Nga cam kết hỗ trợ Ukraine vượt qua khủng hoảng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ Ngoại giao Nga cam kết sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để giúp Ukraine vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại.

Hôm nay (19/4), Bộ Ngoại giao Nga cam kết sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để giúp Ukraine vượt qua cuộc khủng hoảng, song nhấn mạnh rằng trách nhiệm cuối cùng để giảm căng thẳng thuộc về chính người dân Ukraine hơn là từ phía bên ngoài.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin đã gặp ứng cử viên Tổng thống Ukraine thân Nga Oleg Tsaryov và ông Karasin nói: “Phía Nga lưu ý rằng vấn đề giải quyết khủng hoảng chính trị nội bộ cần phải được chính người dân Ukraine tự quyết định với sự hợp tác chặt chẽ với một phái bộ giám sát đặc biệt” của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu.

Mô tả ảnh.
Để dập tắt khủng hoảng nỗ lực phải từ phía Nga.

Tuyên bố tóm tắt cuộc họp cũng nhấn mạnh: “Nga đã chuẩn bị để thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ nhất cho điều này”. Tuy nhiên, tuyên bố không nêu rõ sự hỗ trợ sẽ gồm những gì.

Cách đây hai ngày, các ngoại trưởng của Ukraine, Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu đã nhóm họp tại Geneva (Thụy Sĩ) đưa ra tuyên bố kêu gọi tiến hành một loạt các hành động trong đó có giải giáp các nhóm vũ trang và ngừng chiếm giữ các tòa nhà công.

Các bên tham gia hội nghị cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của ổn định tình hình kinh tế và tài chính ở Ukraine, sẵn sàng thảo luận các biện pháp hỗ trợ bổ sung trong khuôn khổ thực thi các bước đi đã nêu.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: “Về nguyên tắc, quan điểm của chúng tôi là Ukraine cần xây dựng một xã hội mà ở đó mọi khu vực đều bình đẳng trước pháp luật".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT