Nữ sinh viên Đà Nẵng “mất tích” đã chết hơn 1 tháng trước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ sinh viên mất tích bí ẩn được cơ quan chức năng thông báo đã được tìm thấy hơn một tháng trước khi thi thể trôi dạt vào bờ biển.

Liên quan đến sự việc gia đình em Lê Thị Thanh Tuyền (Trú xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, SV năm 3 Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng) mất tích thời gian dài và gia đình không thể liên lạc được. Sau khi cơ quan công an vào cuộc đã phát hiện cô gái trẻ đã tử vong trước đó hơn 1 tháng.

Chiều 18.8, đại diện Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nắm được thông tin người dân phản ánh, Công an tỉnh đã liên lạc với gia đình đến nhận dạng và xác định được thi thể cô gái mà người dân phát hiện hơn 1 tháng trước chính là em Lê Thị Thanh Tuyền.

Cụ thể vào ngày 12.7, người dân ở xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) phát hiện một thi thể nữ trôi dạt từ biển vào.

Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng. Công an tỉnh Quảng Nam đã đến nắm thông tin sự việc, lưu giữ một số vật dụng cá nhân và lấy dấu vân tay, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không có ai đến nhận. Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, qua khám nghiệm cho thấy nạn nhân chết do ngạt nước.

Nữ sinh viên Đà Nẵng “mất tích” đã chết hơn 1 tháng trước

Chân dung nữ sinh đại học Đà Nẵng Lê Thị Thanh Tuyền. 

Qua đối chiếu thông tin và giấy CMND trên người nạn nhân thì trùng khớp với em Lê Thị Thanh Tuyền (sinh viên năm 3 Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, quê ở xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Những thông số đối chiếu cũng như quần áo, ảnh chụp nạn nhân và công tác giám định dấu vân tay, cơ quan chức năng đã khẳng định nạn nhân chính là nữ sinh viên mất tích.

Tuy nhiên, không biết nạn nhân đến xã Tam Hải tắm biển rồi tử vong hay do nhảy cầu tự tử. Theo ông Nghiệp, cách đây vài năm, từng có trường hợp nhảy cầu Thuận Phước (TP Đà Nẵng) tự tử nhưng thi thể được tìm thấy tận biển Tam Hải.

Trước đó, như Lao Động đưa tin, anh Lê Tôn Trưởng (anh ruột Tuyền) có phản ánh về việc em gái mình mất tích bí ẩn

"Sau khi kết thúc năm học vừa qua, Tuyền về nhà ở xã Bình Đào nghỉ hè 2 tuần. Đến ngày 8.7, em tôi xin phép gia đình tiếp tục quay lại trường tham gia hoạt động hè và học thêm.

"Khi rời nhà để trở lại trường, em tôi vẫn vui vẻ chứ không có dấu hiệu gì bất thường. Từ trước đến nay chưa bao giờ Tuyền tắt điện thoại". Sau đó vài ngày thì gia đình không liên lạc được với Tuyền. Gia đình tôi cũng tìm ra ký túc xá Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng nơi Tuyền ở trọ nhưng vẫn không gặp" - anh Trưởng nói.

Bạn bè ở ký túc xá cũng cho biết không thấy Tuyền từ khi nghỉ hè, dù trước đó nữ sinh này có đăng ký tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Quảng Ninh: Xác định nguyên nhân làm nước giếng bốc cháy
Quảng Ninh: Xác định nguyên nhân làm nước giếng bốc cháy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng xác định thủ phạm khiến giếng nước ở Quảng Ninh bốc cháy là do cửa hàng xăng dầu gần đó.
15 bể bơi sang chảnh đẹp như “thiên đường” trên mặt đất
15 bể bơi sang chảnh đẹp như “thiên đường” trên mặt đất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những hồ bơi siêu đẹp sau này sẽ khiến bạn cảm thấy mình đang nhìn thấy toàn thế giới, bạn sẽ thấy cực kì thoải mái khi ở đây.
Những bãi biển xinh đẹp nhất thế giới “tưởng nhầm” chốn thần tiên
Những bãi biển xinh đẹp nhất thế giới “tưởng nhầm” chốn thần tiên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngắm nhìn những thiên đường biển đẹp mê hồn này khiến ai cũng ao ước được đặt chân đến một lần trong đời.
Những địa danh siêu đẹp trên thế giới khiến bạn kinh ngạc
Những địa danh siêu đẹp trên thế giới khiến bạn kinh ngạc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Từ quần thể kiến trúc tín ngưỡng lớn nhất thế giới tới thành phố cổ Machu Picchu, dưới đây là 10 địa danh được du khách trên khắp thế giới đánh g

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu