Phản pháo về sự đặc cách của vợ phi công Khải là quá nhỏ nhen

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ai trong chúng ta cho phép mình được “thắc mắc” với sự đặc cách đó.

Ngày 22/6, một số báo đăng tải thông tin về trang Facebook cá nhân có tên TranThi MyHa đăng dòng trạng thái với nội dung: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này”. Đáng nói hơn, dòng trạng thái được đính kèm với một đường link bài báo có nội dung về việc, vợ phi công, Đại tá Trần Quang Khải – người vừa hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trên máy bay Su-30MK2, được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục.

may bay phunutoday1

Sự ngây thơ của con gái phi công, Đại tá Trần Quang Khải đã khiến cả triệu người rơi nước mắt xót xa.

Thông tin này ngay lập tức gặp những phản ứng từ phía dư luận. Rất ít sự đồng tình, đa số ý kiến phản đối cách nghĩ “ngược dòng” và có ý kiến bình luận đã khuyên chủ nhân status (dòng trạng thái) này gỡ bỏ.

Cũng trong ngày 22/6, xác nhận với báo giới, Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) - ông Phan Thanh Tùng cho biết, tài khoản Facebook là của cô giáo Trần Thị Mỹ Hà – Tổ trưởng tổ Văn của trường.

Vị Hiệu trưởng không đồng ý với dòng chia sẻ của cô Hà và đã yêu cầu cô Hà gỡ ngay phát ngôn đó, đồng thời đến trường để làm rõ việc này nhưng cô Hà chưa đến. Ông Tùng cũng khẳng định, sẽ xử lý nghiêm theo thẩm quyền về tư tưởng của cô giáo, đảng viên Mỹ Hà.

Trao đổi với PV, TS. Hoàng Thị Nga, Phó khoa Xã hội học, Đại học Công đoàn cho rằng: “Những ngày qua, cả nước vô cùng đau buồn trước tai nạn “kép” của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Việc phi công Trần Quang Khải hy sinh khi làm nhiệm vụ trên chiếc Su-30MK2 và 9 cán bộ chiến sỹ còn đang mất tích cùng máy bay CASA 212 khiến dư luận chưa hết bàng hoàng, thương xót.

Trong thời điểm này, đâu đâu cũng chỉ thấy sự sẻ chia, niềm đồng cảm, tình người được sáng rõ và nhân rộng hơn qua những nghĩa cử cao đẹp. Dù không phải người thân ruột thịt nhưng đã có rất nhiều người với rất nhiều cách khác nhau cùng chia sẻ mất mát với gia đình Đại tá Trần Quang Khải cũng như nỗi mong ngóng thấp thỏm của gia đình 9 quân nhân còn đang mất tích cùng máy bay CASA 212.

Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi, tôi đã đọc rất nhiều chia sẻ, nhiều bài thơ đầy xúc động và nhìn thấy những giọt nước mắt không ngừng rơi… Tôi cũng đã thấy nhiều người, không chỉ là chiến sỹ, đồng đội, người thân mà cả những người chưa từng quen biết cũng thức trắng đêm ngóng chờ tin tức và những điều kỳ diệu với những quân nhân mất tích.

Bởi vậy, cá nhân tôi khi nghe thông tin về dòng trạng thái của cô giáo Hà, chưa biết thực hư ra sao nhưng nếu có thật thì quả là rất khó hiểu. Là phụ nữ, không tránh khỏi những nhỏ nhen, đố kỵ của bản tính, nhưng thiết nghĩ, bất cứ ai trong chúng ta cũng nên biết tiết chế cảm xúc của mình. Những xúc cảm mang tính cá nhân, lệch chuẩn với đạo đức xã hội thì thường dễ bị phản ứng, nhất là trong thời điểm này”.

Hoàng Thị Nga cũng cho rằng: “Trước một nỗi đau, con người thường dễ nảy sinh lòng trắc ẩn. Đã có người phụ nữ nhận đỡ đầu cô con gái bé nhỏ ngây thơ của phi công Khải… Việc Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định đặc cách cho vợ phi công Trần Quang Khải cũng là một nghĩa cử cao đẹp, một nguồn động viên kịp thời với những người sống và niềm an ủi với người đã “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Lẽ nào, một cô giáo, người công tác trong ngành giáo dục lại có thể có những phát ngôn so sánh như vậy? Mất mát người chồng, người cha, người con ở tuổi đời còn trẻ, sự nghiệp còn đang rộng mở là mất mát quá lớn. Hơn nữa, phi công Khải hy sinh vì nhiệm vụ gìn giữ, bảo vệ Tổ quốc. Chưa kể đến việc, vợ phi công Trần Quang Khải còn có bằng thạc sỹ, có gì không xứng đáng?

Vậy thì, một sự “đặc cách” là liều thuốc tinh thần tốt nhất để xoa dịu nỗi đau lúc này. Tôi nghĩ rằng, không ai trong chúng ta nên hay cho phép mình được “thắc mắc” với sự đặc cách đó, bởi mọi phản ứng ngược dòng lúc này đều trở nên nhỏ nhen trước sự hy sinh cao cả, lớn lao của người đã mất”.

Vụ 3 cô giáo tử nạn trên đèo Prenn: Đã tìm ra nguyên nhân
Vụ 3 cô giáo tử nạn trên đèo Prenn: Đã tìm ra nguyên nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kết quả giám định 2 xe khách cho thấy lái xe đã đổ đèo với tốc độ cao, rà phanh nhiều, không sử dụng phanh động cơ phù hợp nên gây trượt…
Hotgirl xinh đẹp điều hành đường dây cá độ bóng đá triệu USD
Hotgirl xinh đẹp điều hành đường dây cá độ bóng đá triệu USD
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kiều cùng Hoài tạo trang mạng cá độ bóng đá của nhà mạng Sbobet để tổ chức cá độ bóng đá, số số tiền thắng thua lên tới hơn 1 triệu USD.
Theo:  khoevadep.com.vn