Người đàn ông bị chiến binh IS chặt đầu, đóng đinh, bêu phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã nhiều lần hành quyết những ai bị chúng cáo buộc làm gián điệp hoặc vi phạm vào những điều luật khắc nghiệt của đạo Hồi.

CNA dẫn tin từ tổ chức Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria cho hay, một người đàn ông đã bị các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) chặt đầu tại thị trấn Aleppo vào ngày 16/10 vừa qua. Thi thể của người đàn ông sau đó còn bị bêu giữa đường để răn đe những người khác.

Trên cổ nạn nhân còn treo một tấm biển đề: "Abdullah Al-Bushi. Tội: quay phim trụ sở IS với giá 500 lira (tiền Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương 222 USD) cho mỗi video. Phán quyết: Xử tử và đóng đinh trong 3 ngày".

chiến binh is
Phiến quân IS cầm cờ biểu tượng của nhóm.

Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria cho biết, nhóm Nhà nước Hồi giáo đã nhiều lần tiến hành hành quyết những ai bị chúng cáo buộc làm gián điệp hoặc vi phạm vào những điều luật khắc nghiệt của đạo Hồi.

Nhóm khủng bố cực đoan Nhà nước Hồi giáo thường công khai tiến hành chặt đầu những nghi phạm, sau đó mang thi thể những nghi phạm đó bêu giữa đường, bằng hình thức đóng đinh, nguồn tin cho biết thêm.

Tổ chức trên cũng cho biết có hai chiến binh IS, một trong đó mới 15 tuổi, cũng đã bị hành quyết sau khi bị bắt làm tù binh trong cuộc giao tranh ở Kobene với lực lượng liên quân Arab và người Kurd.

Thành viên của nhóm nổi dậy có tên Liwa Thuwar al-Raqa đã thực hiện vụ hành quyết tại phía Tây Kobane, nơi IS đang cố gắng giành quyền kiểm soát suốt ba tuần qua. Những tù nhân này bị bắn vào đầu từ phía sau, rồi tiếp đó thi thể họ bị xả đạn bằng súng máy.

Sau vụ chặt đầu nhà báo, thì việc các chiến binh IS cắt đầu, dóng đinh, bêu phố người đàn ông này càng khiến dư luận dậy sóng dữ dội và lo ngại căng thẳng ngày 1 leo thang trong khu vực này.

va li
Cô gái Việt bước qua hàng chục xác người trên đỉnh Himalya
Trải qua cơn bão kinh hoàng, nhiều bạn đồng hành đã nằm lại dãy Himalaya, Linh vẫn thể hiện sự lạc quan đầy tích cực dù đang kể lại những thời khắc kinh khủng nhất cuộc đời.
Theo:  khoevadep.com.vn