Phản cảm tấm pano Bác Hồ hút thuốc đeo khăn quàng đỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tấm pano in hình Bác Hồ hút thuốc lá đeo khăn quàng đỏ cho một cháu thiếu nhi khiến nhiều người đi qua thấy phản cảm.

Nhân kỉ niệm năm du lịch quốc gia năm 2015 với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” được tổ chức tại Thanh Hóa, UBND TP Thanh Hóa đã tiến hành cho treo nhiều tấm pano, áp phích, băng rôn trên các tuyến phố chính.

Mô tả ảnh.
Nhiều tấm pano, áp phích và băng rôn được treo trên các tuyến phố chính ở TP Thanh Hóa.

Các tấm pano đều rực rỡ sắc màu và mang những ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, có một số tấm Pano khiến nhiều người đi qua cảm thấy phản cảm.

Chẳng hạn như tấm pano in hình Bác Hồ đang hút thuốc lá và đeo khăn quàng đỏ cho một cháu thiếu nhi. Bên dưới bức hình ghi hàng chữ  “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh…”.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh Bác Hồ hút thuốc đeo khăn quàng cho thiếu nhi trên tấm pano được treo ở Thanh Hóa.

Lúc sinh thời, Bác Hồ từng khuyên chúng ta có 2 điều không được học theo Bác, trong đó có hút thuốc lá. Ở một số nước trên thế giới, cũng như nước ta cũng đang tuyên truyền và cấm không hút thuốc ở công sở, nơi đông người… Vì vậy, nhiều người cho rằng bức ảnh sẽ đẹp hơn nếu không phải là Bác Hồ đang hút thuốc.

Một tấm pano khác lại khiến người đi đường chú ý, đó là tấm hình in bản đồ nước Việt Nam nhưng lại không thấy có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Mô tả ảnh.
Tấm bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Được biết, những tấm áp phích này sẽ được treo đến hết năm 2015 tại đây.

Những điều luật kỳ quặc nhất thế giới cần lưu ý khi đi du lịch
Những điều luật kỳ quặc nhất thế giới cần lưu ý khi đi du lịch
(Khám phá) - (Phunutoday) -Bạn có thể gặp phải những tình huống "dở khóc dở cười" bởi những hoạt động được coi là bình thường ở nước này lại có thể là tối kỵ ở quốc gia khác
Theo:  khoevadep.com.vn