Những phát hiện khiến dân nhậu Việt Nam “chết khiếp”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thứ mà ở nhiều nước tiên tiến không ăn thì ở Việt Nam lại là những món khoái khẩu được dân nhậu lựa chọn.

Những quầy hàng tạm bợ, lụp xụp được bầy bán trên các vỉa hè của Hà Thành thu hút thực khách bởi những món ăn ưa thích như: chân, đầu, cổ, cánh gà, phủ tạng gia súc… Tuy nhiên, những món ăn này ở nhiều nước tiên tiến không ăn mà dùng vào việc làm phân bón hữu cơ hoặc đem tiêu hủy.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa. 

Trao đổi về những món ăn có thể gây hại cho sức khỏe cơ thể người, bác sĩ Trần Văn Ký - phụ trách chuyên môn Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam cho biết: “Rất nhiều quán bầy bán vú dê, nầm bò, chân gà, óc heo… thì chúng ta thử tính xem có bao nhiêu con vật bị giết? Do đó, việc cung ứng trong nước là không đủ. Đa số những thực phẩm này được nhập lậu về để bán cho các thực khách…”. 

Cũng theo bác sĩ Ký, ở các nước tiên tiến chân, đầu, cổ, cánh gà không được sử dụng vì không có giá trị về dinh dưỡng. Còn phủ tạng gia súc như tim, gan, lòng, mề rất dễ bị ô nhiễm, dính phân heo, phân gà…gây nhiễm khuẩn, nhiễm độc nên họ càng không ăn.

Do trong nước cấp nhập khẩu những món ăn như nội tạng động vật nên các gian thương đã âm thầm móc nối rồi. Họ đưa những nội tạng này từ các nước Trung Quốc, Thái Lan… về Việt Nam tiêu thụ. 

Quá trình vận chuyển mất nhiều ngày, thực phẩm sẽ không còn tươi ngon, thậm chí còn là mầm bệnh cho cơ thể người. Nhưng khi được các quán tẩm ướp gia vị bằng hóa chất thì trở nên thơm ngon, bắt mắt hút hồn thực khách. 

Khi con người ăn phải những món ăn chứa tẩm ướp hóa chất sẽ tích tụ dần trong cơ thể. Số hóa chất này lưu lại bộ phận cơ thể nào sẽ phá hủy bộ phận đấy. Đến lúc bệnh nặng sẽ tàn phá cơ quan phủ tạng.

Ngoài ra, nếu những thực phẩm mà bị nấm mốc, dù tẩy rửa, nướng lên cũng không hết. Nấm mốc sẽ sinh ra độc tố Aflatoxin, gây bệnh ung thư. Chính vì vậy, bác sĩ Ký cản báo đến người dân nên có văn hoá ăn uống lành mạnh, chỉ ăn những thứ tươi, mới… Tránh ăn những quán xá ngoài đường, vỉa hè không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Năm mới, đừng chết vì những cuộc... nhậu, nhậu nữa, nhậu mãi
Năm mới, đừng chết vì những cuộc... nhậu, nhậu nữa, nhậu mãi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có rất nhiều nơi phải “đi” trong dịp lễ lớn nhất trong năm này, nhưng nơi được người ta ghé thăm nhiều nhất hẳn phải là... quán nhậu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn