QZ8501 gặp nạn: Quân đội Indonesia dừng chiến dịch tìm kiếm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 27/1, Quân đội Indonesia thông báo ngừng các chiến dịch tìm kiếm máy bay QZ8501 của AirAsia gặp nạn trên biển Java hôm 28/12 vừa qua.

Theo đó, Chuẩn Đô đốc Widodo, chỉ huy hạm đội phía Tây của hải quân Indonesia cho biết, chiến dịch tìm kiếm đã kéo dài suốt 30 ngày qua và nhóm phối hợp đã rút khỏi khu vực.

Ông Widodo cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân, đồng thời nhấn mạnh, các lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã nỗ lực hết sức để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Mô tả ảnh.
Cho đến nay mới chỉ có 70 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay QZ8501 được tìm thấy.

Các quan chức nói rằng 19 trong số 81 thợ lặn bị giảm áp và đang điều trị tại một bệnh viện ở Jakarta. Trong khi đó, Indonesia không thể sử dụng túi khí để nâng phần thân máy bay gặp nạn lên mặt nước dù đã nỗ lực suốt 3 ngày qua. Bởi “thân máy bay đã bị nứt vỡ nghiêm trọng, do đó khó có thể nâng lên khỏi mặt nước”, Tướng Moeldoko, lãnh đạo quân đội Indonesia cho biết.

Mặc dù vậy, sau khi quân đội ngừng tham gia cứu nạn, lực lượng tìm kiếm cứu hộ Indonesia vẫn tiếp tục việc tìm kiếm thi thể và mảnh vỡ máy bay trên biển Java. Cho đến nay, mới chỉ có 70 trong số 162 thi thể hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay QZ8501 được tìm thấy.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, song giả thuyết về một vụ tấn công khủng bố đã được loại trừ.

Văn phòng an toàn giao thông Indonesia, cơ quan chịu trách nhiệm điều tra, sẽ phải thông báo kết quả điều tra ban đầu trong tuần tới, song báo cáo điều tra cuối cùng sẽ chỉ được công bố trong vòng 1 năm.

QZ8501: Tìm thấy nhiều thi thể vẫn còn thắt dây an toàn
Mới đây, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 6 thi thể nạn nhân vẫn còn thắt đai an toàn ở gần điểm rơi phần thân chính máy bay QZ8501.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn