Những điều cần lưu ý để mua được ô tô cũ giá rẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để mua một chiếc xe ô tô cũ là việc không hề khó. Nhưng để mua được một chiếc xe cũ với chất lượng tốt mà giá rẻ thì người mua hãy lưu ý.

Dù là hàng second-hand, nhưng nếu cẩn thận, vẫn có thể chọn được những chiếc xe ưng ý mà giá lại mềm. Theo những người "sành xe", có rất nhiều việc mà người mua nên "thuộc nằm lòng" khi quyết định chọn mua loại xe này.

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn an tâm khi đi mua xe, tránh được những rủi ro, thiệt hại về sau, nhất là những người mua xe lần đầu.

Kiểm tra độ an toàn của xe

Để giảm thiểu nguy cơ gặp phải những rắc rối và nguy hiểm không nên có, người mua xe ô tô cũ nên chọn loại xe chất lượng và có độ an toàn cao. Người mua có thể thu hẹp phạm vi các dòng xe bằng cách tham khảo những bản bảo cáo về độ an toàn của tất cả các dòng xe ô tô cũ trên mạng hoặc vào trang web Consumerreport.org để biết thêm thông tin chính xác nhất.

Phải thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình, sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

Kiểm tra lịch sử của xe

Khi mua ô tô cũ, điều không kém phần lo lắng của người mua là lịch sử sử dụng của chiếc xe như: chủ cũ, xe đã sang tên đổi chủ lần nào chưa, có sảy ra tai nạn giao thông không…

Những điều cần lưu ý để mua được ô tô cũ giá rẻ
Ảnh minh họa

Vì thế, người mua có thể tra cứu nguồn gốc, xuất xứ, thông tin kỹ thuật của xe ô tô thông qua số khung xe “Vin” có chứa đựng các thông tin chi tiết để nhận dạng chính xác loại xe của bạn và loại động cơ lắp trên đó.

Kiểm tra thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận một chiếc xe cũ. Trong đó, nên chú ý đến nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét để có thể nhận định về tuổi thọ và độ bền của xe. Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm là những thông tin cần thiết cho biết tình trạng xe. Bạn phải thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động tốt.

Kiểm tra nội thất xe

Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, phải tìm hiểu về nội, ngoại thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu... qua những phân tích của những chuyên gia xe hơi. Điều mà các chuyên gia khuyên là phải tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe. Nếu không có kinh nghiệm đánh giá xe, bạn nên nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng để kiểm tra. Cẩn thận hơn, nên yêu cầu đưa xe ra trung tâm bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

Có nhiều bộ phận của xe mà bạn phải nhớ khi kiểm tra. Đó là thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp...

Những điều nên hỏi khi đi mua xe ô tô cũ

Một vài câu hỏi đơn giản như dưới đây có thể giúp người mua đánh giá được chất lượng, khoảng giá và trả giá hợp lý cho chiếc xe mình sẽ mua:

- Xe đã chạy được bao nhiêu cây số: Xe càng chạy nhiều thì máy móc càng kém và giá sẽ thấp hơn một chiếc giống hệt như vậy mà chạy ít cây số hơn.

- Trường hợp trao đổi với người bán qua điện thoại, người mua có thể hỏi các câu hỏi về tinht trạng máy móc, động cơ xe, thân vỏ và nội thất xe. Đặc biệt chú ý hỏi về vấn đề xe có từng bị thu hồi hay tai nạn gì không. Đây là những điều hết sức cần thiết để bạn có thể hình dung và ước lượng giá trị của chiếc xe.

-Trường hợp mua xe trực tiếp, người mua nên đề nghị được xem hồ sơ sửa chữa và bảo dưỡng xe để xem chiếc xe có được chăm sóc cẩn thận bởi người sở hữu trước đó không.

-Nếu mua xe trực tiếp từ chủ xe, hãy hỏi vì sao họ lại bán xe để biết xem chủ xe có nhu cầu bán gấp gáp hay không và đề nghị được đem xe đi kiểm tra trước khi mua.

Siêu xe Limousine Hummer đón dâu ở Nam Định
Siêu xe Limousine Hummer đón dâu ở Nam Định
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cặp đôi Nam Định một lần nữa khiến dân mạng thán phục về độ chịu chơi khi sử dụng những chiếc xe siêu sang như Bentley, Limousine trong đám cưới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link