Nhốt người 8 tiếng rồi ép giá "cái ôm” … 500 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dương Văn Lích đã dùng dao, nhốt anh K trong nhà suốt 8 tiếng đồng hồ, bắt K viết “biên bản lỗi lầm” và giấy vay nợ 500 triệu gọi là “bồi thường"

Câu chuyện bi hài ấy từng xảy ra ở một xã của TP Hưng Yên. Xuất hiện đúng lúc vợ mình và anh Nguyễn Quang K “đang ôm nhau”, chưa phân rõ thực hư, Dương Văn Lích đã dùng dao, điện đe dọa, tấn công anh K, nhốt anh K trong nhà suốt tám tiếng đồng hồ. Lích buộc anh K phải viết một cái biên bản gọi là “biên bản lỗi lầm” trong đó thừa nhận hành vi sai trái với vợ Lích đồng thời ép anh K phải kí giấy chuyển nhượng chiếc xe máy và viết giấy vay nợ 500 triệu đồng gọi là “bồi thường”...

Chỉ vì đi ngang qua vườn

Cũng vào một ngày tháng 5 cách đây chưa lâu, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra lệnh bắt khẩn cấp Dương Văn Lích (42 tuổi, trú xã Q.C, TP. Hưng Yên) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Nguyên nhân theo như Lích khai tại cơ quan CSĐT, vào 18 giờ chiều, sau khi đi viếng đám ma một người trong xã, Lích đi về khu vườn của mình ở Thôn 1 – xã Quảng Châu để làm việc thì phát hiện anh Nguyễn Quang K – hàng xóm, đang ôm vợ mình và giở trò sàm sỡ. Lích đã vớ lấy con dao thường ngày vẫn chặt cây cối để trên nắp bể nước uy hiếp anh K, bắt anh K vào trong nhà, khóa trái cửa lại, tấn công anh K bằng dao và que gắn dây điện, buộc anh phải thừa nhận hành vi sai trái và viết giấy vay nợ.

Anh K và Lích vốn dĩ là bạn lối xóm, tuy không thân thiết quá mức nhưng trước đây có một thời gian hai người thỉnh thoảng có rủ nhau đi làm chung.  Chiều hôm 16/5, anh cũng đi viếng đám ma như Lích sau đó anh đi về khu vườn nhà anh trai ở phía trên khu vườn nhà Lích.

Khi đi ngang qua vườn của Lích thì chị Nguyễn Thị M – vợ Lích gọi vào uống nước. Anh dựng xe ở ngoài đường đi vào thì bất ngờ M ôm lấy anh rồi hỏi “Quà của em đâu?”. Anh chưa kịp phản ứng gì, mới vừa nói “Đi đám ma thì quà kiếc gì” bất ngờ Lích từ đâu cầm dao nhảy xổ ra vu cho anh có quan hệ tình cảm với M rồi ép anh vào trong nhà khóa trái của lại để tra hỏi.

Mặc dù anh K đã ôn tồn giải thích rằng tất cả chỉ là hiểu nhầm, không hề có chuyện anh dám làm như thế và cũng chưa có bất kì chuyện gì xảy ra nhưng Lích một mực không nghe, thường xuyên đe dọa sẽ giết chết anh K, ép anh K phải “bồi thường” 500 triệu mới tha cho.

Mô tả ảnh.
Anh K trần tình sự việc

Anh K nhất quyết không chịu bỏ ra phía ngoài cửa định tìm đường ra thì Lích vung dao lên chém ngang người anh. Lưỡi dao phạt vào ngang hông làm đứt đoạn đuôi của chiếc thắt lưng da, xé toạc mảng quần, ngấn vào tận xương khiến anh đau đớn khuỵu xuống ôm lấy vết thương đang tóe máu, không dám đi về phía cửa nữa.

Cuộc ngã giá … 500 triệu

Khoảng gần 8 giờ, Lích bắt vợ dắt xe của anh vào rồi về nhà lấy bút và giấy ra để bắt anh K viết giấy nợ. Trong thời gian vợ về lấy giấy bút, Lích thường xuyên dùng que buộc dây điện có sẵn trong nhà (theo như M nói thì thường dùng để bẫy chuột) uy hiếp và dí điện vào anh K. Lích ép anh K phải viết giấy nhượng lại chiếc xe trước rồi tiếp tục đòi “bồi thường” 500 triệu.

Suốt mấy tiếng đồng hồ anh K kiên trì thuyết phục, phân tích thiệt hơn, sau chừng có vẻ xuôi xuôi, Lích yêu cầu anh K kí giấy nợ 300 triệu nhưng phải cộng thêm 2 cái sổ bìa đỏ nhà anh K ở hiện tại. Tuy nhiên sổ đỏ đứng tên ông cụ mới mất, nếu có đưa cho Lích cũng chẳng giải quyết được gì, mà đưa cho Lích thì lấy gì cắm ngân hàng lấy tiền trả cho Lích, anh K tiếp tục kì kèo, mục đích chính của anh vẫn là làm sao thoát khỏi ngôi nhà đó vì trời khuya, xung quanh vắng lặng, sông lại ở gần, làm căng không may mà Lích quá tay một chút rồi phi tang xuống sông thì xác cũng khó tìm.

Lúc đó anh trai anh K ở vườn phía trên nghe tiếng chó sủa mang đèn đi soi, anh K bị ép ngồi im một chỗ còn M lấy chăn phủ kín chiếc xe phòng anh trai anh K đi xuống nhìn thấy xe. Biết có người nhưng anh K cũng không dám kêu vì sợ nếu kêu lúc đó không chỉ tính mạng của anh mà tính mạng của anh trai cũng có thể gặp nguy hiểm. Cuối cùng Lích cũng đồng ý chốt giá “bồi thường” là 250 triệu. Tuy nhiên trước khi bắt viết giấy ghi nợ, Lích bắt anh K viết “biên bản lỗi lầm”: Hôm nay 17 giờ ngày 7/5 tôi có ra vườn ông Lích chơi, khi có vợ ông Lích ở đấy tôi có đè vợ ông Lích ra, chợt ông Lích tới… hai bên đã thỏa thuận xong xuôi nhất trí kí cố…” biết là viết sai sự thật nhưng trước sự hung hăng của Lích, anh K đành nhắm mắt chắp bút. 

Cuối cùng phải đến hơn 3 giờ sáng anh K mới được thả về. Về đến nhà anh mới biết lúc chiều không thấy anh về cả nhà đã tá hỏa đổ đi tìm nhưng không được. Sau nửa ngày trấn tĩnh anh K mới đến bệnh viện khâu vết chém và đến cơ quan công an trình báo sự việc.

 

Sát hại trai làng khác sau câu
Bạn thân chí cốt sát hại nhau chỉ vì… con vịt 
Chỉ vì nghi ngờ hàng xóm ăn trộm vịt của nhà mình, Đỗ Viết Mười đã dùng tuýp sắt, bất ngờ đánh anh Lê Văn Cường chảy máu trong đến tử vong.
 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn