Nhân chứng kể lại vụ máy bay Airbus A320 rơi tại Pháp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều nhân chứng cho biết, họ trông thấy máy bay A320 bay rất thấp, không nghe tiếng động cơ chạy… rồi bất ngờ lao xuống dãy núi Alps của Pháp.

Như tin đã đưa, vào ngày 24/3, chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings, chở theo 148 người đã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.

Theo thông tin mới nhất, Bộ trưởng Giao thông Pháp Alain Vidalies vừa tuyên bố, toàn bộ 150 người trên máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings gặp nạn, "không còn ai sống sót".

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa. 

Theo Pierre Polizzi - chủ khu cắm trại Camping Rioclar ở vùng núi Alpes, gần khu vực máy bay rơi, cho biết: “Tôi nghe thấy một tiếng động lớn rồi đột nhiên không thấy gì nữa. Lúc đầu, tôi tưởng rằng đó là tiếng máy bay chiến đấu trong các buổi tổ chức tập trận thường xuyên ở khu vực. Phi cơ rơi xuống khu vực cách chỗ này khoảng 2km”.

Một số người gần khu vực máy bay rơi kể lại, khi thấy chiếc A320 bay rất thấp thì nghi vấn có chuyện chẳng lành, nào ngờ sau đó là một tiếng nổ lớn đinh tai do gặp nạn. 

Trước khi rơi xuống, nhiều người không nghe thấy tiếng động cơ của chiếc máy bay A320 hoạt động. Nghi vấn có thể là do động cơ hoàn toàn không hoạt động. Vào thời điểm máy bay rơi, thời tiết nắng chói chang không thể ảnh hưởng đến chuyến bay. 

Qua tìm hiểu, chiếc A320 được đặt tên là "Mannheim". Vào tháng 11/1990, đã đươc đưa vào bay thử nghiệm. Sau đó, hãng Lufthansa (công ty mẹ của Germanwings) mua chiếc máy bay này rồi thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên của mình vào tháng 2/1991.

Sau 24 năm đưa vào hoạt động, chiếc máy bay sắp hết thời hạn khai thác thương mại thì xảy ra tai nạn thương tâm khiến nhiều người tử vong. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Nóng: Máy bay chở 148 người vừa rơi ở Pháp
Nóng: Máy bay chở 148 người vừa rơi ở Pháp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings chở 148 người vừa rơi ở miền Nam nước Pháp, gần dãy Alps.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn