Ngư dân Thanh Hóa phát hiện vật thể bốc mùi lạ trên biển

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đang cất lưới ở vùng đánh cá chung với Trung Quốc ngoài khơi đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), ngư dân Phạm Văn Giang ở Thanh Hóa đã vớt được một vật lạ giống bình gas, bên trong bốc ra một mùi hôi rất khó chịu.

Sáng 23/4, ông Lê Vũ Hạnh - Trưởng Công an xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa - cho biết, qua quan sát, vật thể có chiều dài 1,8 m, đường kính 60 – 65 cm, nặng khoảng 300 kg, phía bề ngoài sơn màu vàng bám rong rêu, giữa thân có hai dây đai đen cao su, có thể dùng để chống sự va đập. Đặc biệt, hai đầu vật lạ bị bịt kín, nhưng bên trong vẫn bốc lên mùi khó chịu khiến không ai dám lại gần xem. Ông Hạnh cũng cho biết đã lập biên bản đưa tang vật ra khỏi khu dân cư đồng thời phối hợp với cấp trên để làm rõ nguyền gốc chiếc bình lạ trên.

Vật thể lạ được ngư dân đưa vào bờ.

Theo thông tin ban đầu, vật thể lạ này được anh Giang (30 tuổi, trú thôn Nam Thành, ngư dân) phát hiện khi đang đánh bắt ở vùng đánh cá chung với Trung Quốc ngoài khơi đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) ngày 18/4.

Anh Giang cho biết, khi kéo lưới thấy nặng nặng anh nghĩ là là trúng cá lớn. Khi kéo lên thì phát hiện vật lạ, có mùi hôi thối nên anh quyết định đưa về giao cho chính quyền địa phương xử lý.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, huyện đã nhận được thông tin và vẫn chưa xác định bình ngư dân vớt được là bình gì và chứa gì bên trong. Hiện huyện đã báo cáo sự việc với cơ quan chuyên môn để tiến hành xác minh, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn