Người dân dầm mưa tiễn đưa cố Thủ tướng Lý Quang Diệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 29/3 Lễ rước linh cữu ông Lý Quang Diệu, cựu thủ tướng Singapore về nơi yên nghỉ cuối cùng sẽ diễn ra.

Sau một tuần quốc tang ở tòa nhà quốc hội, linh cữu nhà lãnh đạo lập quốc Lý Quang Diệu sẽ được chôn chất vào hôm nay 29/3.

Dù trời mưa nhỏ nhưng ngay từ sáng sớm người dân Singapore đã bắt đầu xếp hàng dọc theo đường St Andrew để tiễn biệt thủ tướng đầu tiên của nước này.

Người dân dầm mưa tiễn đưa cố Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Người dân chờ đợi đám tang ông Lý Quang Diệu đi ngang trên đường phố dưới trời mưa to từ sáng sớm ngày 29/3.

"Vô cùng cảm động", Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long viết trên trang Facebook về tình cảm của người dân đối với cha ông.

Ông cũng kêu gọi người Singapore dành 4 phút mặc niệm vào 16h hôm nay. "Đây là khoảnh khắc đặc biệt để chúng ta cùng chia sẻ và tưởng nhớ", ông viết.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Kissinger (thứ hai từ trái) được vợ chồng Thủ tướng Lý Hiển Long (bìa trái) và bà Ho Ching tiếp tại buổi viếng linh cữu ông Lý Quang Diệu đang quàn tại tòa nhà Quốc hội ngày 28/3.

Lễ rước linh cữu Lý Quang Diệu, bắt đầu vào 12h30 với sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo thế giới, giữa những hồi còi dài của hải quân và đội hình máy bay của không quân tiễn biệt nhà lập quốc.

Linh cữu Lý Quang Diệu được rước qua nhiều địa điểm nổi bật của Singapore, bắt đầu từ tòa nhà quốc hội, qua một số nơi như nhà quốc hội cũ, tòa thị chính, và kết thúc ở UCC (University Cultural Centre), nơi tang lễ cấp quốc gia dự kiến được tổ chức vào 14h.

Lễ tang của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu sẽ diễn ra từ 14h đến 17h15 hôm nay (tức 13h đến 16h15 theo giờ Việt Nam).

Nghẹn ngào đọc lại lời từ biệt của Lý Quang Diệu dành cho vợ
Nghẹn ngào đọc lại lời từ biệt của Lý Quang Diệu dành cho vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xúc động, nghẹn ngào là cảm nhận chung của nhiều người khi đọc bài điếu văn ông Lý Quang Diệu viết cho vợ mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn