Người đàn ông Mỹ sống sót sau 2 vụ khủng bố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người đàn ông Mỹ thoát nạn trong gang tấc vụ khủng bố tại Paris cũng từng thoát nạn vụ 11/9 ở New York...

Người đàn ông 36 tuổi, với cái tên Matthew, được đưa đến nơi an toàn bởi một nhà báo Pháp sau khi bị bắn vào chân giữa vụ tấn công ở nhà hát Bataclan (Pháp) vào thứ 6, ngày 13/11 vừa rồi.

Anh tiết lộ rằng vào ngày 11/9/2001, mình cũng đã suýt bị giết. Anh đang ở trong con phố ngay dưới tòa nhà World Trade Center khi chiếc máy bay đầu tiên đâm vào tòa tháp phía Bắc.

Người đàn ông sống sót sau 2 vụ khủng bố 1
Mọi người rời khỏi đống đổ nát sau khi tòa nhà WTC sụp đổ.
Ảnh: Mario Tama/Getty Images

Anh nói, vào ngày hôm đó mình đã “tháo chạy qua một nửa Manhattan” để được an toàn – nhưng những gì anh phải trải qua ở Bataclan còn “tệ hơn gấp 1000 lần”.

Anh kể rằng đã giả chết sau khi bị bắn vào chân, lúc những người cầm súng tràn vào buổi diễn của ban nhạc Eagles of Death Metal.

Khoảng 89 người đã mất mạng trong buổi biểu diễn, trong khi đó cuộc tấn công của những phần tử nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bên ngoài cướp đi sinh mạng của 130 người.

Matthew nói khi những tên khủng bố nạp đạn bên trong hội trường, anh đã cố gắng trốn ra ngoài để tìm đến nơi an toàn.

 “Tôi lết đi từng xăng-ti-mét. Thế rồi tôi nhìn thấy được lối ra, nhưng chỉ có thể dùng vài ngón tay để bám lấy bờ tường.

Anh được phát hiện bởi phóng viên Daniel Psenny của Le Monde, người đang quay phim lại cảnh hoảng loạn trong nhà hát từ căn hộ gần đó của mình.

 “Tôi đã giả chết. Khi cảm thấy có ai đó kéo cánh tay mình lên, tôi thậm chí không nhìn. Tôi đã nói, hay chí ít là lẩm nhẩm trong đầu rằng 'Thiên thần à, anh yêu em’” – vợ anh đáng lẽ ra cũng tham dự buổi biểu diễn nhưng vì phải chăm sóc lũ trẻ nên đã không đến.

Với sự trợ giúp của một người đàn ông khuyết danh, Psenny đã đưa Matthew – người từng sống ở New York và mới chỉ chuyển đến Paris cùng gia đình vào tháng 7 – về được căn hộ của Psenny.

Nhưng không may Psenny đã bị bắn vào cánh tay khi đã gần đến trước cửa.

Psenny nói rằng anh đã “hành động theo bản năng”, rằng bản năng đó “không thể bỏ mặc một người chết trước mặt mình, nhưng may mà tình huống lúc đó đã cho phép tôi có thể cứu được anh ấy.”

Người đàn ông sống sót sau 2 vụ khủng bố 2
Bên ngoài nhà hát Bataclan, Paris. Ảnh: Loic Venance/GettyImages

 “Nếu đang ở ngay trong trận xả súng, tôi sẽ không thể đến gần Matthew.” – anh nói thêm.

Hai người bị thương đã cầm cự trong căn hộ của Psenny khoảng 3 tiếng trước khi cảnh sát tràn đến khu vực. Matthew vì vẫn đang bị sốc nên phải mất 2 tiếng mới nhớ ra và gọi được cho vợ mình.

Mất quá nhiều máu, hai người đàn ông đã lo sợ rằng họ sẽ chết. Nhưng họ đã được cảnh sát cho ra ngoài và đưa đến bệnh viện Georges-Pompidou.

Hiện tại cả hai người đang hồi phục, và đã gặp lại nhau trong bệnh viện vài ngày trước đó. Họ hứa sẽ cùng uống một ly – hoặc thậm chí cả một chai rượu khi cả hai hoàn toàn khỏe mạnh.

Chiếc điện thoại chỉ phải sạc một lần mỗi tuần
Chiếc điện thoại chỉ phải sạc một lần mỗi tuần
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã sáng tạo ra một loại chất liệu thay thế chất liệu của màn hình thông thường, khiến màn hình không tiêu tốn pin...
10 quốc gia đáng sống nhất thế giới
10 quốc gia đáng sống nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chất lượng cuộc sống có thể được quyết định bởi nhiều yếu tố nhưng những quốc gia sau đây đã vượt xa những nơi còn lại...
Bảy điểm đến khiến bạn lạc vào xứ sở thần tiên
Bảy điểm đến khiến bạn lạc vào xứ sở thần tiên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đó là những nơi mà chỉ cần nhìn thấy, bạn đã có thể thoát khỏi mọi căng thẳng, ồn ào của cuộc sống thường nhật.

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn