Nhiều trường đại học mở cửa cho người vô gia cư đón tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để giúp đỡ những người vô gia cư không có nơi ăn chốn ở dịp tết Bính Thân. Nhiều trường đại học đã mở ký túc xá đón những hoàn cảnh không may.

Mới đây, nhiều trường đại học lớn trên địa bàn Thủ đô đã thực hiện chiến dịch mở cửa đón người vô gia cư về ở dịp Tết Nguyên đán. Đi đầu trong phong trào này là trường đại học Ngoại thương Hà Nội, sau đó là các trường đại học Kinh tế Quốc dân, đại học Sư phạm Hà Nội, học viện Tài chính.... Chiến dịch này bắt đầu từ ngày hôm nay (ngày 1/2, tức 23/12 âm lịch, cũng là ngày sinh viên chính thức được nghỉ Tết) cho đến hết đợt nghỉ Tết (ngày 21/2, tức 14 tháng Giêng Âm lịch, khi sinh viên trở lại trường học).

Trường đại học Kinh tế Quốc dân đã thu xếp 10 phòng ở, các phòng rất sạch sẽ, khang trang, có giường tủ, chăn nệm và cả ti vi.

Mô tả ảnh.
Trường đại học Kinh tế Quốc dân chuẩn bị 10 phòng ký túc với chăn gối, tủ, ti vi sạch sẽ

Tại trường đại học Ngoại thương, PGS, TS. Đào Thị Thu Giang, Phó hiệu trưởng trường cho biết, dịp tết cổ truyền năm nay, nhà trường dành ra 4 phòng trên tầng 2 tại khu kí túc xá của sinh viên quốc tế để chào đón người vô gia cư đến ở.

Các căn phòng này được trang bị đầy đủ tiện nghi, có bình nóng lạnh, quạt thông gió, đèn điện, chăn, chiếu.... Mỗi phòng rộng hơn 20m2, có nhà vệ sinh khép kín rộng rãi, chia thành 3 phòng nhỏ là phòng tắm, vệ sinh và phòng thay đồ. Các gian nhà có 8 giường tầng với sức chứa ít nhất từ 8 người trở lên.

Mô tả ảnh.
Tại đại học Ngoại thương, mọi thứ cũng đã sẵn sàng cho những người vô gia cư đón tết

Ngoài việc có chỗ ở miễn phí,  ĐH Ngoại thương còn tổ chức nấu các bữa ăn từ thiện cho người vô gia cư. Đêm 30, FTU cũng sẽ tổ chức Tất niên cho mọi người đón tết.

Cách thức đăng kí để đến ở rất đơn giản. Mọi thủ tục liên quan đến việc đón người vô gia cư, ban lãnh đạo nhà trường đã thông báo và xin phép UBND cấp phường. Những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, chỉ cần đến trực tiếp và đăng kí với quản lý khu kí túc xá của trường có thể ở lại đây đón tết.

Chiến dịch này thể hiện được sự nhân ái, chung tay giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bởi lẽ, trong khi rất nhiều người được về nhà sum vầy dịp tết thì có không ít người phải đón cái tết lạnh lẽo trong cảnh không nhà không cửa.

Chiến dịch xuất phát từ tình cảm yêu thương chân thành, gieo lên ngọn lửa chứa niềm tin, hi vọng, sự cảm thông và lòng nhân ái cộng đồng.

Lấy những con giáp này về làm vợ chắc chắn sẽ
Lấy những con giáp này về làm vợ chắc chắn sẽ "tiêu tiền mỏi tay"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này có vận số rất tốt, có thể giúp chồng thăng hoa trong sự nghiệp và cuộc sống. Hãy cùng xem những con giáp mang may mắn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn