Nhập viện vì thuê nhà nghỉ "yêu" suốt 3 ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các bác sỹ, hiện tượng sốc đột ngột khi quan hệ tình dục quá sức có thể dẫn đến đột tử nếu không biết cách sơ cứu kịp thời.

Chồng quấn chăn nhập viện

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi kể, hôm đó, phòng khám vừa mở cửa, bác sỹ chưa kịp thay trang phục thì một chiếc taxi trờ tới, người phụ nữ mở cửa xe chạy ào vào phòng khám nhờ cấp cứu. Bác sĩ và y tá vội đỡ bệnh nhân nam thân thể chỉ được quấn tạm chiếc chăn vào phòng khám, bệnh nhân mặt trắng bệch, mạch đập chậm.

 
Ảnh minh họa.

Sau khi bác sĩ khẩn trương cấp cứu, truyền dịch và tiêm thuốc trợ sức, bệnh nhân nam mới tỉnh lại. Lúc này, người phụ nữ đi cùng mới kể về “tai nạn” xảy ra bất ngờ. Hai vợ chồng họ mới cưới nhau được vài tháng thì người vợ chuẩn bị đi nước ngoài xuất khẩu lao động vài năm. Để có không gian riêng, họ lên Hà Nội chia tay nhau, thuê nhà nghỉ trong ba ngày.

Theo lời người vợ, họ “yêu” nhau với tần suất “không nhớ nổi” để bù cho những ngày xa cách sắp tới. Mỗi lần mệt, người chồng lại dùng thuốc gì đó như kích dục, trợ sức. Sau hai ngày, hai đêm gần như quên ăn, quên ngủ, buổi sáng đó, vừa gần gũi vợ xong, người chồng kêu mệt và lạnh. Người vợ vội lấy chăn đắp cho chồng và tăng điều hòa nhiệt độ, nhưng dù đắp hai chiếc chăn, da người chồng vẫn tái nhợt, chân tay lạnh toát. Người vợ vội gọi nhân viên nhà nghỉ giúp đỡ, đưa chồng đến phòng khám gần nhất. Bác sĩ kết luận, đây là trường hợp bị sốc đột ngột do mất sức khi “yêu”.

Bác sĩ nam khoa Lê Vương Văn Vệ cũng cho biết, sốc đột ngột khi quan hệ tình dục rất nguy hiểm, dễ tử vong. “Đã có trường hợp hai vợ chồng xa nhau ba năm do người vợ đi lao động xuất khẩu, chồng ở nhà. Ngày vợ về, thấy vợ trẻ đẹp ra, anh chồng muốn vợ vui lòng nên lén dùng rượu ngâm các loại thuốc bổ dương trợ giúp. Do say rượu, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C, lại “lao động quá sức” khiến mồ hôi ra nhiều, bệnh nhân bị cảm lạnh và đột tử”, ông Vệ kể.

“Yêu” sao cho vừa đủ

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi cho biết, đối với đàn ông, một lần “yêu” tiêu tốn lượng kalo tương đương với việc xúc khoảng 2,5 tấn than, đi bộ trong 2 dặm. “Ngay cả người trẻ tuổi, khỏe mạnh, nếu phấn khích họ có thể “yêu” vài ba lần, thậm chí 6-7 lần trong ngày, nhưng nếu duy trì tần suất này thường xuyên, thì dù được bồi bổ thức khỏe, ăn uống cũng khó bù lượng kalo đã mất và dẫn đến tình trạng suy kiệt cấp tính, nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ Lợi khuyến cáo.

Lương y Vũ Quốc Trung cho hay, theo quan niệm của cổ nhân, các cụ ngày xưa đã đúc kết quy luật ứng với con số 9. Theo đó, ở độ tuổi 20, thì lấy đầu số 2 x 9 được con số 18, tức là một tuần “yêu” 8 lần là vừa phải. Ở độ tuổi 30, lấy đầu 3 x 9 được con số 27, tức là hai tuần “yêu” 7 lần). Ở độ tuổi 40, con số 4 x 9 được 36, tức là 3 tuần “yêu” 6 lần... “Đó là quy luật dành cho những người khỏe mạnh, bình thường. Còn nam giới có thể chất yếu đuối, mắc bệnh mãn tính, nên lượng sức để tránh hiện tượng bị sốc đột ngột, xử lý không thỏa đáng có thể dẫn đến đột tử”, ông Trung khuyến cáo.

Theo ông Trung, trong trường hợp nam giới sốc đột ngột với các biểu hiện: Đột nhiên sắc mặt trắng bệch, thở ngắn, tay chân co giật, lạnh toàn thân, mạch đập vô cùng yếu, người vợ phải nhanh chóng giúp nạn nhân thoát được nguy cơ trụy mạch, tử vong bằng cách nhanh chóng dùng kim bạc hoặc một thứ kim loại có đầu tù như kẹp tóc chọc mạnh vào xương cụt (huyệt trường cường) của người chồng, đồng thời lấy móng tay ấn vào huyệt nhân trung (huyệt nằm ở vùng rãnh mũi - môi) làm cho tri giác phục hồi, rồi nhanh chóng đưa tới bệnh viện.

Bác sĩ Lợi cũng khuyên, trong trường hợp này, người vợ một mặt phải hô hấp nhân tạo, đồng thời kêu người tới trợ giúp, tuyệt đối không được vì tâm lý xấu hổ mà chậm cấp cứu người bệnh, sẽ có thể dẫn tới nguy cơ tử vong.

Nghệ An: Cả gia đình 4 người chết bất thường trong rừng
Nghệ An: Cả gia đình 4 người chết bất thường trong rừng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 2/7, tại Nghệ An đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người trong một gia đình tử vong.
Theo:  khoevadep.com.vn