Ngày mai, xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phiên tòa phúc thẩm bị cáo Dương Chí Dũng và đồng phạm trong đại án Vinalines sẽ diễn ra vào ngày mai. Hiện tâm lý của Dương Chí Dũng khá ổn định để có mặt tại phiên xét xử.

Ngày mai (22/4) Tòa phúc thẩm của TAND tối cao tại Hà Nội sẽ tiến hành xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm trong vụ án liên quan đến Vinalines.

Ông Trần Đại Thắng - luật sư bào chữa của Dương Chí Dũng cho biết, sức khỏe của ông Dũng tốt, mái tóc được cắt gọn gàng, tinh thần ổn định, sẵn sàng cho phiên phúc thẩm sẽ diễn ra ngày mai.

Mô tả ảnh.
Ngày mai sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm đại án Vinalines.

Cách đây không lâu, cơ quan tố tụng đã cho phép ông Dũng được gặp người thân. Mẹ của ông Dũng cũng vào thăm con trai, có lẽ điều này đã khiến ông Dũng có được tinh thần khá thoải mái.

Theo lời luật sư Thắng: “Tinh thần ông Dương Chí Dũng có vẻ cân bằng, không hề bị suy sụp”. Trong trại tạm giam, ông Dương Chí Dũng vẫn làm thơ để tặng những người thân yêu của mình. Hàng ngày ông tập dưỡng sinh để đảm bảo sức khỏe.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 17/12, Tòa án nhân dân Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Dương Chí Dũng (nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải VN, nguyên cục trưởng Cục Hàng hải - Bộ GTVT) và bị cáo Mai Văn Phúc (nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải - Bộ Giao thông vận tải, nguyên Tổng GĐ Vinalines) án tử hình cho hai tội tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, Tòa sơ thẩm tuyên mỗi bị cáo phải bồi thường, khắc phục hậu quả 110 tỷ đồng cho hai tội “Tham ô” và “Cố ý làm trái”.

Các bị cáo Trần Hải Sơn nhận: 22 năm tù; Trần Hữu Chiều: 19 năm; Bùi Thị Bích Loan: 4 năm tù; Mai Văn Khang: 7 năm tù; Lê Văn Dương: 7 năm tù; Huỳnh Hữu Đức: 8 năm tù; Lê Ngọc Triện: 8 năm tù; Lê Văn Lừng: 8 năm tù.

Mô tả ảnh.
Liệu bị cáo Dương Chí Dũng có thoát được án tử?

Ngày 29/12, luật sư Ngô Ngọc Thủy (bào chữa cho ông Dương Chí Dũng ở phiên xét xử sơ thẩm) cho biết ông Dương Chí Dũng đã nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân Hà Nội.

Trong đơn kháng cáo, ông Dũng kêu oan về tội tham ô tài sản và đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại việc cấp sơ thẩm kết tội ông về tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ông Dũng, một số bị cáo khác trong vụ án cũng đã nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Mới đây, Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội cho hay: Gia đình bị cáo Dương Chí Dũng đã nộp tại cơ quan này 4,7 tỷ đồng tiền khắc phục hậu quả trong vụ “đại án” tại Vinalines. Trong khi đó, gia đình bị cáo Mai Văn Phúc cũng đã nộp được 3,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, 2 khoản tiền trên vẫn chưa thể xác định rõ là “khắc phục hậu quả” cho hành vi nào, “tham ô” hay “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Tất cả sẽ được làm sáng tỏ trong phiên phúc thẩm ngày mai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn