Những cuộc hội ngộ đầy xúc động nhờ sức mạnh của Facebook

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều người đã tìm thấy được người thân, ân nhân hay truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới người yêu thương nhờ sức mạnh từ Facebook.

Nhờ sức mạnh của Facebook, cô gái trẻ tìm được ân nhân sau 8 năm

Ngày 27/3, trên trang cá nhân của mình, Đỗ Quyên Quyên (24 tuổi, quê ở Ninh Bình và hiện đang làm việc tại Hà Nội) đã đăng tải đoạn status dài với tiêu đề "Tìm chàng trai đã gặp trên đường cao tốc".

tin nguoi than nhờ face
Đỗ Quyên đã tìm được ân nhân sau 8 năm mất liên lạc.

Theo lời kể của Quyên, cách đây 8 năm, trong một lần cô theo bố lên Hà Nội và trở về Ninh Bình, xe bị hỏng trên cao tốc Pháp Vân. Trời tối, hai bố con cầu cứu sự giúp đỡ nhưng người đi đường không ai đoái hoài.

Trong lúc tuyệt vọng, bố con Quyên gặp hai thanh niên, một người tên Kỷ, một người tên Hải. Biết hai bố con cần sự giúp đỡ, hai người đã không ngần ngại. Cô viết: "Bố kể chuyện xe hỏng, cần sự giúp đỡ. Anh mập hơn tên là Kỷ, nói có biết về máy móc nên đã dùng dụng cụ cùng bố tháo lắp bộ phận trong xe nhưng không sửa được. Sau đó, 2 anh giúp bố con tôi đẩy xe đi hết 30km trên đường cao tốc bằng cách 2 xe đi song song, các anh dùng chân phải của mình đặt lên xe bố, lấy lực đẩy.

Dừng chân trên 1 quán sửa xe phía cuối đường, địa phận Hà Tây, 2 anh không về luôn mà ở lại, cùng thợ sửa xe cho bố. Loay hoay sửa mãi, không có dụng cụ thay thế, ông thợ nói hãy vào nhà nghỉ bên cạnh để sáng mai tính tiếp. Không hiểu sao lúc đó bố luôn có cảm giác sốt ruột và mong muốn trở về nhà bằng được. Bố nói chuyện, một trong 2 người hơi do dự, nhưng sau đó người kia thuyết phục bạn mình tiếp tục đẩy chiếc xe hỏng trong đêm đi 100km từ Hà Tây về Ninh Bình.

Sau nhiều năm, vì một số lý do, gia đình Quyên không thể giữ liên lạc với hai thanh niên. Tuy vậy, sau khi đã ra trường và đi làm, cô vẫn không nguôi hy vọng tìm thấy ân nhân của mình ngày xưa.

Đã từng nhiều lần kể chuyện và mong muốn tìm được 2 ân nhân xưa, tuy nhiên, lần này, cô muốn nhờ đên sức mạnh của mạng xã hội để câu chuyện lan truyền tới đông đảo người dùng mạng. Đúng như mong muốn, câu chuyện tìm ân nhân của Quyên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với gần 3.000 lượt "like" và 2.000 lượt chia sẻ.

hội ngọ nho face
Dòng chia sẻ của Quyên thu hút gần 3.000 lượt "like".

Và "phép màu" đã giúp Quyên Quyên tìm được hai ân nhân. Đó là anh Vũ Văn Kỷ, sinh năm 1983 và anh Ngọc Hải (sinh năm 1980, quê ở xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). Họ tìm được nhau nhờ chị Thúy, bạn thân của anh Kỷ tình cờ đọc được câu chuyện của Quyên chia sẻ trên mạng xã hội và nói lại với anh Kỷ.

tim nguoi than nho face
Anh Vũ Văn Kỷ (sinh năm 1983) cùng bạn tên Hải là hai người đã giúp cha con Quyên đẩy xe đi hơn 130km từ Hà Nội về Ninh Bình.
tim nguoi than nho face
Quyên hội ngộ anh Hải tại Hà Nội.

Tìm lại được hạnh phúc gia đình nhờ mạng xã hội

Đó là trường hợp của anh Nguyễn Hoàng Thuận (sinh năm 1979 ở Vĩnh Long) khi anh may mắn nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng mạng trong quá trình tìm lại hạnh phúc gia đình.

Trước đó, do một phút nóng giận mà anh Thuận đã nỡ đuổi vợ con đi, nhưng khi đã lấy lại bình tĩnh, anh mới biết mình đã sai và mong muốn được vợ con tha lỗi.

Thế nhưng, do không thể tìm lại được vợ con nên anh chỉ còn biết chở theo tấm biển lớn có dòng chữ in đậm "Tìm vợ con" bên cạnh là hình người phụ nữ ôm đứa trẻ, số điện thoại liên hệ và những lời xin lỗi vợ đi khắp nơi với mong muốn tìm lại được vợ con mình.

tim nguoi than nho face
Anh Thuận và tấm biển in hình vợ con.

