Nữ sinh Anh tự vẫn vì dị ứng sóng wifi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì quá mệt mỏi và gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe do ảnh hưởng của sóng wifi tại trường học, cô gái 15 tuổi Jenny Fry đã quyết định tự tử.

Jenny Fry (15 tuổi, sống tại Oxon, Mỹ) mắc một căn bệnh hiếm gặp dẫn đến tình trạng mẫn cảm với các loại sóng điện từ, trong đó có WiFi. Tuy nhiên, các giáo viên ở trường hầu như đều không tin Jenny, khiến cô cảm thấy phẫn uất và quyết định tự tử.

Nữ sinh Anh tự vẫn vì dị ứng sóng wifi
 Jenny Fry

Tháng 11/2012, Jenny bắt đầu có những triệu chứng của căn bệnh EHS (electro-hypersensitivity – mẫn cảm với sóng điện từ).

Bà Debra (mẹ Jenny) cho biết vào thời gian đó, Jenny và mẹ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi. Sau khi tìm hiểu, bà Debra phát hiện ra rằng sóng WiFi có những tác hại cực kì nghiêm trọng đến sức khỏe và bà quyết định gỡ bỏ thiết bị phát WiFi tại nhà.  

Thế nhưng mỗi khi đến trường (nơi sóng WiFi được phủ rộng khắp), Jenny lại cảm thấy ốm yếu, đau đầu và gặp các vấn đề về việc tiểu tiện. Cô thường xuyên phải bỏ tiết và tìm đến nơi có sóng WiFi yếu nhất trong trường để làm bài tập. Vì việc đó mà Jenny thường xuyên bị phạt.

Khi Jenny cố gắng giải thích về căn bệnh kì lạ của mình thì dường như không có giáo viên nào lắng nghe cô. Họ đều cho rằng cô bé chỉ đang biện minh và bịa ra một chứng bệnh không có thật. Thậm chí, mẹ của Jenny cũng từng nhiều lần gặp và nói chuyện với các giáo viên nhưng không ai tin lời bà.
   
Tình trạng kéo dài đến ngày 11/6 vừa qua, gia đình Jenny choáng váng khi phát hiện cô bé đã treo cổ tự vẫn trên một cái cây trong rừng ở gần nhà. Cảnh sát điều tra cho biết trước khi tự tử, Jenny đã nhắn tin cho một người bạn để nói về ý định của mình, thế nhưng người bạn này lại không cầm điện thoại vào thời điểm đó. Đến khi xác của Jenny được phát hiện thì đã quá muộn.

Các nhà khoa học nói về chứng bệnh EHS

EHS là một chứng bệnh gây nhiều tranh cãi. Cơ quan y tế của nhiều quốc gia không thừa nhận EHS là một bệnh và cho rằng không có bằng chứng khoa học cho thấy sự liên quan giữa sức khỏe kém với thiết bị điện.

Các nghiên cứu chưa chỉ ra những triệu chứng khác của EHS xảy ra theo cách nào, nhưng các nhà khoa học đang xem xét một số cách thức mà điện và từ trường có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nữ sinh Anh tự vẫn vì dị ứng sóng wifi
 

Trong một nghiên cứu trước đây, Denis Henshaw, giáo sư danh dự về Hiệu ứng bức xạ con người tại Đại học Bristol đã chỉ ra rằng những người sống gần đường dây điện cao áp thường bị rối loạn giấc ngủ và có các triệu chứng trầm cảm. 'Điều này được giải thích là do từ trường. Những người sống gần đường dây điện bị gián đoạn sự sản xuất các hoóc môn gây ngủ melatonin vào ban đêm' vị giáo sư này giải thích.

Theo Tiến sĩ Erica Mallery-Blythe, một bác sĩ đang làm việc như một nhà tư vấn cho các tổ chức nghiên cứu EHS, rất nhiều người mắc chứng nhạy cảm với các bức xạ điện từ và không nhận ra nó. Một số báo cáo còn ước tính có tới 5% dân số mắc phải chứng này.

Hiện không có cách chữa EHS. 'Cách duy nhất để làm giảm triệu chứng là cần tránh xa sóng điện từ. Không sử dụng các thiết bị điện tử trong phòng ngủ và tắt các thiết bị gia dụng không cần thiết trong nhà', tiến sĩ này khuyến cáo.

Xót xa cuộc đời người cha già cho con ăn cơm trộn thuốc ngủ
Xót xa cuộc đời người cha già cho con ăn cơm trộn thuốc ngủ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chăm 2 con bị tâm thần, người cha già Đoàn Quang Nhiễm phải cắn chịu đựng nỗi đau xót khi phải tự tay nhốt và trộn cơm với thuốc ngủ cho con ăn.
Cụ bà hơn 40 năm mang theo lời thề hẹn chờ đợi người yêu
Cụ bà hơn 40 năm mang theo lời thề hẹn chờ đợi người yêu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những người phụ nữ son sắt một lòng, tin lời nguyện thề hẹn ước mà đợi chờ người yêu suốt hơn 40 năm khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Theo:  khoevadep.com.vn