Người Việt từ tâm dịch Ebola về nước đang bị sốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sở Y tế TP HCM vừa cho hay, một hành khách người Việt về từ tâm dịch Ebola đang có dấu hiệu bị sốt và phải cách ly trong bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, hành khách này về từ Liberia - 1 trong 4 nước có dịch Ebola. Khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách không có dấu hiệu sốt hoặc bất kỳ dấu hiệu nào bất thường nghi nhiễm Ebola.

Tuy nhiên, sau khi về nơi cư trú, qua theo dõi, kiểm tra sức khỏe, nhân viên y tế phát hiện người này có biểu hiện sốt, ho, viêm họng. Lập tức, hành khách được ngay chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

Thế nhưng, chiều 20/8, khi được hỏi về thông tin trên, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới lại cho biết không hề nghe nói gì về điều này.

ebola

Diễn tập tình huống phát hiện bệnh nhân mắc Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, ngày 17/8, Bộ Y tế đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất và công tác chuẩn bị điều trị cho bệnh nhân. Theo chủ trương của Bộ Y tế, sẽ kiểm soát toàn bộ những người nhập cảnh đi từ vùng có dịch Ebola về Việt Nam. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM được chỉ định là nơi điều trị cho các bệnh nhân Ebola nếu có dịch xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn