Phó Tổng thống Mỹ vẫn bỏ ngỏ khả năng tranh cử vì nỗi đau quá lớn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con trai của ông – Beau Biden vừa qua đời vào ngày 30/5 vừa qua khi mới 46 tuổi, để lại vợ và 2 con.

Cho đến giờ ông Biden hầu như vẫn chưa làm gì để đặt nền móng cho việc ra tranh cử, trở thành đối thủ của bà Hillary Clinton trong cuộc cạnh tranh để được chọn làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên báo chí Mỹ cho biết, một nhóm bạn bè và cố vấn của ông đang thúc giục ông để ngỏ khả năng này và ông chưa loại trừ khả năng đó, cũng như không cảm thấy sức ép gì trong việc đưa ra quyết định vào cuối mùa hè này. 

"Tôi biết có nhiều người ở khắp nước Mỹ này muốn ông ấy ra tranh cử và nghĩ rằng ông ấy sẽ là một tổng thống tuyệt vời" - Thượng nghị sĩ Tom Carper của đảng Dân chủ, và là người bạn thân lâu năm của gia đình Biden nói. "Họ đang dành thời gian và giữ lửa cho tới khi Joe sẵn sàng ra quyết định".

tong-thong-phunutoday-vn
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. (Ảnh: DailyStormer)

Ông Biden giờ là nhân vật mà đảng Dân chủ cho là người có thể thay thế bà Clinton nếu cần thiết, bởi tỷ lệ ủng hộ bà đã giảm mạnh với việc bà sử dụng tài khoản cá nhân cho thư điện tử trong thời gian làm ngoại trưởng vẫn còn đang gây tranh cãi. 

Khả năng ông Biden ra tranh cử, theo những người thân cận, bắt đầu không chỉ từ tham vọng của riêng ông, mà còn nhằm giúp đảng Dân chủ đưa ra một ứng cử viên mạnh hơn để cạnh tranh với phe Cộng hòa. 

Tuy nhiên về phía cá nhân, phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng thừa nhận rằng ông cùng gia đình hiện vẫn chưa thể vượt qua nỗi đau tinh thần để nghĩ đến việc tham gia tranh cử Tổng thống cho năm sau.

Ngài phó tổng thống buộc phải tuyên bố những lời này tại giáo đường thành phố Atlanta, bang Georgia vào ngày thứ Năm (3/9) vừa qua.
Được biết, đây cũng là lần đầu tiên ông công bố về việc tranh cử tổng thống trước công chúng, chỉ 4 tháng sau khi con trai ông - Beau Biden qua đời vì căn bệnh ung thư não.

Nếu ông đồng ý tranh cử vào năm 2016, ông chắc chắn sẽ phải đối mặt với quyền lực mạnh mẽ của cựu Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton. Tuy nhiên, ông Biden khẳng định chỉ có một yếu tố đang khiến ông phân vân nhiều nhất về việc tranh cử.

tong-thong-phunutoday-vn
Gia đình của ông vừa phải chịu một nỗi đau quá lớn sau cái chết của Beau Biden. (Ảnh: Time.com)

Ông Biden dõng dạc phát biểu: “Đó chính là liệu tôi có thể làm được điều này hay không?... Liệu gia đình tôi có thể vượt qua thời khắc khó khăn này – điều mà bình thường đáng lẽ chúng tôi vẫn phải vượt qua? Nhưng thề với Chúa trời, câu trả lời thực sự của tôi là ‘tôi cũng không biết (rằng mình sẽ tranh cử không) nữa’”.

Tuy nhiên, nếu trong một thời điểm nào đó mà chính ông và gia đình có thể đối mặt với một cuộc tranh cử khắc nghiệt, thì ông “sẽ không ngần ngại mà quyết định tranh cử Tổng thống”.

“Đây là những lời thực lòng nhất mà tôi có thể nói” – ngài Phó Tổng thống 73 tuổi bộc bạch.

Con trai của ông – Beau Biden vừa qua đời vào ngày 30/5 vừa qua khi mới 46 tuổi, để lại vợ và 2 con. Beau cũng theo gót cha trở thành một chính trị gia nổi bật tại tiểu bang Delaware, và thường được mô tả là “một ngôi sao triển vọng của gia đình”.

Lúc còn sinh thời, Beau luôn ủng hộ cha trong việc tranh cử chức tổng thống. Vậy nên sau cái chết của anh, đã có nhiều suy đoán cho rằng ngài phó tổng thống sẽ vì con trai mà đưa ra quyết định đứng đắn.

Nếu phó tổng thống Joe Biden tham gia tranh cử vào năm sau, ông cũng sẽ phải đối đầu với bà Hillary để giành tấm vé đại diện cho đảng Dân chủ trong đợt bầu cử.

Mặc dù được xem là người tiên phong, nhưng gần đây, bà Hillary đã dính phải vụ bê bối xoay quanh việc lạm dụng tài khoản email và máy chủ cá nhân cho công vụ trong khi giữ chức Thư ký Liên bang. Vụ việc này ít nhiều đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bà trong đợt tranh cử sắp tới.

Trùm ma túy Mexico: Ứng cử viên tổng thống Mỹ phải trả giá đắt
Trùm ma túy Mexico: Ứng cử viên tổng thống Mỹ phải trả giá đắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Guzman- trùm ma túy vừa vượt ngục ở Mexico, đã xuất hiện trên mạng xã hội với tuyên bố sẽ cho ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump phải trả giá.
Theo:  khoevadep.com.vn