Nỗi đau khó nguôi sau vụ thảm sát giết chết bốn người ở Phú Thọ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bốn năm sau ngày xảy ra vụ thảm án chấn động, nhưng đến tận bây giờ, người dân nơi đây vẫn còn chưa vơi nỗi kinh hoàng...

Đã bốn năm, sau ngày xảy ra vụ thảm án chấn động một vùng quê yên bình đất Phú Thọ, nhưng đến tận bây giờ, người dân nơi đây vẫn còn chưa vơi nỗi kinh hoàng mỗi khi nhắc đến câu chuyện đau lòng về Nguyễn Công Dụng (SN1965), gây ra vụ thảm sát giết chết bốn người chỉ vì ghen tuông và những xích mích nhỏ với hàng xóm.

Bi kịch từ mối tình tay ba
Quá khứ dần lùi xa, những nạn nhân xấu số trong vụ thảm án Ngô Công Dụng, (trú khu 10, xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), giết chết 4 mạng người gần nhà làm chấn động động dư luận một thời giờ đã mồ yên mã đẹp. Nhưng trong kí ức người thân nạn nhân, vẫn đau đáu hiện hữu sự ám ảnh khôn nguôi sau cơn gông bão đã qua.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Công Dụng và Nguyễn Văn Chung là anh em họ, đồng thời là đôi bạn chơi thân với nhau từ bé. Cả hai đều lập gia đình và có cuộc sống riêng, trú tại xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Năm 2003, Chung bị phạt 30 tháng tù giam với tội danh trộm cắp tài sản, trong thời gian Chung chấp hành án phạt tù tại Trại giam Tân Lập, Phú Thọ, Dụng là người chở vợ Chung là chị Nguyễn Thị Lan đi thăm nuôi người em họ. Chẳng hiểu thế nào, giữa Dụng và chị Lan lại nảy sinh tình cảm, theo thời gian, mối tình vụng trộm giữa hai người ngày càng trở nên mật thiết.

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà ngói cũ xập xệ của gia đình ông Cương

Những tưởng, sau khi Chung ra tù, mối quan hệ bất chính giữa hai người sẽ chấm dứt, nhưng trớ trêu thay, từ ngày ra tù, Chung thường xuyên lao vào nguyện gập, rượu chè bê tha, chị Lan lại càng đâm ra chán nản và có ý định li hôn Chung để lấy Dụng, thậm chí hai người còn có ý định dọn về sống cùng nhau trong căn láng ở cuối làng, nhưng nhiều lần Lan đưa ra thì Chung lại gạt phăng, không đồng ý.
Bực tức vì nhiều lần hứa bỏ Chung mà không thấy thực hiện, gọi điện thoại cho chị Lan xuống nhà để nói chuyện, nhưng bị người tình từ chối. Nghi ngờ chị Lan nói dối mình, Dụng âm thầm theo dõi, thấy chị Lan vẫn mua đồ ăn sáng cho chồng, nổi máu ghen tuông, Dụng nảy sinh ý định sát hại vợ chồng anh Chung.

Nói là làm, sáng sớm ngày 23/6/2010, Dụng đạp xe ra chợ ở gần nhà mua một con dao chọc tiết lợn giấu trong người, lao thẳng đến nhà vợ chồng anh Chung. Tới nơi nhìn thấy nhà đang ăn cơm, Dụng không vào nhà mà đứng trước ngõ gọi điện thoại cho chị Lan ra nói chuyện. Một lần nữa chị Lan lại từ chối không muốn gặp. Mặt đằng đằng sát khí, Dụng tiến thẳng vào nhà. Thấy thái độ bất thường, vợ chồng anh Chung chưa kịp hỏi thì Dụng lao tới chém ngang cổ anh Chung. Không kịp phản ứng anh Chung ôm cổ máu tuôn xối xả, chạy lên được đoạn đê sông Lô nằm ngã vật ra chết. Chứng kiến cảnh chồng mình bị sát hại dã man, chị Lan vùng lại, chạy kêu lên thì bị Dụng đuổi kịp đâm nhiều nhát dao, mặc dù được đưa đi cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng chị Lan chết ngay sau đó.
Như một con thú điên dại, bỗng nhớ đến mối thù tức với nhà chị Cao Thị Thanh cạnh nhà Dụng. Trước đó ba hôm giữa hai người xảy xích mích bởi bức tường rào bị đổ, trong cơn thú tính, tên sát nhân chạy thẳng vào nhà chị Thanh. Lúc này hai mẹ con chị Thanh và cháu Ngô Văn Thao  (SN 1996) cũng đang ăn cơm, còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đã bị những nhát dao oan nghiệt, điên cuồng của Nguyễn Công Dụng bổ xuống đầu và mặt làm hai mẹ con chị Thanh chết tức tưởi tại chổ. Sự việc xảy ra quá chóng vánh, trong thời gian quá ngắn người dân đã chứng kiến bốn mạng người chết thảm bởi một cơn nghen tuông mù quáng của một con thú đội lốt người.

