Nha sĩ thoát chết trước hàm cá mập

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, Ông Steven Cuthbirth bất ngờ bị chú cá mập lao vào tấn công khi đang săn cá ở quần đảo Bahamas.

Tờ Telegrap cho biết nha sĩ Cuthbirth, (ở bang Texas) khi đang đi nghỉ ở Bahamas, phía đông Mỹ. Trên trang mạng xã hội cá nhân, người đàn ông đăng tải hình ảnh chân và mặt bị thương, đồng thời kể lại sự việc xảy ra khi ông đi câu cá cùng con rể và hướng dẫn viên có kinh nghiệm 30 năm trong nghề. Khi ông đang dùng giáo đâm vào chú cá mó lợn thì bất ngờ con cá mập nhảy lên tấn công. Người đàn ông giải thích có thể con cá mập cũng đang đuổi bắt cùng con mồi.

ca map phunutoday.vn

Cuthbirth khi đã bình phục (nguồn: internet).

"Tôi bị choáng và không thể tưởng tượng được cái gì đã tấn công mình. Tôi nhìn sang bên phải và thấy cái miệng há hốc đầy răng của con cá mập. Tôi buông giáo và con cá ra, theo bản năng quật lại nó bằng cánh tay và bàn tay phải, sau đó cầm giáo đập vào bên phải của đầu của nó", ông kể. "Cú đánh khiến nó điên cuồng quay lại, lao vào mặt và chân phải của tôi, tìm kiếm con cá đã bị đâm. Tôi đá nó và lao lên mặt nước trong sự bàng hoàng, không biết điều gì đang xảy ra". 

Cuthbirth phunutoday.vn

Cuthbirth cùng bác sĩ đã điều trị cho mình (internet).

"Những người đi cùng giúp tôi lên thuyền. Có rất nhiều máu. Chúng tôi kiểm tra tình hình, chắc chắn rằng mọi bộ phận trên cơ thể vẫn nguyên vẹn, tôi được chườm nước đá và đưa đến phòng khám y tế trên hòn đảo nhỏ", ông kể. Do điều kiện trang thiết bị y tế trên đảo khá hạn chế nên các y tá đã khâu vết thương tạm thời cho Cuthbirth. Sau đó, ông được đưa vè điều trị tại bệnh xá trong đất liền. Hiện sức khỏe của ông đang tiến triển khá tốt.

Cuthbirth phunutoday.vn

Cuthbirth với vết thương do cá mập bò gây nên.

"Không có bác sĩ trên đảo và ban đầu, người ta nói rằng phải chuyển tôi vào đất liền để điều trị. Sharron đã nói rằng cô có thể làm được. Y tá đã giúp tôi khâu vết thương lại. Tuy vẫn bị hở đôi chút nhưng ít nhất các mảnh đã được ghép với nhau", ông nói thêm. Cuthbirth cho biết, do có mặt nạ lặn bảo vệ cùng con dao phòng vệ đắt dưới chân phải nên ông tránh được một số vết thương. Con cá mập bò đã đớp vào phần trán, môi trên bên phải, má và một phần phía dưới mặt nạ lặn của ông. Sau đó, nó cắn vào phần xương bánh chè, đùi ngoài chân phải.

"Tôi vẫn là một người may mắn. Đàn ông nên có một vài vết sẹo trên mặt đúng không?", ông nói. Cuthbirth sẽ không được ra biển cho đến khi hồi phục chân thương trở lại. Tuy vậy, ông cho biết, bản thân vẫn muốn tận hưởng kỳ nghỉ cho đến hết chuyến đi trước chuyến trở về Texas nên vẫn lên kế hoạch cho chuyến ra khơi lần tới.

Tàu chở hàng gần 3.000 tấn đâm chìm tàu cá ngư dân
Tàu chở hàng gần 3.000 tấn đâm chìm tàu cá ngư dân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 27/7, tàu chở hàng gần 3.000 tấn trên đường từ Vũng Tàu đi Nghệ An bất ngờ đâm chìm tàu cá, khiến 4 ngư dân phải nhảy xuống biển thoát thân.
Tăng cường kiểm tra, phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika
Tăng cường kiểm tra, phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bộ Y tế vừa ra văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra nhằm nâng cao khả năng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn