Những mặt hàng cho lãi tiền triệu ngày mùng 1 Tết

( PHUNUTODAY ) - Bán muối, mía lộc hay kinh doanh bóng bay là những mặt hàng đem lại siêu lợi nhuận cho ngày đầu năm mới.

Làm cả năm không bằng bán muối dăm ngày tết

Ở Hà Nội, người ta thường bán muối từ đêm giao thừa đến hết tháng Giêng. Đầu năm đi lễ chùa, hoặc khi nghe tiếng rao "Ai muối đê, ai muối nào..." vang lên, người Hà Nội lại hồ hởi mở cửa để mua một túi muối đầu năm. 

Không chỉ đi bán muối dạo, nhiều người còn mang thúng muối bán ngay trước cổng chùa. Mỗi túi muối, diêm nhỏ xíu bán giá 10.000- 20.000 đồng, đắt hơn rất nhiều so với ngày thường song chẳng hề ai phàn nàn, kêu ca, ai nấy đều vui vẻ mua.

Trong cuộc sống thường nhật, muối biển thường chỉ được dùng để làm những việc lặt vặt trong nhà và được mua với giá rất rẻ, khoảng 5.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vào đêm Giao thừa thì lại khác, giá muối được tăng lên gấp 4 – 5 lần, thậm chí là 10 lần so với ngày thường. Mỗi kg muối nhập vào chưa đến 5.000 đồng có thể chia ra được khoảng 15 – 20 túi con (mỗi chiếc túi dùng để đựng muối được nhập vào với giá chưa đến 1.000 đồng). Theo giá thị trường vào đêm 30 tết thì mỗi túi muối được bán với giá từ 10.000 – 20.000 tùy từng địa điểm khác nhau. Chỉ tính sơ sơ thôi, nếu bán được 1 kg muối thì bạn cũng đã lãi được từ 135.000 đến 375.000 đồng mà công việc thì lại vô cùng nhàn nhã, vừa bán hàng, bạn cũng vừa có thể dạo chơi và trải nghiệm không khí tuyệt vời của đêm Giao thừa.

Đấy là còn chưa kể đến việc mặc dù giá muối tăng lên đến trên dưới 10 lần như thế nhưng người mua vẫn rất vui vẻ bỏ tiền ra mua hàng mà không chút kêu ca gì. Một phần là vì “10.000 – 20.000 không phải là số tiền lớn, đổi lại mình có thể nhận được nhiều niềm vui, sự may mắn, đậm đà cho cả năm mới. Chẳng đáng gì cả, chứ ai đâu lại còn so đo, tính toán mấy đồng, mấy lạng. Làm như thế thì mất hết ý nghĩa…”, chị Mai, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ.

Mía đem lộc về nhà đêm giao thừa

Mô tả ảnh.
 

Nhiều năm gần đây, người dân dần bỏ thói quen hái lộc ven đường. Thay vì thế, họ mua lộc để đem may mắn về nhà. Mía là loại lộc được rất nhiều người lựa chọn bởi thân mập mạp, có ngọn, có lá lại mang vác dễ dàng. Mang mía về nhà đặt hai bên bàn thờ, lộc sẽ vẫn tươi suốt Tết.

Chính vì vậy, những người bán mía với chiếc xe thồ và vài chục cây mía được dịp “hốt bạc”. Trước giao thừa, giá 1 cây mía chỉ 15 – 20 ngàn đồng. Chỉ sau thời khắc giao thừa, chủ buôn đã đẩy giá lên đến 50 – 60 ngàn đồng/cây để bán kiếm lời, tuy nhiên, với giá cao vậy, nhưng chỉ sau khoảng 20 phút mía ngọt đã được nhiều người mua “hết veo”.

Do nhu cầu tăng nên mấy năm nay, người bán mía lộc đêm giao thừa ngày càng nhiều. Khắp các nẻo đường ở các thành phố, khu dân cư đều có thể bắt gặp những người bán lộc để kiếm lộc đầu năm này. Giá một cây mía thường dao động khoảng 25.000 – 30.000 đồng. Gặp khách dễ tính, nhiều người có thể bán với giá 40.000 đồng. 

Bóng bay vốn ít lời nhiều

Bán bóng cũng là một cách kiếm tiền trong đêm giao thừa được nhiều người lựa chọn. Ai cũng có thể dễ dàng bắt tay vào công việc này. Bóng bay không đòi hỏi nhiều vốn, cộng thêm một cái bơm bóng là bạn đã có thể ‘hành nghề’ vào đêm giao thừa.

Lấy buôn, một quả bóng bay chỉ có giá chưa tới 10.000 đồng, dù là loại bóng dày và to nhất. Tuy vậy, khi được thổi to, thêm que cầm, giá bán của quả bóng đã tăng lên thành 30.000 đồng – 50.000 đồng. Thoải mái trừ chi phí phát sinh do bóng vỡ, người bán vẫn có thể kiếm khá tiền nếu chọn được địa điểm phù hợp để bán trong đêm giao thừa.

Chị Nguyễn Thị Lê (một người bán bóng) cho biết: “Hầu như gia đình nào cùng đi chơi giao thừa cũng dừng lại để mua bóng cho con. Thời điểm đó chẳng ai quá khắt khe cả. Người lớn đi chơi cũng mua bóng về làm quà cho trẻ nhỏ ở nhà. Những ngày này là ngày thu nhập của chúng tôi, vậy nên chẳng ai bỏ. Tết chỉ có ý nghĩa với người giàu, không có tiền thì ở nhà cũng chẳng vui đâu”.

Bún ốc là món ăn đắt khách vào dịp tết

Từ 30 Tết, đa số các cửa hàng phục vụ ăn uống đều đã đóng cửa. Nhưng vẫn có những người bán hàng mở hàng suốt Tết, bao gồm cả đêm giao thừa. Nhiều bạn trẻ đi chơi đêm giao thừa rất hay rẽ vào những hàng quán này để ăn thêm. Những bát bún cá, phở bò, phở gà ấm áp luôn hấp dẫn thực khách vào đêm giao thừa giá rét.

Thông thường, giá đồ ăn vào thời điểm này sẽ tăng gấp rưỡi ngày thường. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều chấp nhận mức giá này bởi lẽ: “Tết là phải khác”. Nhờ vậy, số tiền lãi nhà hàng thu về luôn gấp rưỡi, gấp đôi ngày thường. Vì lẽ đó, nhiều người vẫn sẵn sàng hi sinh Tết để ‘kiếm lộc đầu xuân’.

 

Theo:  khoevadep.com.vn