Nữ sinh ĐH bỏ con mới đẻ vào cống thoát nước toilet ký túc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cố che dấu việc mình có thai, một nữ sinh trường đại học đã sinh con trong nhà vệ sinh và để bé gái mới chào đời rơi xuống toilet trong ký túc xá

Vụ việc rúng động trên xảy ra tại trường đại học Linyi ở  thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
Bé gái bị mẹ bỏ vào cống thoát nước toilet ký túc được giải cứu thành công.

Theo nghi ngờ ban đầu, mẹ của bé gái này là một sinh viên nữ của trường. Nữ sinh này đã cố gắng che giấu việc mang thai bằng cách sinh con trong nhà vệ sinh và để thai nhi mới chào đời rơi xuống toilet trong ký túc xá hôm Chủ Nhật vừa rồi.

May mắn, đoạn ống dưới bồn cầu chỉ có đường kính khoảng 20cm nên em bé đã bị kẹt lại giữa tầng 3 và tầng 4. Nhiều sinh viên trong khu ký túc đã nghe thấy tiếng khóc của em bé và gọi điện báo cho cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, khi lính cứu hoả đến hiện trường, tất cả hoảng hốt phát hiện ra âm thanh đó xuất phát trong đường ống cống. Các nhân viên cứu hỏa đã phá đường ống và cứu được bé.

Mô tả ảnh.
Nhân viên cứu hoả đã rất nhanh chóng giải cứu sau khi biết em bé còn sống.

"Việc cứu em bé từ bồn toilet là bất khả thi vì bé gái đã bị trôi tuột và kẹt trong đường ống giữa tầng 3 và 4 của toà nhà. Chúng tôi đã dùng một máy mài góc để phá đường ống ở tầng 3 và đẩy em bé lên cho đồng đội ở tầng 4 đón lấy và chuyển cho nhân viên y tế đưa đến bệnh viện", người phát ngôn của đội cứu hỏa Tao Fang cho biết.

Hiện em bé đã qua cơn nguy hiểm và đang ở trong viện cùng mẹ mình, nữ sinh bỏ rơi con đã được cảnh sát tìm thấy. Cảnh sát đang chờ sức khỏe người mẹ ổn định để điều tra trước khi qui kết bất cứ tội hình sự nào cho nữ sinh.

Vụ việc đã làm dấy lên một cuộc tranh luận trên các trang mạng xã hội ở Trung Quốc. Phần lớn mọi người đều lên án hành động trên của người mẹ trẻ.

Một người dùng trang mạng xã hội Weibo nổi tiếng có tên WangLo34 cho biết: "Tôi thấy việc người mẹ sinh con ngay trong nhà vệ sinh, sau đó rửa ráy và quay lại phòng tiếp tục ngồi học như không có gì xảy ra là cực kỳ đáng lo ngại. Đây là một dấu hiệu cho thấy xã hội chúng ta đang sống vô cảm, thậm chí là ngày càng trở nên vô trách nhiệm".

Trước đây vào, tháng 5/2013, cư dân mạng cũng từng xôn xao khi một bé trai sơ sinh được tìm thấy vẫn còn sống sót trong đường ống nước thải của một căn hộ ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo đó, mẹ của cậu bé đã vứt con vào toilet vì mang thai ngoài ý muốn. Cô ta đã giấu kín việc mang thai.

Những vụ việc trên là hồi chuông cảnh báo về sự thiếu hụt các giá trị sống, lối sống quá thoáng, sự vô cảm, thậm chí vô trách nhiệm của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Cãi nhau, bố mẹ ném con trai mới sinh từ tầng 11 xuống đất
Do mâu thuẫn gay gắt, đôi vợ chồng trẻ đã ném cậu con trai mới sinh từ tầng 11 của tòa nhà xuống đất dẫn đến tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn