Những thú chơi ngông đốt tiền ngày Tết của các đại gia Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời nào cũng có đại gia sẵn sàng bỏ ra một số tiền khổng lồ để thể hiện đẳng cấp của mình.

Trong thế giới của những người giàu có dường như đang có một cuộc đua ngầm về sự chịu chơi dù chẳng ai nói ra. Và, mỗi độ Tết đến xuân về họ lại có cái cớ để thể hiện "chất" của mình qua cách ăn – chơi.

Có hàng vạn lý do để họ bỏ cả núi tiền sắm hàng độc về chơi tết. Người thì cho rằng, phải sắm được món đồ độc đáo và hợp với phong thủy thì mới mong làm ăn phát đạt. Có người săn cho kỳ được món đồ cũng chỉ vì cái thú chơi. Nhưng cũng chẳng ít kẻ bỏ tiền mua đồ chơi tết để oai với đời, để mát mặt với thiên hạ.

Hãy cùng điểm qua những thú ăn chơi nào đáng để các đại gia Việt “đốt tiền” không tiếc tay.

- Lùng mua đông trùng hạ thảo nguyên con về tặng nhau. Đây được xem là một bài thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, bồi bổ sức khỏe, có giả “chỉ” khoảng 2 triệu một gam (tức 2 tỉ một ki).

- Mua yến sào giá cao, đặc biệt là loại yến sào huyết loại 1, có giá khoảng 15-30 triệu/kg. Và họ thường mua từ 2-3 hộp để tặng từ trước Tết nhiều tháng.

- Một trong những món đồ bồi bổ sức khỏe khác cũng rất được các đại gia ưa chuộng đó là vi cá, khoảng 12-18 triệu/kg.

- Lùng mua mai “cổ thụ” trên trăm tuổi, bông vàng 5 cánh để trưng chơi trong nhà. Những cây mai này thường có hình dáng uốn éo độc đáo, và thường có giá từ nửa tỉ trở lên.

- Mua hải đường quý, lâu năm để trưng trong nhà ngày Tết với giá 8-10 triệu đồng. Màu đỏ rực rỡ của hoa tượng trưng cho may mắn nên rất được ưa chuộng. Thậm chí có cây hải đường cổ thụ có giá lên tới 30-100 triệu.

- Mua lan rừng hay gốc đào với giá hàng trăm triệu vì có dáng đẹp và độc, là “hàng rừng” trăm phần trăm.

- Bỏ hàng chục triệu đồng mua chim trĩ hoàng đế về nuôi vì chúng được xem là một loài chim mang đến may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, loài chim này khá khó nuôi, có thể chết bất cứ lúc nào.

Mô tả ảnh.
 

- Với bộ lông sặc sỡ tuyệt đẹp, vịt uyên ương được cho là biểu tượng của hạnh phúc nên cũng có khá nhiều đại gia mua về nuôi ngày Tết, với giá 11-12 triệu. Đây là loài chuyên sống ở xứ lạnh như Nga, Trung Quốc nên việc thích nghi với khí hậu Việt Nam là khá rủi ro.

- Một loại gà quý hiếm của nước ta có tên gà Đông Tảo cũng rất được các đại gia ưa chuộng. Với đôi chân thô kệch, to bè, loài gà này có bề ngoài xấu xí nhưng khi trưởng thành rất cao to, có thể nặng tới 7kg, xưa thường được người dân đem cúng hội hè hay tiến vua. Mức giá của chúng cũng không phải dạng vừa, có thể lên đến 30 triệu.

Bên cạnh các loại cây cổ thụ như mai, đào… thì gỗ lũa lại được coi là một thú chơi ưa thích của các đại gia trong những ngày Tết. Nhiều người đang lùng các gốc gỗ lũa đẹp tự nhiên không qua đục đẽo. Loại gỗ được các đại gia săn nhiều nhất là gỗ ngọc am.

Trước kia thú chơi lũa ngọc am chỉ mang tính chất tự phát, khi những gốc lũa ngọc am tình cờ được người ta đi rừng phát hiện, về cọ rửa thấy hình thù kỳ quái, có mùi thơm đặc trưng xua đuổi được ruồi, muỗi…

Chính vì truyền thuyết về gỗ ngọc am có tác dụng chữa bệnh, tắm bằng bồn gỗ ngọc am có thể giải độc tố, lưu thông khí huyết, ngăn ngừa rôm sảy, giúp thanh thần sảng khoái. Đặc biệt có thể đuổi được tà ma, rước thịnh vượng về nhà.

Nhiều đại gia không chọn việc sắm các đồ giá trị chơi Tết, họ muốn thay đổi không khí sau một năm làm việc vất vả. Các đại gia này chọn cách đặt tour du lịch nước ngoài đắt tiền.

Anh Nguyễn Đức Thành (Khu độ thị Mỹ Đình II) chuyên kinh doanh trong lĩnh vực vàng bạc chọn tour Dubai – Abu Dhabi 5 ngày, giá trọn gói khoảng 70 triệu đồng/người, khách sạn 4 sao. Không dừng lại ở đó anh Thành còn đăng ký tách đoàn 1 ngày để gia đình trải nghiệm tại khách sạn siêu sang 7 sao dát vàng Burj al – Arab với giá 3.500 USD/đêm. Phòng với diện tích 800 mét vuông, các cột lớn của khách sạn này được dát vàng lá 22 carat, 24.000 mét vuông đá marble, gồm 30 loại khác nhau. Ở khách sạn này, căn phòng nhỏ nhất có diện tích 169 mét vuông, phòng rộng nhất là phòng hoàng gia diện tích 780 mét vuông với giá 28.000 USD/đêm.

“Tính sơ sơ chi phí du lịch tết này của gia đình tôi cũng phải ngót 1 tỷ đồng”.- anh Thành chia sẻ.

Chị Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc một công ty về xuất khẩu nông sản cũng là một trong những người lựa chọn xuất ngoại chơi tết. Gia đình gồm 5 người sẽ tham gia tour 5 nước châu Âu (Pháp – Ý – Đức - Hà Lan – Bỉ) có giá khoảng 100 triệu đồng/ người cho 13 ngày. Gia đình chị Giang sẽ được ở khách sạn 4 sao, thăm thú các thành phố nổi tiếng thế giới, chi phí khoảng 500 triệu đông.

Ngoài ra, nhiều đại gia còn có thú săn tiền có series đẹp để lì xì, thường là tiền Mỹ, Anh, Euro… Hoặc săn tài khoản ngân hàng độc để lì xì, số tài khoản dựa theo ngày tháng năm sinh, số điện thoại… có giá hàng chục triệu. Có người còn lì xì cho khách với số tiền ứng với số tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn