2 giáo viên trường trung học Joseph-Koenig-Gymnasium (ở thành phố Haltern, gần thành phố Duesseldorf), đáng lẽ ra cũng đã không lên chuyến bay định mệnh. Bởi các học sinh này suýt lỡ chuyến bay khi một nữ sinh để quên hộ chiếu.

Nhưng định mệnh dường như đã an bài, khi gia đình Tây Ban Nha tiếp đón nữ sinh đó đuổi theo và trực tiếp đưa tất cả giấy tờ cần thiết tới sân bay. Vì vậy, rốt cuộc 16 học sinh và 2 giáo viên kịp giờ lên phi cơ, rồi thiệt mạng cùng toàn bộ những người khác trên chuyến bay.

Giả thân nhân hành khách Airbus A320 để được… bay miễn phí
Giả thân nhân hành khách Airbus A320 để được… bay miễn phí
(Xã hội) - (Phunutoday)- Người phụ nữ tự nhận mình là thân nhân của hành khách trong vụ rơi máy bay Airbus A320 hôm 24/3 để nhận vé máy bay miễn phí tới miền nam nước Pháp
Germanwings không bắt buộc phải báo cáo về bệnh lý của cơ phó
Germanwings không bắt buộc phải báo cáo về bệnh lý của cơ phó
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo Lufthansa, hãng này không bắt buộc phải báo cáo về việc cơ phó 4U9525 Andreas Lubitz mắc chứng trầm cảm với giới chức hàng không Đức.
Theo:  khoevadep.com.vn