Nội soi lấy gần 50 ống hút xếp lớp cuốn trong dạ dày bệnh nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, qua nội soi, các bác sĩ đã gắp ra gần 50 ống hút nhữa xếp lớp trong dạ dày.

Ngày 7-6, Bệnh viện quận Thủ Đức TP HCM cho biết vừa can thiệp lấy ra hàng chục dị vật nằm đầy trong bụng bệnh nhân T.N.T. (47 tuổi).

Được biết, đây là một ca bệnh cực kỳ hi hữu, bệnh nhân được đưa tới bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Qua thăm khám bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân có dị vật đường tiêu hóa, song khai thác bệnh sử thì chỉ nhận được sự im lặng từ người bệnh. Thông tin từ người nhà cho biết, bệnh nhân có tiền sử bị tâm thần phân liệt. Để xác định cụ thể nguyên nhân đau bệnh nhân gặp phải, bác sĩ quyết định nội soi kiểm tra đường tiêu hóa.

Mô tả ảnh.
Dị vật lấy từ trong dạ dày của bệnh nhân

Tiến hành nội soi, các BS lần lượt gắp ra từng ống hút, cứu bệnh nhân khỏi nguy cơ thủng dạ dày, thủng đường ruột. Tổng cộng có tới 47 chiếc ống hút nằm xếp lớp trong dạ dày của bệnh nhân.

Theo BS Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng khoa Ung bướu-Ngoại tổng quát BV quận Thủ Đức, dị vật đường tiêu hóa là tai nạn thường gặp ở mọi lứa tuổi. BV đã từng phát hiện tăm xỉa răng, dây kẽm, sỏi, đất, cát… trong dạ dày bệnh nhân. “Tuy nhiên, nuốt 47 ống hút vào bụng thì chưa từng thấy” - BS Vũ nói.

Người mẹ nhờ cư dân mạng tìm con gái bị cha ngoại quốc bắt cóc
Người mẹ nhờ cư dân mạng tìm con gái bị cha ngoại quốc bắt cóc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến trường đón con, chị Phương phát hiện bé đã có người đón trước đó. Chị Phương tá hỏa khi nhận ra đó chính là chồng cũ của mình.
Thiếu nữ bị người yêu đâm nhiều nhát đến tử vong
Thiếu nữ bị người yêu đâm nhiều nhát đến tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một nam thanh niên 26 tuổi bất ngờ dùng dao đâm liên tục khiến một thiếu nữ bán hàng ở ngay chợ tử vong tại chỗ.
Xót xa hình ảnh cuối cùng trên chuyến tàu định mệnh tại Đà Nẵng
Xót xa hình ảnh cuối cùng trên chuyến tàu định mệnh tại Đà Nẵng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, hình ảnh chụp lại khoảnh khắc tàu du lịch Thảo Vân ngay trước khi gặp nạn đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn