Nghệ An: Nữ phạm nhân nằm nóc ô tô trốn trại như phim hành động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ phạm nhân trốn trại, nằm trên nóc ô tô 300km để về Hà Nội

Công an phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Hà Nội) vừa bắt giữ Nguyễn Thị Hồng Hạnh (27 tuổi, từng ở địa phương), phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ khi đang thụ án tội Trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, cuối năm 2014, Hạnh bị tòa tuyên án 5 năm tù, thụ án tại một trại giam đóng ở Nghệ An. Nữ phạm nhân được giám thị phân công cải tạo tại đội trồng rau, chăn nuôi thuộc phân trại số 4. 

Trong thời gian tại đây, Hạnh đã nung nấu ý định vượt ngục. Sau một thời gian được ra ngoài lao động, Hạnh thường quan sát đường đi lối lại quanh khu vực trại, tìm hiểu địa hình nơi phạm nhân giam giữ và cải tạo. Song song với đó, Hạnh tập trung lấy lòng cán bộ quản giáo, luôn tỏ ra ngoan ngoãn, cầu tiến, thể hiện sự ăn năn, mong muốn cải tạo tốt để nhanh chóng được ân xá.

pham-nhan-phunutoday-vn
Phạm nhân bỏ trốn

Cuối giờ chiều ngày 27/9, trên đường đi lao động về phân trại, lợi dụng sự sơ hở của cán bộ quản giáo, Hạnh đã lẻn khỏi hàng, tẩu thoát khỏi trại giam. Hơn một tiếng đồng hồ sau đó, Hạnh chạy tháo thân mới ra được đường quốc lộ để bắt xe về Hà Nội.

Không một xu dính túi, Hạnh vẫn vẫy xe khách và xin chủ xe cho đi, hứa về đến nhà sẽ có người nhà ra trả tiền. Để tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng, khi được đồng ý cho đi xe, Hạnh lại xin nằm trên…nóc xe. Sự gian xảo này khiến Hạnh không bị phát hiện dù ngay sau khi Hạnh bỏ trốn, trại giam đã thông báo tới các lực lượng chức năng, các chốt giao thông để phối hợp bắt giữ.

Dọc đường, mỗi khi xe dừng để khách nghỉ, Hạnh lại tìm cách lẻn ra ngoài đường, bắt xe khác đi tiếp.

Về đến Hà Nội vào trưa hôm sau, ngày 28/9, Hạnh đến bãi giữa sông Hồng để tìm những người bạn xã hội nhưng không gặp được.

Ngay sau đó Hạnh tiếp tục di chuyển đến một Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật ở huyện Chương Mỹ, nơi đứa con trai chưa đầy 4 tuổi của cô ta đang được nuôi dưỡng. Do không có giấy tờ tùy thân nên Hạnh không được phép gặp con. Ngay sau đó, Hạnh quay lại khu vực chợ Long Biên với ý định tìm gặp người thân xin tiền để đón xe lên Lạng Sơn và vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Về phía trại giam, sau khi phát hiện phạm nhân bỏ trốn đã báo đến công an nơi chị này cư trú trước khi bị bắt, đề nghị cùng truy tìm.

Nắm được vụ việc, Công an phường Phúc Xá nhận định Hạnh khả năng sẽ về nhà gặp người quen, nên cử lực lượng tới những điểm này phục. Tối 29/9, cảnh sát phát hiện người phụ nữ trốn trại đang ngồi đợi xe tuyến Hà Nội - Lạng Sơn, đã đưa về trụ sở. Khai với công an, Hạnh thừa nhận hành vi như trên.

Tại cơ quan công an, Hạnh khai, từ khi sinh ra cho đến nay, Hạnh chưa một lần được nhìn thấy mặt bố mẹ. Hạnh chỉ nghe bà ngoại kể lại, sau khi sinh ra Hạnh đã được bố mẹ đưa cho bà ngoại cô nuôi. Thiếu sự giáo dục của bố mẹ, bà ngoại thì già không thể quản lý nổi, Hạnh sớm giao du với đám bạn hư hỏng ngoài xã hội.

Để có miếng cơm manh áo, Hạnh làm đủ nghề kiếm sống, từ bốc vác, trộm cắp, thậm chí cặp kè với tất cả đàn ông không kể già trẻ. Năm 24 tuổi, Hạnh đã có 3 mặt con với 3 người đàn ông khác nhau. Hiện cả 3 đứa con của Hạnh đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

Khai nhận về hành vi bỏ trốn của mình, Hạnh cho rằng mình nhớ con nên trốn về thăm. Tuy nhiên, mặt mũi những đứa con của mình như thế nào Hạnh cũng chẳng còn nhớ. Theo Hạnh, nếu lên thăm con, Hạnh chỉ biết đọc đến những cái tên và nơi chúng sinh ra để cho cán bộ biết mà cho gặp. 

Hạnh khai, do có ý định trốn sang Trung Quốc nên sau khi trốn trại về đến Hà Nội, Hạnh lên gặp đứa con út của mình rồi từ biệt nó vì nghĩ rằng sau này cũng chẳng bao giờ gặp lại nữa.

Tổng hợp tin ngày 5/10: Cô giáo mầm non nhốt trẻ, để trẻ ăn rác
Tổng hợp tin ngày 5/10: Cô giáo mầm non nhốt trẻ, để trẻ ăn rác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai cô giáo mần non để trẻ ăn rác, cô gái quật ngã 3 tên cướp giữa đường, Lệ Rơi phá sản... là những tin nóng nhất trong ngày 5/10.
Tưởng trúng quả vì lừa được bạn gái vào nhà nghỉ, ai ngờ lại…
Tưởng trúng quả vì lừa được bạn gái vào nhà nghỉ, ai ngờ lại…
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - "Hay anh đưa em vào nhà nghỉ nhé, bây giờ chẳng có chỗ nào để về cả. Phòng anh có 3 thằng con trai, em về đấy không tiện mà chắc gì em đã chịu về
Ai là người Việt đầu tiên vượt trùng khơi đến Hoa Kỳ?
Ai là người Việt đầu tiên vượt trùng khơi đến Hoa Kỳ?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bùi Viện, một viên quan triều Nguyễn dưới thời Tự Đức đã được lịch sử ghi nhận cùng những minh chứng là người Việt đầu tiên đến Hoa Kỳ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn