Nhân viên thẩm mỹ viện mở tiệc sinh nhật khi đang phẫu thuật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi bệnh nhân đang được gây mê, những nhân viên y tế thản nhiên tổ chức tiệc sinh nhật và nô đùa ngay trong phòng mổ.

Vào hôm 29/12, giới chức y tế và cảnh sát ở Hàn Quốc đã khẳng định rằng họ đang vào cuộc điều tra hành động thiếu trách nhiệm của các nhân viên y tế, được cho là đến từ một thẩm mỹ viện nổi tiếng của Gangnam, khi họ ngang nhiên đăng tải hình ảnh tổ chức tiệc tùng ngay trong phòng phẫu thuật, nơi có cả bệnh nhân đang điều trị.

Mô tả ảnh.
Nhân viên thổi nến sinh nhật trong khi bệnh nhân đang bị gây mê ở bên trong.

Theo đó, trong những bức ảnh được đăng tải trên mạng, các nhân viên phòng mổ vừa thổi nến sinh nhật, vừa ăn uống ngay trong phòng mổ vừa theo dõi tình trạng của bệnh nhân đang được gây mê. Điều này vi phạm nghiêm trọng đến quy tắc đảm bảo môi trường vô trùng khi phẫu thuật cho bệnh nhân. Trong một bức ảnh khác, nữ y tá đang đùa nghịch với miếng silicon để độn ngực đầy bất cẩn.

Mô tả ảnh.
Nữ y tá chụp ảnh với túi nâng ngực.

 

Mô tả ảnh.
Các nhân viên vô ý thức hồn nhiên cắt bánh sinh nhật...

Ở một quốc gia có ngành phẫu thuật thẩm mỹ phát triển như Hàn Quốc, việc làm tương tự cũng bị đánh giá là một tội nghiêm trọng. Trước nguy cơ vi phạm quy định và làm ảnh hưởng tới uy tín của công nghệ “dao kéo” xứ Hàn, giới chức y tế của quận Gangnam, Seoul đã vào cuộc.

Sau khi chia sẻ loạt ảnh này lên mạng xã hội SNS, những nhân vật chính đã gánh phải luồng chỉ trích nặng nề của dư luận. Những bức ảnh này đã nhanh chóng bị gỡ bỏ trên nhiều trang web. Đại diện thẩm mỹ viện cũng lập tức đưa ra lời xin lỗi vì những hành vi bất cẩn của một số nhân viên làm việc tại đây. Tuy nhiên, hầu hết những khách hàng đều tỏ ra khá phẫn nộ, có người còn kêu gọi “tẩy chay” thẩm mỹ viện này.

Được biết, đây không phải lần đầu các nhân viên của một phòng phẫu thuật bị truy cứu vì sự hồn nhiên, vô trách nhiệm tương tự. Trước đó, 3 thẩm mỹ viện ở Trung Quốc cũng đã bị phạt nặng vì tung những bức ảnh chụp bác sĩ quây quần quanh bệnh nhân đang được gây mê hay nhân viên nô đùa trong phòng mổ.

Bác sĩ bỏ quên kéo dài 20cm trong người bệnh nhân 12 năm
Một bệnh nhân 53 tuổi đã được các bác sĩ phát hiện và lấy ra chiếc kéo dài 20 cm bị bỏ quên trong người sau ca phẫu thuật từ 12 năm trước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn