Nữ sinh viên y khoa khoe ảnh cầm thủ cấp gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nữ sinh viên y khoa vừa khoe ảnh cầm thủ cấp sau khi một nhân viên cứu trợ của nước này bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS hành quyết.

Sau khi đăng tải hình ảnh này lên trang mạng Twitter, Mujahidah Bint Usama, 21 tuổi tuyên bố mình là bác sĩ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), có trụ sở ở Raqqa, Syria. Trong bức ảnh, Usama mặc trang phục của người Hồi giáo, bên ngoài khoác chiếc áo blu trắng, trong tay cầm thủ cấp của một người đàn ông trung niên, bên cạnh đó là hai đứa bé đang chăm chú nhìn hành động trên của cô gái.

nữ chiến binh cầm thủ cấp

Nữ sinh viên y khoa người Anh, 21 tuổi, tự xưng là Mujahidah Bint Usama đã đăng tải bức ảnh cầm thủ cấp với 2 đứa trẻ đứng bên cạnh, gây phẫn nộ dư luận.

Bức ảnh khủng khiếp xuất hiện cùng với thông điệp “Công việc ưa thích, một bác sĩ khủng bố”. Theo tờ Sunday Telegraph, cô gái này từng là một sinh viên y khoa người Anh, 21 tuổi. Ngay sau khi được đăng tải lên Twitter, bức ảnh này đã nhanh chóng được gỡ xuống.

Bint Usama, người đã có hơn 800 lượt theo dõi trên mạng xã hội, trước đó đã đăng tải hình ảnh những binh lính đã tử vong và vụ khủng bố 11/9, cùng với thông tin về cách xử lý vết thương hay chứng mất ngủ cho các chiến binh.

Trong một thông điệp khác Bint Usama đã ca ngợi Anwar al-Awlaki, một nhà truyền giáo cực đoan người Yemen, người đã trở thành phát ngôn viên của của Al-Qeada và được cho là đã truyền cảm hứng cho hàng trăm chiến binh thánh chiến phương Tây. Bên cạnh đó nữ bác sĩ này cũng ca ngợi những người phụ nữ có chồng là các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo (IS).

nữ sinh viên cầm thủ cấp

Nữ sinh viên y khoa người Anh, 21 tuổi, tự xưng là Mujahidah Bint Usama đã đăng tải bức ảnh cầm thủ cấp với 2 đứa trẻ đứng bên cạnh, gây phẫn nộ dư luận.

Theo truyền thông cái tên Mujahidah Bint Usama được cho xuất phát từ sự trung thành với Hồi giáo, và nguồn cảm hứng từ trùm khủng bố Osama Bin Laden.

GCHQ và MI5, hai cơ quan tình báo theo dõi tài khoản của 60 nữ chiến binh thánh chiến người Anh, cho biết Bint Usama liên kết với lữ đoàn al-Khanssaa thông qua tài khoản Twitter. Al-Khanssaa là một nhóm những nữ chiến binh thánh chiến của IS với nhiệm vụ trừng phạt những phụ nữ vi phạm quy tắc của đạo Hồi.

Những nữ chiến binh này cũng được coi như tú bà của các nhà thổ của IS. Ước tính đã có khoảng 3.000 phụ nữ và em gái người Yazidi bị IS bắt làm nô lệ tình dục ở Iraq.

Các nhà nghiên cứu của Đại học King’s College cho biết hiện có 3 người trong tổng số 60 phụ nữ Anh tới Syria để gia nhập IS, được coi là những nhân vật cầm đầu của lữ đoàn al-Khanssaa.

Theo các chuyên gia những phụ nữ này có thể biết thông tin về kẻ đã hành quyết hai nhà báo người Mỹ và mới đây là một nhân viên cứu trợ người Anh, do nơi diễn ra các vụ hành quyết gần với Raqqa, thị trấn mà các nữ chiến binh này hoạt động.

Theo:  khoevadep.com.vn