Những vụ bạo hành trẻ em khiến dư luận "dậy sóng"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Thời gian gần đây, có nhiều vụ bạo hành trẻ em mà người thực hiện những hành vi bạo lực đó lại chính là người thân của các em, khiến dư luận xã hội "dậy sóng".

Cháu bé 3 tuổi bị đánh bầm dập, chích thuốc lá bắt đi ăn xin

Ngày 30/10/2013, cơ quan chức năng P.Tân Hưng (Q.7, TP. HCM) tổ chức giải cứu cháu bé Trịnh Nguyễn Thành Đức (SN 2010) sau khi phát hiện cháu bị người thân đánh đập tàn nhẫn

Sau khi được đưa đến cơ quan chức năng đã phát hiện vùng lưng, mông cháu bé chằng chịt những vết thương ngang dọc nghi bị đánh bằng roi. Hai mắt cháu tím bầm. Phần cổ, đùi và chân loang lổ vết châm bằng điếu thuốc đang cháy. Cháu bé cho biết mình tên là Trịnh Nguyễn Thành Đức (SN 2010). Vết thương trên đùi là do người cậu ruột châm điếu thuốc đang hút dở.

Trước đó một tuần, cậu ruột Đức là Trịnh Đắc Hòa (SN 1998) cùng bạn là Đặng Tấn Cường (SN 2001) đã hành hung cháu Đức và bị công an phường Tân Hưng mời lên làm việc. Riêng cháu Đức được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu. 

Hòa (phải) và Cường dùng ống nhựa và thuốc lá đang cháy để hành hạ cháu Đức.

Tại cơ quan công an, Hòa khai nguyên nhân đánh cháu Đức là do ép đi xin tiền nhưng cháu không nghe lời. Hòa khai đã cầm cây dài 50 cm đánh vào mông và vào chân của cháu. Hòa còn lấy tay tát, dùng gối đập vào mặt cháu làm bầm tím hai con mắt. Còn Cường dùng điếu thuốc đốt cháy chích vào khắp người Đức. Sau đó, Hòa và Cường rủ nhau đi chơi điện tử, bỏ mặc cháu Đức quằn quại trong đớn đau. Đồng thời, vào những ngày các cháu không xin được tiền mang về thì bị “cấm cửa” không cho vào nhà ngủ, các cháu đành phải chịu đói và ngủ vất vưởng ngoài đường.

Cháu Nguyễn Thành Đức bị đánh bầm dập, ngấu nghiến ăn chiếc bánh bao được cho.

Một số nguồn tin cho biết bà Trần Thị Nguyệt (SN 1960, bà ngoại cháu Đức) cũng được xác đinh là có liên quan trong vụ bạo hành, ép Đức đi ăn xin

Về phía cơ quan quản lý chuyên ngành, bà Lương Thị Tới, Trưởng phòng Bảo vệ Chăm sóc trẻ em - Sở LĐTBXH TP.HCM cho biết, Sở đã chỉ đạo Phòng LĐTBXH Quận 7 phối hợp với các ban ngành chức năng làm rõ vụ việc cháu Đức, Đạt bị bạo hành và ép đi ăn xin. Đồng thời, sớm tìm ra các cháu để có giải pháp tốt nhất về cuộc sống cho các cháu.

Theo Trung tá Tài, về việc bà Nguyệt (Bà ngoại của cháu Đức bị người dân tố cáo là người chủ mưu ép hai cháu đi ăn xin, cơ quan công an sẽ cho xác minh, nếu đủ cơ sở xác định được hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Cha đánh con gần chết, vứt ra nghĩa địa

Ngày 30/10, người dân hai xã An Sinh và Phạm Mệnh (Kinh Môn, Hải Dương) rất phẫn nộ bởi câu chuyện thương tâm về cháu Nguyễn Minh T (6 tuổi). Cháu T bị chính bố đẻ đánh đập, sau đó mang ra vứt ở nghĩa trang Núi Lọc vào đêm tối. Cháu được người dân giải cứu cùng với nhiều thương tích nặng trên người.

Theo người dân địa phương xã Phạm Mệnh, đây không phải là lần đầu cháu bị đánh rồi bị thả vào nghĩa trang giữa đêm tối. Thậm chí đã hơn 2 lần cháu bị bố mẹ cho vào bao tải thả xuống ao để “dạy dỗ”.

Ngày 30/10, sau khi biết sự việc, ông Nguyễn Doãn Tròn (SN 1956), ông nội cháu bé (trú ở xã An Sinh, huyện Kinh Môn) đã trình báo với cơ quan công an. Trong đơn, ông Tròn kêu cứu về việc cháu nội mình bị đánh đập gây thương tích nặng. Ông Tròn cũng đã cùng với cơ quan công an đưa cháu bé đi cấp cứu,kiểm tra với kết luận y tế ban đầu: gãy xương sườn số 6 bên trái, cổ có nhiều thương tích như từng bị bóp cổ nhiều lần. Mông và hông bầm tím do bị vật rắn tác động.

Những vết thương trên cổ cháu T. sau nhiều ngày điều trị

Chị Nguyễn Thị Huệ ( mẹ kế cháu T), một trong những người bị tố là bạo hành cháu T. đã khóc lóc kêu oan, phân trần: "Chúng tôi không đánh đập cháu. Những vết thương trên người cháu ở đâu mà có thì chúng tôi không biết. Việc mang cháu ra bãi tha ma để là có nhưng chỉ để dọa cho cháu sợ vì lười học. Con tôi, tôi thương không hết làm sao đánh được”.

Về sự việc trên, ông Dương Văn Mẫn - Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh (huyện Kinh Môn) cho biết việc bố mẹ bạo hành con kể trên là có thật. "Cháu bé khi được bố đẻ đưa lên UBND xã để lấy lời khai đã một mực sợ hãi bảo những vết thương trên cơ thể là do bị ngã. Đến khi đích thân tôi tìm cách tiếp cận cháu riêng biệt thì cháu mới khai là bị bố đánh vào mông, mẹ kế đánh bằng roi mây lên cạnh sườn. Mẹ kế còn bóp cổ cháu, dìm cháu xuống ao. Nhưng cháu nói thật là bị đánh thì về mẹ cháu đánh chết”, ông Mẫn kể lại.

Bé gái 5 tuổi bị cha ruột bạo hành dã man

Ngày 29/8, bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết cháu bé Nguyễn Thùy Dương (sinh ngày 14/5/2008) đã được đưa về chăm sóc tạm tại Làng thiếu niên Thủ Đức để bảo vệ an toàn cho bé, nhằm hạn chế việc bé Dương có thể bị bạo lực tiếp diễn do cha ruột gây ra.

Người có hành vi mất nhân tính nói trên là Nguyễn Ngọc Thành (35 tuổi, quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó khoảng 20h ngày 18/8, tại căn nhà số 255/43, quốc lộ 13 cũ, KP1, phường Hiệp Bình Phước do Thành thuê trọ, sống cùng con gái ruột là cháu Thùy Dương, như mọi ngày, người dân địa phương lại tiếp tục chứng kiến Thành hành hạ con ruột của mình. Lần này nhìn thấy người cha tàn ác đánh đập con quá dã man, người dân đã điện báo công an phường can thiệp.

Tại trụ sở công an, từ lời khai của cháu bé cũng như của nhân chứng và qua làm việc với Thành, công an xác định Thành thường xuyên dùng gậy đánh vào tay, chân, lưng, đầu bé Dương do cháu không chịu ăn cơm.

Trước đó 2 ngày, khi cha đi làm về, trong lúc bé đang ngồi xem tivi, cháu đã bị cha nắm tóc đập đầu vào vách tường làm bầm 2 con mắt, phần trán sưng to. Người cha tàn ác này còn lấy 2 cây sắt kim loại rỉ sét (đường kính từ 20-22cm, dài khoảng 1m); một cây chổi bông thân quấn dây kẽm đánh vào mông cháu bé.

Hình ảnh cháu Thùy Dương ngày bị cha đánh

Theo người dân địa phương, dù Thành và con mới về ở trọ khoảng 1 tuần nhưng hầu như ngày nào họ cũng chứng kiến Thành nhốt con trong phòng và đánh đập tàn nhẫn. Dù được mọi người can ngăn nhưng Thành rất hung dữ và dọa “xử đẹp” nếu ai báo công an việc mình “dạy” con.

Công an phường Hiệp Bình Phước đã đưa bé Thùy Dương đến khám thương tích tại bệnh viện quận Thủ Đức. Tại đây cháu bé được xác định bầm tím 2 mắt; trầy xước 2 chân; tụ dịch 2 xoang hàm dưới và bị đả thương trên cơ thể với nhiều vết bầm cũ và vết bầm mới; toàn thân có nhiều vết thương đã lành.Ngay đêm đó cháu Thùy Dương đã được cán bộ Chuyên trách Trẻ em phường chăm sóc.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Thành từng có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Thành có vợ là chị Nguyễn Thị B. nhưng do không chịu nổi tính vũ phu của chồng nên người vợ anh này đành bỏ trốn, để đứa con gái ở lại sống cùng cha.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn