"Ổ đa cấp" sống bầy đàn, mắc bệnh truyền nhiễm giống nhau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin hơn 20 nam nữ ở thành phố Đan Giang Khẩu, Hà Bắc sống cùng phòng, mắc cùng chung một loại bệnh truyền nhiễm gây xôn xao dư luận.

Thông tin hơn 20 nam nữ ở thành phố Đan Giang Khẩu, Hà Bắc sống cùng phòng, mắc cùng chung một loại bệnh truyền nhiễm đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc những ngày qua.

Theo trang Phượng Hoàng, thông tin này đã khiến dư luận Trung Quốc hết sức tò mò. Hiện vụ việc đang được cảnh sát Đan Giang Khẩu phối hợp cùng một số cơ quan khác, trong đó có sở Công thương để điều tra.

Đây thực chất là một trong những đường dây bán hàng đa cấp đang hoạt động rầm rộ tại Trung Quốc và đã có 10 tụ điểm bị cảnh sát triệt phá, bắt giữ 209 đối tượng bán hàng đa cấp phi pháp. Những đối tượng khác có liên quan đang tiếp tục bị truy lùng.

Thành viên của tổ chức bán hàng đa cấp này đến từ nhiều địa phương như Vân Nam, Quý Châu…

Để mở rộng đường dây, những kẻ cầm đầu nghĩ ra đủ các thủ đoạn để lôi kéo thành viên mới tham gia. Một số phụ nữ thậm chí còn sẵn sàng quan hệ tình dục với đàn ông để đưa họ vào “tròng”.

Những đối tượng tham gia đường dây bán hàng đa cấp sa lưới cảnh sát Đan Giang Khẩu.

Không dụ được thì cướp

Trung tuần tháng 3 năm nay, một người đàn ông 22 tuổi, họ Lý ở Vân Nam đến trình báo với công an thành phố Đan Giang Khẩu rằng anh ta bị lừa vào một “hang ổ” bán hàng đa cấp phi pháp. Do không đồng ý tham gia, người này đã bị cướp sạch.

Trước đó vào đầu tháng 3, qua QQ (phần mềm trò chuyện trực tuyến), Lý có quen một người xưng họ Vương, cùng quê.

Trong quá trình nói chuyện, Vương nói rằng anh ta đang làm việc cho một nhà máy sản xuất linh phụ kiện ô tô ở Đan Giang Khẩu với mức lương hơn 7.000 NDT. Bị hấp dẫn bởi mức lương cao, Lý đã tìm đến “miền đất hứa”.

“Hắn đưa tôi vào nơi hắn sống, đó là một căn phòng có hơn 20 người ở. Vừa bước vào cửa, tôi đã cảm thấy rất lạ, có điều gì đó bất thường”, Lý cho biết.

Những ngày sau đó, Vương không đưa Lý đến nhà máy làm việc mà luôn miệng thuyết phục Lý cùng bán hàng trên mạng với mình.

Phát hiện ra mình bị lừa vào một tổ chức bán hàng đa cấp, người này nhất định không đồng ý tham gia, đòi bỏ đi nhưng đối tượng cầm đầu tổ chức của Vương không cho phép.

Vô cùng bức xúc, Lý kiên quyết không nghe thì lập tức bị “lột” sạch 19.000 NDT trên người.

“Chúng chỉ để lại cho tôi 300 NDT và bắt tôi phải rời khỏi Đan Giang Khẩu ngay lập tức, nếu để chúng còn nhìn thấy sẽ bị đánh”, Lý nói với cảnh sát.

Từ vụ việc này, cảnh sát đã mở đợt tấn công, bủa vây và triệt tiêu 10 tụ điểm, bắt giữ các đối tượng như trên.

Nữ thành viên “xả thân” dụ dỗ thành viên mới

Sau vụ án trên, cảnh sát Đan Giang Khẩu đã nắm bắt được mô hình hoạt động của các đường dây buôn bán hàng đa cấp.

Mặc dù tuyên truyền rằng chúng bán mỹ phẩm trên mạng, nhưng trên thực tế, không có một sản phẩm có thực nào tồn tại, mà chỉ có một cái tên sản phẩm đưa ra để dụ những người mới với mức phí tham gia là 2.900 NDT.

Mô hình tổ chức của một đường dây bán hàng đa cấp bao gồm nhân viên kinh doanh, chủ quản, chủ nhiệm, giám đốc, 5 tổng giám đốc.

Mỗi khi phát triển thêm một thành viên cấp dưới, người có “công” lôi kéo là nhân viên kinh doanh sẽ được 15% hoa hồng, các cấp bậc cao hơn lần lượt hưởng 20%, 30%, 40% và 60%.

Bất cứ thành viên mới nào khi vừa “gia nhập tổ chức” đều được đảm bảo sau 2 năm sẽ kiếm được... 2.9 triệu NDT (hơn 10 tỉ VNĐ).

Tuy nhiên trên thực tế không có lợi nhuận hời đến vậy. Rất nhiều thành viên thậm chí còn chưa từng biết đến bóng dáng của một đồng lợi nhuận.

Nhưng, để nâng cao cấp bậc, các đối tượng sẵn sàng áp dụng mọi thủ đoạn để gia tăng “nhân sự” cấp dưới như “kết bạn” và “giới thiệu việc làm”…

Với thủ đoạn “kết bạn”, Triệu – hơn 20 tuổi, một thành viên trong tổ chức buôn bán hàng đa cấp đã dụ dỗ anh Tạ cùng quê Quý Châu. Không đưa thẳng Tạ đến “hang ổ” của mình, Triệu chủ động đưa anh này đến nhà nghỉ trước.

Tạ sau đó cho rằng, Triệu làm như vậy chứng tỏ cô ta yêu mình, sẵn sàng làm theo lời “bạn gái” nói.

Trong số hơn 200 người bị bắt giữ, phần lớn đàn ông bị lừa bằng thủ đoạn này.

Hơn 20 người sống chung trong một căn phòng

“Ăn khổ ở cực mới có thể đạt được phú quý, danh vọng, mới có thể trở thành người được người khác kính trọng” là câu mà bất cứ thành viên nào tham gia vào những đường dây vừa bị phá trên đều phải ghi nhớ.

Nhưng trên thực tế, có vẻ đây chỉ là những lời lẽ ngụy biện cho điều kiện sống tồi tàn của những người đức cao vọng trọng "ảo" trong tương lai.

Trong một tụ điểm đã bị cảnh sát triệt phá, hơn 20 người sống chui rúc trong một căn phòng sơ sài, thiếu thốn các cơ sở vật chất thiết yếu. Không những thế, ngày nào những người này cũng chỉ được ăn rau cải thảo, khoai tây… để tiết kiệm chi phí.

Việc ăn, ở, ngủ diễn ra vô cùng bất tiện khi sống “bầy đàn”, đàn ông, phụ nữ sinh hoạt chung, hỗn độn bên nhau.

Cảnh sát Đan Giang Khẩu cho hay, toàn bộ các đối tượng bị bắt trong căn phòng này đều bị mắc lao phổi.

“Hơn 20 người sống chung trong một căn phòng. Một người bị lao phổi đã nhanh chóng truyền bệnh sang cho những người khác, cuối cùng khiến cả phòng cùng mắc bệnh.”

Khỏa thân suốt 40 năm do dị ứng quần áo
Khỏa thân suốt 40 năm do dị ứng quần áo
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một người đàn ông Ấn Độ không thể mặc quần áo vì dị ứng. Anh rất muốn kết hôn nhưng sợ rằng sẽ không có ai chịu lấy mình.
Tập cho trẻ đi trên thủy tinh là cần thiết
Tập cho trẻ đi trên thủy tinh là cần thiết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dạy trẻ bước đi trên thảm thủy tinh là luyện cho chúng vượt qua nỗi sợ hãi, đối phó với hiểm nguy. Tôi cho rằng đây là cách rèn luyện sự tự tin.
Theo:  khoevadep.com.vn