Nạn nhân sống sót trong mưa lũ chưa biết 8 người thân đã tử nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin toàn bộ người trong gia đình thiệt mạng, anh Vỹ vẫn chưa được cho biết, để tránh sốc tâm lý.

Anh Vỹ là người duy nhất sống sót trong vụ mưa lũ làm sạt lở đất chôn vùi 3 căn nhà, khiến 8 người trong một gia đình tử vong, đang được điều trị tích cực. Thông tin toàn bộ người trong gia đình thiệt mạng, anh Vỹ vẫn chưa được cho biết, để tránh sốc tâm lý.

Chiều 29/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Dương, Trưởng khoa Chấn thương - Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh - cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Cao Tiến Vỹ (37 tuổi) đã tương đối ổn định. Anh Vỹ là người duy nhất sống sót trong vụ sạt lở đất chôn vùi 3 căn nhà, làm 8 người trong một gia đình thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra tại tổ 44 khu 4, phường Cao Thắng vào rạng sáng 28/7, gia đình bị nạn là gia đình bà Thược (70 tuổi). Bà Thược sống cùng với 2 người con trai là anh Kỳ và anh Vỹ.

Rạng sáng 28/7, do mưa to, nước lũ và hàng nghìn tấn đất đá từ trên núi xả xuống làm sập 3 căn nhà của gia đình bà Thược.

Nạn nhân Vỹ đang được điều trị tích cực. Ảnh: Minh Đức

Toàn bộ 10 người trong gia đình này gồm bà Thược, vợ chồng anh Kỳ và 2 con, vợ chồng anh Vỹ và 2 con, cùng một người bạn của cháu bà Thược, đều bị vùi lấp dưới đống đất đá. Duy nhất anh Vỹ được lực lượng chức năng cứu sống, trong tình trạng thương tích trầm trọng.

Không khí Khoa Chấn thương rất khẩn trương. Các y, bác sĩ di chuyển liên tục đến các giường bệnh điều trị cho 4 bệnh nhân bị vùi lấp, sạt lở vì mưa lũ ở thành phố Hạ Long.

Ngồi lặng lẽ bên giường bệnh trông chừng sức khỏe cho chú, anh Lê Hồng Việt (cháu anh Vỹ) cho biết, hiện anh Vỹ khá tỉnh táo, nhận biết được mọi việc xung quanh. Riêng thông tin toàn bộ người thân trong gia đình đã thiệt mạng trong trận lở đất, gia đình vẫn giấu không cho anh Vỹ biết để tránh sốc tâm lý.

“Từ hai hôm nay, vợ chồng tôi luân phiên trực tại bệnh viện để trông chú Vỹ. Chiều nay, gia đình đã bắt đầu tổ chức lễ tang cho 8 thành viên thiệt mạng. Sáng mai, gia đình sẽ tiến hành hỏa táng tại Hải Phòng do toàn bộ các khu nghĩa trang của Quảng Ninh đang bị ngập nước" - anh Việt nói.  
  
Theo anh Việt, hiện nay gia đình tập trung cứu chữa cho anh Vỹ. Việc ổn định chỗ ăn ở, công việc sẽ tính sau. "Ở nhà xác định sẽ tạm thời để chú Vỹ về ở với người anh trai, sau khi điều trị. Vợ và hai con chú đã mất, không biết chú có vượt qua được nỗi đau này không” – anh Việt nói.
 
Ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh cho biết thêm, đến nay Bệnh viện đã tiếp nhận 13 nạn nhân trong đợt lũ lụt. Trong số này, 4 người tử vong. Kinh phí điều trị cho các nạn nhân được UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 100%.

Sạt lở vùi lấp 9 người trong 1 gia đình: Nước mắt hòa lẫn mưa
Sạt lở vùi lấp 9 người trong 1 gia đình: Nước mắt hòa lẫn mưa
(Xã hội) - (Phunutoday)- Giữa cơn mưa tầm tã như trút nước, tiếng khóc ai oán của người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lở ở TP.Hạ Long như vang động lòng người.
Nữ sinh 9X tự mở công ty thu lãi 70 triệu đồng/tháng
Nữ sinh 9X tự mở công ty thu lãi 70 triệu đồng/tháng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ sinh 23 tuổi dù đang học nhưng vẫn có thu nhập cao khi làm giám đốc 1 công ty sản xuất nấm.
Theo:  khoevadep.com.vn