Thêm một vụ bắt giữ con tin ở Pháp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hôm qua 24/11, một vụ bắt cóc con tin đã xảy ra ở miền Bắc Pháp. Sau nhiều giờ, cảnh sát đã giải cứu được con tin và tiêu diệt 1 kẻ tấn công.

BBC và Guardian dẫn nguồn tin từ các phương tiện truyền thông tại Pháp cho hay, vụ bắt cóc con tin xảy ra vào khoảng 6-7h tối ngày 24/11 (giờ địa phương), tại thị trấn Roubaix, vùng Nord-Pas-de-Calais thuộc miền Bắc Pháp, cách biên giới Bỉ chỉ tầm 1km.

Vụ việc nhắm vào một nhà băng tại thị trấn. Một nhóm đàn ông có vũ trang đã tiến vào căn hộ của ông chủ ngân hàng, sau đó nổ súng và bắt giữ cả gia đình ông làm con tin.

Cảnh sát Roubaix ngay lập tức triển khai chiến dịch bao vây nhóm bắt cóc. Sau nhiều giờ đấu súng, cảnh sát đã bắn chết một tên trong số các kẻ tấn công.

Pháp: Thêm một vụ bắt giữ con tin
Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc.

Tiếp theo, cảnh sát tiếp tục truy đuổi hai kẻ bắt cóc còn lại. Đến 10h tối cùng ngày (giờ địa phương), cảnh sát cũng giải cứu các con tin an toàn và  bắt được thêm một kẻ tấn công nữa.

Cảnh sát cho biết thêm: Vụ việc lần này không liên quan đến vụ tấn công khủng bố Paris hôm 13/11 mà chỉ là tấn công cướp của đã được lên kế hoạch từ trước đó.

Hiện chưa rõ nhóm tấn công đã bắt cóc bao nhiêu người làm con tin, hay trong số đó, liệu có ai bị thương tích gì hay không.

Vụ bắt cóc diễn ra ngay sau thảm họa ở Paris đêm Thứ 6 ngày 13/11, trong thời điểm Pháp và Bỉ  đang nâng cao tình trạng báo động khủng bố.

Dẫn chương trình TV phát hiện ung thư kịp thời nhờ khán giả
Dẫn chương trình TV phát hiện ung thư kịp thời nhờ khán giả
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tính mạng của Tarek El Moussa, biên tập viên chương trình “Flip or Flop” đã được cứu khi một khán giả phát hiện khối u ung thư ở cổ anh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn