Phát hiện mảnh thi thể của cơ phó Airbus A320

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin mới nhất tại hiện trường, lực lượng điều tra đã phát hiện mảnh thi thể của Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay Airbus A320.

Trao đổi về việc tím kiếm thi thể các hành khách trên chuyến bay Airbus A320 của hãng Germanwings, ông Michael Tsokos – chuyên gia pháp y nổi tiếng nhất tại Đức cho biết đã thu thập được khoảng 600 mảnh thi thể. 

Tại hiện trường, 50 thi thể của nạn nhân có thể nhận diện bằng mắt, còn lại các hành khách khác đã bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn khiến thi thể chỉ còn lại như chiếc tem nhỏ, lớn hơn thì bị chia nhỏ như chiếc vali. 

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng đang tiến hành tìm kiếm thi thể các hành khách A320. 

Ngoài ra, ông Michael Tsokos tiết lộ về mảnh thi thể nghi là của cơ phó Andreas Lubitz: “Chúng tôi phát hiện mảnh thi thể nghi là của Andreas Lubitz. Hiện cơ quan phát y đang tiến hành phân tích DNA để xác định có phải là anh ta hay không…”. 

Cũng theo ông Tsokos, sau khi có kết quả xét nghiệm DNA thi họ sẽ phát hiện tình trạng sức khỏe của cơ phó Andreas Lubitz. Qua đó, sẽ biết được tình trạng bệnh tật, loại thuốc mà anh ta sử dụng trước khi lên lái máy bay. 

Để thuận tiện trong quá trình xét nghiệm DNA của các nạn nhân, các nhà chức trách đã đưa một phòng xét nghiệm cơ động tới thị trấn Seyne les Alpes. Đồng thời, họ kêu gọi những thân nhân của nạn nhân chuyến bay Airbus A320 cung cấp thông tin về nạn nhân như hình xăm, răng giả…

Sau khi tiến hành xác định thi thể nạn nhân chuyến bay Airbus A320, lực lượng cảnh sát sẽ chụp ảnh, dựng lại hình 3D trước khi bàn giao cho gia đình an táng. 

Trước đây, thông tin từ hộp đen ghi âm giọng nói (CRV) chuyến bay 4U 9525 chỉ ra rằng cơ pho Andreas Lubitz đã khóa cửa buồng lái, buộc cơ trưởng ở ngoài. Sau đó, Lubitz hạ độ cao và lái máy bay lao thẳng xuống dãy Alps khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Nhận được thông tin vụ tai nạn, nữ tiếp viên hàng không 26 tuổi tên Maria W., bạn gái cũ của Lubitz đã chia sẻ rằng khi nghe thông tin về vụ tai nạn, cô đã nhớ đến lời Andreas Lubitz từng nói hồi năm ngoái rằng sẽ làm một điều gì đó để cả thế giới nhớ tên mình. Chính suy nghĩ của bạn trai khiến Maria bắt buộc chia tay cơ phó A320. 

Airbus A320 rơi ở Pháp: Tìm thấy 600 mảnh thi thể nạn nhân
Airbus A320 rơi ở Pháp: Tìm thấy 600 mảnh thi thể nạn nhân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh sát đã phát hiện được 600 mảnh thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 24/3 khiến 150 người thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn