Ong đốt chết người rồi quay lại tấn công khách dự đám tang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đang làm vườn, ông Đúng bị đàn ong mật đốt dẫn đến tử vong. Sau đó, đàn ong quay lại đám tang ông Đúng đốt nhiều người bị thương.

Chiều 27/2, ông Nguyễn Văn Út – Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, Long An cho biết, UBND huyện vừa tổ chức họp khẩn, lên phương án tiêu diệt bầy ong mật. Bầy ong này đã đốt chết một người, 4 người khác nhập viện.

Sự việc xảy ra chiều 26/2. Nạn nhân đầu tiên là ông Nguyễn Văn Đúng (79 tuổi, ngụ ấp Bùng Binh, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa). Cụ thể khi ông Đúng đang gom cỏ khô và đốt trong vườn nhà, khói bay đến một tổ ong cách đó khoảng 50m. Kết quả người đàn ông này bị đàn ong bay đến đốt khoảng 50 vết đốt trên cơ thể.

Do để lại kim nên biết là ong mật, bởi vậy ông Đúng không đến bệnh viện điều trị. Đến khoảng 19h, ông Đúng bất ngờ ngã xuống đất rồi lịm đi. Người nhà lập tức đưa đi bệnh viện nhưng ông đã tử vong trên đường.

Theo ghi nhận, tổ ong mật đốt ông Đúng cách nhà ông 50m, có chiều dài gần 2m, đường kính 1,2m.

Mô tả ảnh.
Ong đốt chết người rồi quay lại tấn công khách dự đám tang. Ảnh minh họa.

Sáng ngày 27/2, bầy ong tiếp tục bay vào để đốt người dự đám tang ông Đúng. Nhiều người đến dự đám tang bị ong đốt, trong đó có một người đàn ông bị đốt rất nặng, đang nguy kịch và cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. 3 người khác bị nhẹ hơn, được điều trị tại bệnh viện địa phương. Trong số các nạn nhân có ông Lê Văn Chương, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây khi đến khảo sát hiện trường cũng bị ong đốt.

Theo ông Nguyễn Văn Út, đây là trường hợp ong đốt làm nhiều người nguy kịch và tử vong hi hữu từ trước đến nay.

“Trong ngày 27/2, chúng tôi đã khuyến cáo mọi người không được tập trung tại đám tang. Trước 19h tối nay, toàn bộ khu vực này người dân phải tắt hết các thiết bị chiếu sáng và vào trú ẩn trong mùng. Đúng 19h, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy sẽ tiến hành tiêu diệt bầy ong này. Sau khi bầy ong bị tiêu diệt, mọi hoạt động khác sẽ diễn ra bình thường. Xin nhắc lại, đây là bầy ong rất nguy hiểm, không được coi thường” – ông Út cho hay.

Ong bò vẽ đốt: 1 người chết, 6 người nhập viện
Sáng 13-12, một bầy ong vò vẽ hàng nghìn con đã đốt 1 người chết, 6 người khác bị thương ở 2, ấp Trảng Sắn, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn