Cậu bé trộm nhãn bị trói, đeo tang vật lên cổ gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, bức ảnh cậu bé khoảng 10 tuổi trộm nhãn đang gào khóc, bị trói tay, bắt đeo tang vật lên cổ khiến dân mạng phẫn nỗ.

Đó là trường hợp của một cậu bé ở Gia Lai. Cậu bé khoảng 10 tuổi, gầy gò, đen đúa trộm nhãn nhưng bị chủ bắt được. Người chủ liền trói tay và buộc chùm nhãn "tang vật" vào cổ khiến cậu bé sợ hãi, khóc thét. Không những thế người này còn chụp ảnh lại và đăng tải lên facebook khiến dân mạng giận dữ.

Mô tả ảnh.
Cậu bé bị đeo tang vật sợ hãi khóc thét được đăng tải trên mạng.

Ngay lập tức nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình đối với người đã có hành vi trên với bé trai. Đa số đều phản đối hành động của người chủ và cho rằng cậu bé không đáng chịu sự trừng phạt như vậy.

Bạn Minh Anh bình luận: "Bé chỉ là con nít thôi có biết gì đâu, còn nhiều cách để dạy bé sao lại hành hạ cậu bé thế này?".

Bạn Duy Tien thì: "Hồi bé ai chả một lần ăn trộm, ăn cắp vặt, sao phải làm việc thất đức thế này".

Nickname Hạt Mưa bình luận: "Làm vậy là xúc phạm nhân phẩm của người khác, bé nhưng cũng có nhân phẩm đàng hoàng chứ không phải muốn làm gì thì làm. Không những vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm lí sau này của trẻ. Chỉ một trùm nhãn vậy có đáng không?".

Trước đó, cũng có một số trường hợp kẻ ăn trộm bị trừng phạt tương tự. Cũng tại Gia Lai, một cô bé lớp 7 chỉ vì trộm sách trong siêu thị đã bị những nhân viên bắt trói và đeo bảng "Tôi là ăn trộm" và đăng lên trang cá nhân khiến xã hội bất bình.

Hay cách đây không lâu trên mạng cũng đã xuất hiện hình ảnh cô gái mặt bị đánh chảy máu, hai tay bị giật ngược, trói vào gốc cây ngay trước cổng một ngôi trường đại học. Nguyên nhân, được cho là cô gái này đã ăn trộm xe không thành nên bị nhiều người đánh và trói tại gốc cây, ngay đường chính để "làm gương".

Trừng phạt bằng cách hạ nhục, trói tay, treo "tang vật" lên cổ rồi chụp ảnh bêu riếu lên mạng xã hội bị đánh giá là thiếu nhân văn, ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý, nhất là đối với trẻ em.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link