Ngay khi chứng kiến hình ảnh này, nhiều người đã lấy làm lạ và chụp ảnh rồi đăng tải lên mạng xã hội. Rất nhanh chóng, bức ảnh lan truyền chóng mặt trên khắp các trang mạng. Nhiều bạn trẻ bày tỏ sự xúc động, quan điểm cảm thông khi người chồng đã biết hối lỗi.

Đặc biệt, nhờ vào sức mạnh lan truyền của Facebook mà những hình ảnh cùng thông tin của anh Thuận đã đến được với vợ anh, chị Trần Thị Thúy Phương (SN 1983, ngụ xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp). Sau vài ngày suy nghĩ, thấy chồng thật sự ăn năn hối hận và biết thành thật với quá khứ lỗi lầm, chị đã chủ động liên lạc với chồng, chấp nhận bỏ qua tất cả.

tim nguoi than
Hình ảnh vợ con anh Thuận - (Ảnh nhân vật cung cấp).

Trước niềm hạnh phúc gia đình đoàn tụ, anh Thuận chia sẻ: "Tôi là kẻ đáng trách, kẻ ăn cháo đá bát, tự tay mình bóp chết hạnh phúc mà vợ đã khổ cực hy sinh tất cả để dành cho mình. Giờ vợ con đã quay về, tôi chân thành cảm ơn tấm chân tình của các bạn đã nhiệt tình giúp đỡ và chia sẻ câu chuyện".

Tìm được người thân qua Facebook

Vào đầu tháng 9/2014, MC Anh Tuấn (tên thật là Vũ Anh Tuấn) đã bất ngờ đăng tải một status khá dài nói về niềm vui khi tìm được người thân sau 24 năm thất lạc nhờ Facebook. Theo chia sẻ của MC Anh Tuấn, người thân thất lạc của gia đình chính là người em kết nghĩa với bố anh. Mọi người bị mất liên lạc khi gia đình người chú sang Nga làm ăn.

tim ngươi than
Dòng chia sẻ của MC Anh Tuấn.

Tưởng rằng gia đình MC Anh Tuấn cùng người chú xa xứ sẽ chẳng có cơ hội để gặp lại nhau nữa. Vậy mà, chính nhờ những bức ảnh selfie trên Facebook cá nhân lại giúp MC Anh Tuấn tìm được con trai của chú. Và sau đó là cuộc hội ngộ đầy xúc động giữa gia đình anh cùng người chú xa xứ lâu năm.

Kể về cuộc hội ngộ kỳ diệu của gia đình, MC Anh Tuấn chia sẻ: "Có 1 người bạn trên Facebook của mình nhắn tin rằng có cô nào đó khen ảnh của anh và nói là bạn của gia đình. Mình cũng chỉ nghĩ chắc gia đình có bà con nào mới lập Faceook và vào để add, sau khi add mình cho bố mẹ xem để biết là họ hàng thế nào. Nhưng bố mẹ đã thực sự bất ngờ khi đó chính là người duy nhất biết tin tức về chú. Từ đó qua Facebook, mình tìm được cậu con trai của chú... Và cái ngày mong chờ nhất của bố mình trong bao năm đã đến, chú gọi điện từ Ukraina về, và sau đó là skype".

tim nguoi than
Cuộc hội ngộ dù chỉ qua skype nhưng cũng đủ làm tất cả những người trong cuộc rưng rưng nước mắt.

Cuộc hội ngộ dù chỉ qua skype nhưng cũng đủ làm tất cả những người trong cuộc rưng rưng nước mắt, vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Và yếu tố quan trọng giúp gia đình MC Anh Tuấn có được niềm vui ấy chính là mạng xã hội Facebook.

"Mình thầm cảm ơn anh Mark (Facebook), anh Janus và Niklas (Skype), người bạn đã nhắn tin cho mình..., tất cả những con người đó đều góp phần vào điều kỳ diệu của gia đình mình hôm nay", MC Anh Tuấn chia sẻ.

Cũng với hy vọng tìm được người thân nhờ mạng xã hội, mới đây, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải câu chuyện đầy xúc động của mình lên Facebook với mong muốn tìm lại được người em trai cùng cha khác mẹ của mình.

đàm vinh hung
Đàm Vĩnh Hưng đăng tải lên Facebook mong tìm lại người em trai của mình.

Theo chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng, bố anh là người khá đào hoa nên đã có thêm một người vợ bé và sinh cho ông 2 đứa con sinh đôi. Vì một số lí do mà cả hai đều bị thất lạc (một trong hai người đã liên lạc được) nên hiện nay Mr. Đàm muốn nhờ "sự màu nhiệm" của Facebook để có thể tìm lại được người em trai tên Hoàng còn lại đang bị thất lạc.

Ngay sau khi thông tin này được Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trên Facebook đã có rất nhiều lượt like, share và comment. Tất cả đều đồng cảm với nam ca sĩ và hy vọng anh sẽ sớm tìm được người thân của mình như rất nhiều người may mắn khác đã từng làm được.

kết hôn
Nữ sinh bị cha mẹ ruột giết chết vì… tự ý kết hôn
Chỉ vì tự ý kết hôn mà không được sự đồng thuận từ phụ huynh, cô gái 21 tuổi đã bị chính cha mẹ ruột mình giết chết không thương tiếc.
Theo:  khoevadep.com.vn