Choáng váng với tài sản khủng của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam, khối tài sản công khai của ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng sở hữu hàng loạt những siêu dự án nghìn tỷ.

Tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán

Tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách bình chọn những người giàu nhất thế giới năm 2014. Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup tiếp tục là tỷ phú duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này. Theo Forbes, tổng tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tính đến tháng 3/2014 là 1,6 tỷ USD và xếp thứ 1.092 trong danh sách.

Mô tả ảnh.
Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup tiếp tục là tỷ phú duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách bình chọn những người giàu nhất thế giới năm 2014

Phạm Nhật Vượng được xem là vị tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7/ 3/2011 với giá trị tổng tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Đại gia đình ông Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản “khủng” là 27.109 tỷ đồng.

Nay cộng thêm giá trị tài sản của bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng), bà Phạm Thúy Hằng (em bà Hương), bà Phạm Hồng Linh (chị bà Hương), ông Phạm Nhật Vũ (em trai ông Vượng) và ông Nguyễn Quốc Thành (chồng bà Hằng) khiến cho đại gia đình ông Phạm Nhật Vượng trở thành đối thủ “nặng ký” nhất với khối tài sản “khủng” là 27.109 tỷ đồng.

Những dự án bất động sản khổng lồ trị giá hàng nghìn tỷ đồng

Vincom Village của Tập đoàn VinGroup trải rộng trên diện tích 183,5 ha, trong đó, diện tích xây dựng chiếm tỷ lệ nhỏ, còn lại 2/3 diện tích là công viên, cây xanh, mặt nước và đường giao thông. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 17.000 tỷ đồng, đi vào hoạt động từ cuối năm 2011, sau 7 tháng thi công.

Mang dáng dấp của thành Venice (Italy) với thiết kế nội thất sang trọng, khu đô thị sinh thái Vincom Village nằm ở phía Đông thủ đô Hà Nội, cách Hồ Gươm khoảng 6,5 km, thu hút sự chú ý của những ai có dịp qua đây.

Được xây dựng theo phong cách kiến trúc Chăm Pa kết hợp với kiến trúc cổ điển Pháp và kiến trúc đương đại, các biệt thự tại Vinpearl Luxury Đà Nẵng nằm trọn trong không gian sống lý tưởng với sức hấp dẫn không thể chối từ, là nơi bạn trở về để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống thi vị, ý nghĩa.

Mô tả ảnh.
Vinpearl Luxury Đà Nẵng.

Với diện tích từ 300m2 đến 700m2, mỗi căn biệt thự tại Vinpearl Villas – Ngũ Hành Sơn được thiết kế theo phong cách kiến trúc độc đáo, được trang bị hệ thống nội thất tiện nghi, hiện đại, hòa cùng nét trẻ trung, căng tràn sức sống của cảnh quan thiên nhiên.

Ngoài ra, ông chủ VinGroup còn sở hữu hàng chục các dự án bất động sản khổng lồ đang xây dựng. Ngày 26/7 mới đây, Tập đoàn Vingroup đã khởi công dự án Vinhomes Tân Cảng - khu đô thị hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam vừa khởi công trên diện tích gần 43 ha tại TP.HCM. Dự án Vinhomes Tân Cảng có tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng.

The Beach Villas - Nha Trang thuộc tập đoàn VinGroup là khu nghỉ dưỡng được xây dựng theo mô hình biệt thự ven biển có bãi tắm riêng bao gồm 51 căn biệt thự xinh đẹp...thực sự là điểm đến mơ ước đối với nhiều người.

Vinpearl Villas Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng cũng thuộc sở hữu của ông chủ VinGroup. Đây là một quần thể bao gồm 134 căn biệt thự sang trọng, đẳng cấp được đặt trọn vẹn trong không gian sống lý tưởng với sự thoáng đãng, xanh mát của mây trời, non nước và cỏ cây.

Vinpearl Villas Hòn Tre - Nha Trang nằm trong quần thể du lịch Vinpearl Nha Trang được xây dựng trên tổng diện tích 133.100m2. Với 101 biệt thự được thiết kế thành những không gian kiến trúc sang trọng, hiện đại; mỗi biệt thự được bố trí hài hòa với bể bơi thư giãn, khoảng sân vườn xanh mát bao quanh, Vinpearl Villas Hòn Tre - Nha Trang là nơi khiến nhiều người mơ ước.

Mô tả ảnh.
Vinpearl Resort Nha Trang.

Nằm trong khu du lịch sinh thái biển cao cấp Vinpearl Resort Hội An, Villas – Vinpearl Resort Hội An là khu biệt thự hạng sang với 26 căn biệt thự được xây dựng thành khu biệt thự “sở hữu riêng biệt” với hệ thống dịch vụ và tiện nghi sang trọng, hoàn hảo.

Hàng loạt các trung tâm thương mại hàng nghìn tỷ đồng

Vincom Center Bà Triệu được đưa vào hoạt động từ năm 2004 - là một trong những dự án bất động sản đầu tiên của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng tại Hà Nội có tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng ở thời kỳ đó. Khu dự án có 3 cao ốc liên thông, có vị trí đẹp và được cho là một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu miền Bắc.

Hiện một phần toà nhà này đã được bán cho Techcombank.

Vincom Center Bà Triệu được đưa vào hoạt động từ năm 2004 - là một trong những dự án bất động sản đầu tiên của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng tại Hà Nội có tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Mô tả ảnh.
Royal City - Thành phố Hoàng Gia của tập đoàn VinGroup.

Times City cùng với hệ thống dịch vụ khác như bệnh viện, trung tâm thương mại, công viên... có tổng mức đầu tư hơn 30.300 tỷ đồng, riêng Times City là hơn 5.000 tỷ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn