Nguyên nhân vụ cháy khiến gia đình 3 người chết ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng đã đưa ra nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến gia đình 3 người chết cháy ở Nghệ An.

Sáng 3/5, trung tá Phạm Ngọc Anh - trưởng Công an phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, Nghệ An - cho biết bước đầu khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân vụ cháy tại nhà ông Lê Tiến Ngữ (làm 3 người chết, một người bị thương) là do xăng.

Điều này cũng phù hợp với lời khai của gia đình nạn nhân và các nhân chứng.

Ông Vũ Văn Từ - chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân cho biết thông tin từ gia đình ông Ngữ, ngày 1-5 ông Ngữ có mua khoảng 20 lít xăng, giá 300.000 đồng đưa về cất giữ trong nhà. Các con ông Ngữ đi tìm nhưng không thấy.

Đến rạng sáng 2-5 thì xảy ra vụ hỏa hoạn ở trong buồng ngủ của vợ chồng ông Ngữ và hai con trai sinh đôi Lê Tiến Đồng, Lê Tiến Điều (cùng 19 tuổi). Khi vào ứng cứu dập lửa, nhiều người ngửi thấy trong buồng nồng nặc mùi xăng.

Thời điểm vụ cháy xảy ra, căn nhà hai gian có 2 cửa thì 1 cửa bị khóa và 1 cửa bị chốt chặt. Vợ chồng người con cả của ông Ngữ ngủ gian nhà trên nên không hay biết sự việc.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thấy xăng ướt đẫm tấm đệm nơi hai người con trai ngủ, rải khắp phòng và đổ cả lên cánh cửa bị chốt. Chính vì vậy, khi vụ cháy xảy ra những người trong nhà đã không thể mở cửa chạy thoát.

Vụ cháy làm bà Cọt chết trong tư thế nằm sấp tại chỗ, còn ông Ngữ gục chết tại cửa phòng. Hai người con trai Đồng và Điều vùng chạy ra ngoài. Một người ngã ngay bậc thềm còn một người ngã ở bể nước nhưng bị phỏng nặng và được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia chữa trị. Do vết phỏng nặng, chiều 2/5, anh Điều đã tử vong trên đường đưa từ Hà Nội về quê.

Nguyên nhân vụ cháy khiến gia đình 3 người chết ở Nghệ An
 Gia đình tổ chức hậu sự cho các nạn nhân tử vong

Trước đó, nhiều giả thiết và nghi ngờ nguyên nhân xảy ra sự việc có thể bắt nguồn từ mâu thuẫn vợ chồng đã dẫn đến việc người chồng đổ xăng đốt nhà.

Một luật sư nhận định: Đây có thể là một vụ tai nạn hoặc do mâu thuẫn nên người chồng đã mua xăng châm lửa đốt và cũng không loại trừ có người thứ ba thực hiện hành vi phạm tội. Với mỗi trường hợp dưới khía cạnh pháp lý sẽ có những cách giải quyết khác nhau.

Nếu nguyên nhân vụ cháy được xác định là tai nạn thì sẽ không khởi tố vụ án vì không có hành vi phạm tội. Trường hợp, xác định do mâu thuẫn mà ông Ngữ mua xăng châm lửa đôt thì vụ việc có dấu hiệu tội phạm tuy nhiên ông Ngữ đã chết nên cũng sẽ không khởi tố vụ án theo quy định tại Điều 107 Bộ luật tố tụng hình sự.

Bên cạnh đó, nếu quá trình xác minh điều tra có căn cứ cho rằng vụ cháy là do hành vi của người thứ ba thì sẽ khởi tố vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Ngãi, 12 người thương vong
Tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Ngãi, 12 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn xảy ra giữa xe khách 16 chỗ và 2 chiếc xe tải khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu...
Theo:  khoevadep.com.vn