Nỗi đau còn đọng lại

Chúng tôi tìm đến gia đình ông Nguyễn Văn Cương (91 tuổi) và bà Lê Thị Hoa (86 tuổi) bố mẹ đẻ nạn nhân Nguyễn Văn Chung (SN 1963) và con dâu (vợ anh Chung-PV) Nguyễn Thị Lan (SN 1967), của vụ trọng án. Trong căn nhà ngói cũ kỹ vẫn không có gì thay đổi kể từ khi xảy ra sự việc, hôm chúng tôi đến bà Hoa không có nhà, mặc dù ở cái tuổi “xưa nay hiếm”, sức khỏe đã yếu đi nhiều, nhưng ông Cương vẫn cặm cụi với những công việc lặt vặt trong nhà, ngoài vườn. 

Mô tả ảnh.
Ông Cương chia sẻ về câu chuyện

Biết có khách đến, ông mời chúng tôi vào nhà, ngồi nói chuyện, khi nhắc lại chuyện cũ, dường như nỗi đau vẫn in hằn trong tâm khảm của người cha già, với ông nó như vừa mới xảy ra ngày hôm qua. Nguyên nhân dẫn đến cái chết thê thảm của vợ chồng người con trai, xuất phát từ mối quan hệ không đàng hoàng của Lan với Dụng, người anh họ nhà chồng. Mặc dù sự việc đã lùi dần vào dĩ vãng, nhưng vẫn còn khiến những người thân của họ không khỏi day dứt về cái ngày định mệnh của hơn bốn năm về trước.

Trong ngôi nhà ngói cũ xập xệ, được ghép bằng những tấm gỗ kín bưng, qua thời gian, mối mọt, không khỏi đắng lòng khi chứng kiến cảnh người cha già côi cút, ngồi co ro bởi những con gió chiều thổi vào, nhìn thấy hoàn cảnh này, chắc hẳn nhiều người phải xót xa. Ở cái tuổi này, khi nhiều người sum vầy, vui cùng bên con cháu, thì ông bà vẫn đau đáu những nỗi lo cho hai đứa cháu nội, không biết tương lai của chúng rồi sẽ ra sao? 

Khi hỏi về hoàn cảnh hiện tại hai đứa cháu nội, con nạn nhân trong vụ thảm án: “Từ ngày bố mẹ chúng mất, hai đứa con anh chị cũng đã gắng gượng, vượt lên giông bão cuộc đời, giờ cũng đã trưởng thành đi làm ăn xa, nhưng cuộc sống khó khăn, thỉnh thoảng mới gọi điện về hỏi thăm chứ ít có điều kiện về thăm nuôi ông bà”.

 Trong câu chuyện ông kể, được biết sau cái ngày bi thảm xảy ra, khiến ông bà suy sụp hoàn toàn, đặc biệt là bà Hoa, bệnh tật triền miên sợ hai đứa cháu buông lơi, chán nản, ông bà đem chúng về sống cùng, cố gắng nuôi các cháu trưởng thành. Cuộc sống của ông bà trước nay phụ thuộc vào những đồng lương hưu của ông và sự trợ cấp của các con, nhưng con cái ông bà đều làm nông nghiệp cũng không dư giả nên không nhờ cậy được nhiều, hằng ngày ông bà ăn cơm chan canh cũng bằng những mớ rau hái từ vườn nhà.

Cảm thương cho hoàn cảnh ông bà, một người hàng xóm chia sẻ với PV: “Sự việc cũng đã xảy ra bốn năm, người dân nơi đây ai cũng biết, chúng tôi thỉnh thoảng vẫn sang chơi với ông bà và động viên các cháu mỗi khi chúng về”.

Mô tả ảnh.
Ông Đặng Mạnh Hùng, trưởng khu 10

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Mạnh Hùng, trưởng khu 10, xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, khi đó chưa làm trưởng khu, nhưng vẫn nhớ rõ cái ngày xảy ra sự việc: “Vụ án mạng kinh hoàng gây ra cái chết của 4 người đã gây xôn xao dư luận tỉnh Phú Thọ ở thời điểm đó, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, CSĐTCA tỉnh Phú Thọ, đã nhanh chóng chỉ đạo, trong vòng một ngày đã tóm được đối tượng Nguyễn Công Dụng khi đang lẫn trốn nhà một người quen tại xã Từ Yên, huyện Sông Lô, đến 20h ngày 24/6/2010 đối tượng khai nhận toàn bộ hành vị giết người man rợ của mình”.

Cũng theo ông Hùng, sự việc xảy ra đã bốn năm, người chết cũng đã chết, người nhà gia đình những nạn nhân và hung thủ cũng không mong muốn điều ấy xảy ra. Đối tượng Nguyễn Công Dụng cũng đã bị một hình phạt nghiêm khắc từ pháp luật trước tội ác đã gây ra.

(Một số tên đã được thay đổi)

Vụ giết con 4 tháng tuổi: Sát hại con rồi cuồng loạn la hét...
Vụ mẹ giết con 4 tuổi: Mẹ trầm cảm và tìm thầy để… “trừ tà”
Khoảng 1h sáng ngày 24/4, tại phòng 1006, khu CT5 ( khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội). Nạn nhân là cháu trai Ninh Trường Đ. (SN 2014, mới được hơn 4 tháng tuổi).
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn