Nữ sinh hoang mang vì băng nhóm 'đi ôtô trộm... đồ lót'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự 'lộng hành' của gã đạo chích bệnh hoạn này khiến nhiều người dân trong khu vực rất bức xúc.

Đi ôtô, trộm đồ lót?

Bạn Nguyễn Mai Trang, một trong những nạn nhân của những tên trộm 'biến thái', hiện đang sống với gia đình tại số nhà 15/4 ấp Tân Lập cho biết:

'Nhà mình đã nhiều lần bị mất trộm phía sau nhà, chủ yếu là mất đồ lót, hoặc quần áo phơi chung với đồ lót.

Phía sau nhà mình tường rất cao nên chắc trộm không thể trèo lên được nhưng mấy ô cửa nhỏ để lấy ánh sáng và thoáng khí đã bị trộm đập ra để lấy'.

Nhà sinh viên Bùi Thị Thanh Vân thường xuyên bị trộm móc đồ lót từ cửa sổ thông gió.

Tương tự như trường hợp của Trang, nữ sinh viên Bùi Thị Thanh Vân học năm 2 Đại học Nông Lâm hiện đang ở trọ gần đó cho biết:

'Mình bị mất đồ lót thường xuyên. Ban đầu do không để ý, mình nghĩ do thất lạc đâu thôi nhưng dần dần mình phát hiện ra là bị ăn trộm thật.

Cách đây 2 ngày, mình ở nhà, trời trở mưa nên ra lấy quần áo vào thì thấy chỉ còn mỗi 2 bộ đồ.

Đồ lót bị mất hết, quần áo nào phơi chung với đồ lót cũng mất. Quá hoang mang, mình nhờ bạn đến kiểm tra thì thấy một cái thang cao ở phía ngoài nhà'.

Nữ sinh này còn cho biết nhiều khi còn nghe tiếng ôtô chạy sát phía sau tường nhà. Vân nghi ngờ có thể tên trộm cho ôtô chạy sát vào tường rồi trèo lên để lấy... đồ lót.

Không chỉ sinh viên mà phụ nữ ở ấp Tân Lập cũng liên tục mất quần áo một cách lạ lùng. Chị Trần Thị Thúy hiện đang sống tại số nhà 19/4 lo lắng nói:

'Nhà tôi phía sau kín mít hết, chỉ chừa lại một cái miếng tôn nhỏ cho ánh sáng vào thôi mà nó vẫn lấy được'.

Theo chị Thúy, thường thì trộm 'hành nghề' vào buổi trưa, khi các hộ gia đình đi làm, sinh viên đi học hoặc vào buổi tối khi mọi người đã đi ngủ. Gia đình chị Thúy thường mất vào ban đêm, vì ban ngày chị ở nhà

'Cách đây vài năm đã xảy ra tình trạng mất đồ tương tự như vậy rồi', chị Phạm Diễm, người dân ấp Tân Lập, kể lại.

Chị Diễm cho biết trộm thường trèo tường phía sau bằng thang hoặc xe rồi dùng gậy móc đồ ra.

'Thường thì đồ cũ trộm sẽ không lấy, chỉ lấy đồ mới thôi. Nếu treo đồ lót với quần áo riêng thì nó lấy mỗi đồ lót.

Nếu phơi quần áo chung với đồ lót thì mất hết luôn. Người dân ở đây ai mà không bị mất', chị Diễm nói.

Khi được hỏi sao không liên hệ với phường để nhờ giải quyết, chị Diễm thở dài: 'Rắc rối lắm. Mà cũng không giải quyết được gì đâu'.

Chính quyền địa phương 'bó tay'

Ông Nguyễn Hiền Đồng, Tổ trưởng tổ 4, ấp Tân Lập, khu vực mất trộm nhiều nhất cho rằng 'mất đồ lót thì phải chịu chứ có bắt được đâu'.

Theo ông Đồng, ở phía sau khu vực thường xuyên xảnh ra tình trạng mất đồ là khu chế xuất xăng dầu.

'Đất bên xăng dầu kéo dài ở ngoài đường xuống tận cuối khu phố. Bây giờ vào nhà trộm mà rình sao bắt được trộm', ông Đồng lý giải.

Khi được hỏi về phương án giải quyết triệt để tình trạng này, ông Đồng thẳng thừng: 'Ở đây có đội bảo vệ khu phố mà còn chưa bắt được. Có làm gì được nó đâu. Mất thì phải chịu thôi!'.

Trao đổi về sự việc này, ông Nguyễn Tiến Đạt, công an phường Đồng Hòa cho hay: 'Cứ mỗi tuần, công an phường cũng tổ chức đi tuần nhưng thời gian có giới hạn. Trộm canh mình chứ mình không canh được trộm'.

Theo ông Đạt, thời gian tới, công an phường sẽ bố trí tuần tra nhiều hơn để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

4 nam thanh niên bị bắt vì cô gái 15 tuổi có bầu
4 nam thanh niên bị bắt vì cô gái 15 tuổi có bầu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những thanh niên khiến thiếu nữ 15 tuổi có thai đã bị bắt dù không khẳng định được chủ nhân của bào thai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn