Nam sinh lớp 9 giết bạn: 15 tuổi biết chơi… đập đá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuy mới chỉ là học sinh cấp 2 nhưng chuyện tình cảm “trai gái” của Long cũng khá phức tạp, nghiện game, không những thế Long còn “đập đá"...

Liên quan đến vụ việc, Nguyễn Hoàng Long (SN 2000, trú tại Dương Ổ, Phong Khê –TP Bắc Ninh), hiện đang là học sinh lớp 9 trường THCS Phong Khê do nợ nần đã nảy sinh ý đinh giết cô bạn gái học cùng lớp để cướp xe đạp điện bán trả nợ, theo những người dân sống gần nhà Long cho biết, sau khi sự việc xảy ra bố mẹ Long đã phải đi sống nhờ một người thân khác để tránh sự tức giận của gia đình nạn nhân. 
Ông Nguyễn Văn P, bác họ của Long cho hay, sự việc xảy ra khiến mọi người bất ngờ, không ai nghĩ Long lại làm thế. Bởi Long ở nhà không hề nghịch gợm hay côn đồ gì cả. 
“Theo tôi nghĩ, nó nhiễm tính bạo lực từ bố mẹ nó bởi lúc nhỏ khi bố mẹ nó thường xuyên cãi nhau rồi đánh nhau như cơm bữa. Bố nó thì nghiện rượu, còn mẹ nó thì ghê và ác lắm. Nghe đâu nợ xã hội đen tiền nên bọn kia nó mới đòi và dọa nếu không trả sẽ giết bố mẹ nên nó mới làm thế. Trước hôm xảy ra sự việc, Long đã mang xe máy của mẹ mang đi cắm đến khi mẹ Long hỏi chỗ cắm xe để chuộc. 

Mô tả ảnh.
Nguyễn Hoàng Long tại cơ quan điều tra.

Thế nhưng, chưa chuộc được xe máy thì Long đã gây ra tội ác tày đình này”, ông P cho hay. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình mới biết là Long đã trót vay nợ với số tiền lớn tới khoảng 40 triệu đồng. Riêng tiền vay nợ của giới “xã hội đen” ở Thị trấn Lim, huyện Tiên Du, Bắc Ninh là khoảng 5 triệu đồng. 
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị X (77 tuổi), bà ngoại Long cho biết, tuy mới chỉ là học sinh cấp 2 nhưng chuyện tình cảm “trai gái” của Long cũng khá phức tạp và Long cũng nghiện game. Không những thế Long còn “đập đá”. “Sau khi xảy ra sự việc thì gia đình tôi cũng nhận định là Long nó chơi đập đá nên dẫn tới nợ nần xã hội đen, bị người ta siết nợ nên túng quá nó làm liều như thế. Hơn nữa, là nó chơi đập đá nên bị ảo giác mới ra tay kinh khủng vậy”. – bà X nhận định. 
Tiếp lời bà X, người bác ruột của hung thủ cho hay, sau khi xảy ra sự việc thì Long không về báo với gia đình mà sau đó một người bạn đã đi cầm đồ xe “giúp” Long báo lại sự việc với gia đình. Khi mọi người trong gia đình “yêu cầu” Long dẫn ra hiện trường vụ án để vớt xác nạn nhân H lên bờ thì Long tỏ ra khá bình thản. Sau đó, gia đình đã báo cáo toàn bộ sự việc lên cơ quan Công an để mong sự khoan hồng của pháp luật với hành động dại dột của Long. 
Ông Phạm Trọng Tú – Hiệu trưởng Trường THCS Phong Khê, TP Bắc Ninh cho biết, sau kỳ nghỉ lễ dài 30/4, nhà trường tiến hành kiểm tra sĩ số học sinh các lớp thì được cô giáo chủ nhiệm của em Long thông báo cho BGH về việc lớp vắng 2 em là em Nguyễn Hoàng Long  và em Nguyễn Thị H., đồng thời báo cáo sự việc em Long đã sát hại bạn cùng lớp. Ông Tú cho biết: "Ở trường, Long không phải học sinh cá biệt, lực học trung bình, hạnh kiểm khá nhiều năm liền và hiếm khi gây gổ trong phạm vi nhà trường. Ngoài ra, hai học sinh này còn có mối quan hệ họ hàng với nhau", ông Tú cho hay.
Tuy nhiên, các học sinh cùng lớp và cùng trường với Long khẳng định, nam sinh này hay nghỉ học ra ngoài chơi game, điện tử và thường xuyên vay tiền của các bạn. Theo một số học sinh trước khi xảy ra vụ việc, Long vay số tiền khá lớn của một số người lạ. Gần đây Long bị chủ nợ thúc ép, thậm chí dọa đánh nếu không trả nợ cho họ.
Theo lời những người hàng xóm cạnh gia đình Long thì thường ngày Long không có biểu hiện của một kẻ hư hỏng. Nam sinh lớp chín này được cho là hiền lành. Tuy nhiên, họ khẳng định, Long cũng như nhiều thiếu niên đồng lứa ở cùng địa phương, thường xuyên chơi game và tham gia mạng xã hội. Nam sinh 15 tuổi là con út trong gia đình khá giả có hai chị em, bố mẹ làm nghề vàng mã truyền thống. 

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ án

Ông Nguyễn Văn Ư. (SN 1959 – bác ruột Long) cho hay, khoảng 0h30 ngày 4/5, ông Ư. nhận được điện thoại từ người hàng xóm thông báo Long đã gây ra án mạng kinh hoàng đối với cháu Nguyễn Thị H. (SN 2000). Sau khi gây án mạng, Long đã mang xe đạp điện đi cắm tại một tiệm cầm đồ ở thị trấn Lim (Tiên Du, Bắc Ninh). Sau đó, ông Ư. đã cùng một người bạn của Long tìm đến địa chỉ trên để chuộc xe về. Đồng thời ông cùng gia đình báo cáo sự việc nên cơ quan chức năng.

 Sau khi gây án mạng, Long đã mang xe đạp điện đi cắm tại một tiệm cầm đồ ở thị trấn Lim (Tiên Du, Bắc Ninh). Ông Ư. đã cùng một người bạn của Long tìm đến địa chỉ trên để chuộc xe về.  Đồng thời ông cùng gia đình báo cáo sự việc nên cơ quan chức năng. Gia đình đã vận động Long ra đầu thú để chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

“Trước vụ việc mà cháu Long gây ra, chúng tôi vừa trách lại vừa thương cháu, chỉ vì ham chơi rồi vay mượn nhiều nơi, đến khi sợ bố mẹ biết nên đã tự tìm cách giải quyết, trong lúc quẩn trí mới gây ra vụ án mạng kinh hoàng như vậy. Bản thân cháu còn quá trẻ, không lường trước được hậu quả mà mình gây ra.” mà tôi không cầm được nước mắt”, ông Ư. cho biết thêm.

Nữ sinh viên bị giết dã man vì chê bạn trai ít học
Nữ sinh viên bị giết dã man vì chê bạn trai ít học
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị chê ít học, nam thanh niên bức xúc đã rủ bạn gái đến rừng tràm vắng vẻ rồi bất ngờ rút dao giết chết nạn nhân, rồi nhắn tin chỉ xác.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn