Người phụ nữ “Mẹ quái vật” sắp được cứu chữa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 21 năm trời không có tiền chữa trị, chị Lý Mùi Xiên đã phải mang gương mặt “quái vật”, giờ đây, niềm vui sắp được đến với gia đình chị…

Nhiều người hẳn còn nhớ người phụ nữ “Mẹ quái vật ơi, đừng chết!”… Đó là câu chuyện đau xót về người phụ nữ mắc căn bệnh lạ Lý Mùi Xiên. 21 năm trước, chị Xiên sinh đứa con thứ 3, từ đó, chị bị đau răng, rồi mọc hai khối u bên má, ngày qua ngày khối u đó phát triển nhanh và khổng lồ.

Mô tả ảnh.
Người trong làng quen gọi chị Xiên là "bà quái vật".

Gương mặt bị biến dạng và sưng phồng như tê giác, mũi chị bị khối u bịt kín hoàn toàn hai mắt trợn ngược lên trên, lúc nào cũng như muốn nổ tung ra và không thể nhìn được đường.

Chính bởi gương mặt khó coi ấy mà chị Xiên đã quen với cái tên nhiều đứa trẻ trong làng gọi chị là “bà quái vật”. Hàng xóm ở lâu năm đã quen, lại hiểu tính chị Xiên hiền lành, tốt bụng nên giúp đỡ chị, nhưng vẫn có không ít người lánh xa chị vì khiếp sợ gương mặt của chị, dù biết chị chẳng hại ai.

Gia đình chị Xiên thuộc diện nghèo nhất làng, lại ở vùng sâu vùng xa của huyện Cao Bằng, lúc đó, gia tài chỉ có một con trâu duy nhất cả nhà cũng đành phải chấp nhận bán đi để có tiền chữa trị bệnh cho chị.

Mô tả ảnh.
Chị Xiên đã được đưa xuống Bệnh viện K để chữa trị.

Xuống bệnh viện Thái Nguyên khám được hơn 3 tuần các bác sỹ cho biết, khối u không thể mổ vì nếu mổ chị sẽ chết. Vậy là chị đành phải chấp nhận và phó mặc cho số phận đưa đẩy, sống được ngày nào biết ngày đó.

Biết hoàn cảnh gia đình chị Xiên khó khăn, không có tiền chữa bệnh, chị và gia đình chỉ còn biết trông chờ sống được ngày nào biết ngày đó, các nhóm từ thiện đã kêu gọi và ủng hộ giúp chị có tiền chữa trị.

Mới đây, thông tin trên báo Vietnamnet cho biết, nhóm từ thiện của anh Việt Anh (Cao Bằng) đã phối hợp cùng nhóm thiện nguyện của anh Hiếu Trần (Lạc Long Quân, Hà Nội) đưa chị Xiên xuống Hà Nội điều trị.

Mô tả ảnh.
Bản chụp X-quang các khối u trên mặt chị Xiên.

Hiện chị Xiên đang nằm tại khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Quốc Bảo, trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K cho biết, chị Lý Mùi Xiên bị mắc chứng loạn sản xơ sinh xương của răng. Trung bình mỗi năm bệnh viện vẫn tiếp nhận khoảng 2-3 trường hợp mắc căn bệnh này, tuy nhiên đây là trường hợp có khối u lớn nhất từ trước đến nay.

Sau khi thăm khám, chụp, chiếu, bác sĩ cho biết, khối u trong hàm của chị phát triển trên cả 2 hàm trên và dưới, trong đó khối u to nhất có kích cỡ gần 20cm, bên trong các khối u là xương thoái hóa thành các hốc xương, chèn kín hết mặt và đẩy giãn 2 mắt khiến thị lực bị giảm. Khối u đang có dấu hiệu sùi lên và vỡ ra, khi đó sẽ bị nhiễm trùng và rất nguy hiểm.

Bác sĩ Bảo cho biết thêm, dự kiến chị Xiên sẽ được phẫu thuật trong tuần tới. Hiện các bác sĩ đang tiến hành chuẩn bị những khâu cần thiết cho ca phẫu thuật diễn ra an toàn.

Bác sĩ Bảo nhận định, trường hợp của bệnh nhân Lý Mùi Xiên là một ca đặc biệt nghiêm trọng.

Xé lòng tiếng khóc bé gái: “Mẹ quái vật ơi! Đừng chết”
Xé lòng tiếng khóc bé gái: “Mẹ quái vật ơi! Đừng chết”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhìn vào gương mặt của chị Xiên cùng tiếng khóc xé lòng của cô cháu gái nhỏ “Mẹ quái vật ơi! Đừng chết”, không ai là không khỏi xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn