Nghi can thảm sát Lào Cai t.ự t.ử khi bị bao vây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ly Xe Mờ là nghi can liên quan đến vụ thảm án đau lòng tại huyện Bát Xát, làm 2 nguòi t.ử v.ong.

Sau 2 ngày truy bắt, khoảng 11h trưa ngày 29/8, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện nghi can Ly Xe Mờ (32 tuổi, trú tại thôn Lao Chải 1, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Tuy nhiên khi phát hiện lực lượng Công an bủa vây, đối tượng biết không thể trốn thoát đã uống thuốc độc tự sát.

Ly Xe Mờ là nghi can liên quan đến vụ thảm án đau lòng tại huyện Bát Xát, làm 2 nguòi tử vong. Vào thời điểm phát hiện, Mờ đang lẩn trốn trong rừng. Nơi Mờ trốn là khu vực giáp ranh gần cầu Thiên Sinh, Trung Quốc.

Hơn 40 chiến sĩ đã tới hiện trường dưới sự chỉ đạo của Phó giám đốc Công an tỉnh đại tá Hoàng Mạnh Hùng. Băng rừng hiểm trở, leo lên ngọn núi với độ cao cả nghìn mét, đến gần trưa, các trinh sát xác định được vị trí nghi phạm lẩn trốn tại một lán nương, gần lối mở sang Trung Quốc. 

nghi-can-phunutoday-vn
Chiếc khăn của nạn nhân nữ với nhiều vết máu, cách nơi tử vong vài mét. Ảnh: Sơn Dương.

Khi nghi phạm di chuyển về hướng Trung Quốc cách biên giới khoảng 5 km, các trinh sát siết chặt vòng vây. Phát hiện lực lượng chức năng chốt chặn, Mờ trở lại lán nương và uống thuốc độc tự vẫn. Lúc trinh sát tiếp cận được, Mờ ngồi giữa rừng, mặt thất thần và có dấu hiệu xỉu, cạnh đó là một chai nước.

Công an đã băng rừng đưa Mờ đến cấp cứu tại trạm y tế xã. Sau khoảng một giờ được cấp cứu, đến 12h ngày 29/8, Mờ đã tử vong. 
Theo người dân, Mờ có tình yêu rất sâu đậm với nạn nhân nữ, vốn là người góa bụa có 4 con. Nạn nhân Sần Gì Chúy, sau khi chồng mất, có nhiều quan hệ phức tạp. 

Trước đó, rạng sáng ngày 27/8, một số người dân ở thôn Tả Già Thành, xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai phát hiện thi thể đôi nam nữ nằm cạnh nhau với nhiều thương tích trên đầu tại khu vực gần nơi chăn nuôi sau nhà.

"Nhiều dấu vết cho thấy họ bị hành hung bằng vật cứng, những vết này tập trung ở phần đầu. Một thanh củi gỗ cùng chiếc khăn dính máu của nạn nhân bị thu giữ để phục vụ điều tra", một cán bộ cho hay.

Một người hàng xóm kể lại: "Trong đêm 26/8, cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng động lớn và những tiếng đập, tiếng la hét, tuy nhiên không dám dậy vì sợ nguy hiểm nên phải gần 5 giờ sáng vụ án mạng mới được phát hiện".

Phẫn nộ: Đánh chết mẹ ruột trong ngày Vu lan báo hiếu
Phẫn nộ: Đánh chết mẹ ruột trong ngày Vu lan báo hiếu
(Xã hội) - (Phunutoday) -Hoảng sợ, bà Yến bỏ chạy ra sau nhà thoát thân nhưng không kịp. Phượng đã cầm gậy và đá đập liên tiếp vào đầu bà Yến, khiến bà tử vong tại chỗ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link