Nữ đại gia chi 80 tỉ dựng tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà chủ của Tập đoàn Nam Cường tổ chức lễ khánh thành Đại tượng Phật có trọng lượng 150 tấn, được coi là lớn nhất Đông Nam Á tại Nam Định.

Công trình Đại Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có chiều cao tổng thể là 20,28m. Bệ bê tông cốt thép được hoàn thiện mặt ngoài bằng phù điêu đá vân mây và bát vị kim cương. Theo đó, Đại Tượng Phật có chiều cao 14,8m, riêng thân tượng cao 12m và chiều rộng (nơi rộng nhất) trên 9m.

Tượng phật lớn nhất ĐNA
Tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á ở Nam Định.

Chiều cao đài sen là 2,8m. Đại Tượng Phật có trọng lượng 150 tấn, trong đó tỷ lệ đồng chiếm khoảng 90%, thiếc sao vàng khoảng 7%, chì dẻo khoảng 3% với giá trị thực hiện gần 80 tỷ đồng.

Đại Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được khởi công từ ngày năm 2012. Đến nay, sau 357 ngày thi công, Tượng Phật đồng chính thức được hoàn thành.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường - bà Lê Thị Thúy Ngà cho biết, sinh thời, cố Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường luôn mong muốn thể hiện tình cảm trân trọng, ngưỡng mộ, tin tưởng và thành kính với Phật giáo, vì thế, theo di nguyện của người đã khuất, Tập đoàn Nam Cường một lòng hướng Phật, gia tâm công đức và đã thành tâm cung hiến bức Đại Tượng Phật đồng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay".

Tượng phật lớn nhất ĐNA
Bà Lê Thị Thúy Ngà, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường.

Ở Miền Bắc cũng như ở Hà Nội, Nam Cường là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn này là chủ đầu tư của các khu đô thị như Cổ Nhuế, Phùng Khoang, Dương Nội (Hà Nội) cùng nhiều dự án khu đô thị ở Nam Định, Hải Dương.

Dù có rất nhiều hoạt động kinh doanh ở Hà Nội nhưng Nam Cường vẫn đặt trụ sở chính ở Nam Định. Theo giấy chứng nhận kinh doanh thay đổi lần 5 ngày 23/10/2012 của Nam Cường, hiện vốn điều lệ của Tập đoàn này đạt 4.500 tỷ đồng.

Trong đó, cá nhân bà Ngà sở hữu lượng cổ phần trị giá xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, chiếm 88,86% cổ phần. Bà Ngà đã tiếp quản vị trí lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường sau khi chồng bà là doanh nhân Trần Văn Cường qua đời đầu năm 2010.

Theo:  khoevadep.com.vn