Phát hiện gần 1 tấn heo thối giả heo rừng sắp lên bàn nhậu dịp lễ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kiểm tra đột xuất chiếc ô tô tải, Công an huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) phát hiện gần 1 tấn heo bốc mùi hôi thối.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ 30 ngày 28/4, một Tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự kinh tế Môi trường, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã kiểm tra và phát hiện chiếc ô tô tải mang biển kiểm sát 60C - 25649 do tài xế Lý Minh Lành (31 tuổi, trú tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) điều khiển đang bỏ hàng tại nhà ông Nguyễn Văn Tuấn tại KP.Phú Mỹ, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc.

Kiểm tra số hàng, cơ quan Công an phát hiện 904 kg thịt heo đựng trong các thùng xốp, tất cả đều có mùi hôi thối, nhợt nhạt.

Mô tả ảnh.
Toàn bộ số thịt heo giả đều có mùi hôi thối

Toàn bộ số hàng đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc cũng như giấy kiểm dịch thú y.

Khai nhận ban đầu, chủ lô hàng là ông Lê Phước Hòa (27 tuổi, trú tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) cho biết, do thịt heo rừng có giá cao nên đã mua heo nái già về "phù phép" biến thành heo rừng bằng cách nuôi nhốt heo nái cho bớt mỡ. Sau khi giết mổ, dùng đèn khò làm da heo nái chuyển sang màu vàng, sau đó dùng kim xâm lỗ chân lông như lông heo rừng. Với cách này, người tiêu dùng nếu không có kinh nghiệm sẽ khó phân biệt giữa thịt heo rừng và thịt heo nái đã “phù phép”.

Được biết ngoài thị trường, heo rừng làm giả được bán với giá 36.000 đồng/kg để mang đi tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Giá heo rừng giả được bán ra thị trường từ 110.000 - 130.000 đồng/kg.

Toàn bộ số heo rừng giả này đang chuẩn bị được bán cho ông Nguyễn Văn Tuấn, để ông này đưa vào các quán nhậu phục vụ cho dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tại nhà ông Tuấn, cơ quan chức năng phát hiện thêm 358kg thịt heo có da màu vàng đang để ngổn ngang dưới nền nhà dơ bẩn và đựng trong 2 tủ cấp đông loại lớn. Toàn bộ số thịt đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Cơ sở của ông Tuấn không có giấy phép giết mổ động vật.

Đặc biệt, tổ kiểm tra còn phát hiện một số chai nhựa chứa chất dung dịch màu đỏ được ông Tuấn dùng để ngâm tẩm thịt heo làm giả thịt bò.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ và tiêu hủy toàn bộ số thịt heo bẩn nói trên. Đồng thời, vẫn tiếp tục các thủ tục để xử lý các đối tượng vi phạm này.

Hôm nay, Bắc Bộ có mưa rào và dông
Hôm nay, Bắc Bộ có mưa rào và dông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày hôm nay (29-4), nhiều khu vực xuất hiện nắng nóng vào ban ngày, đến chiều tối và đêm một số tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông.
Nghi án: Chồng giết vợ rồi tự sát, để lại lá thư tuyệt mệnh
Nghi án: Chồng giết vợ rồi tự sát, để lại lá thư tuyệt mệnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện trường vụ việc phát hiện một bức thư tuyệt mệnh được cho là của người chồng. Trong thư có nói đến việc người chồng ghen tuông…
Theo:  khoevadep.com.vn