Rơi máy bay Đài Loan, 51 người chết, 7 người thương nặng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Magong, Đài Loan, máy bay mang số hiệu GE222 đã lao vào 2 ngôi nhà khiến 51 người chết và 7 người thương nặng.

Giới chức Đài Loan vừa cho biết, máy bay chở khách của hãng hàng không Đài Loan TransAsia Airways mang số hiệu GE222, với 58 người trên khoang, đã bị va chạm gần sân bay Magong, trên đảo Penghu (Bành Hồ) sau khi yêu cầu được hạ cánh lần thứ hai.

Ước tính đã có 51 người thiệt mạng và 7 người bị thương, tờ China Daily đưa tin.

máy bay đài loan rơi

Hiện trường vụ máy bay Đài Loan.

Tờ The Straits Times (Singapore) cho rằng, máy bay đâm vào các tòa nhà dân cư.

Được biết, máy bay này cất cánh từ sân bay Kaohsiung Siaogang ở Đài Loan vào lúc 17 giờ ngày 23.7 (giờ địa phương) để đến sân bay Magong, Đài Loan.

Quang cảnh tại hiện trường rất hỗn loạn”, bà Jean Shen, giám đốc cơ quan hàng không dân sự Đài Loan nói với Reuters. “Lính cứu hỏa đang dập tắt các đám cháy. Họ sẽ sớm thông báo cho chúng tôi con số thương vong”.

Bà Shen cũng cho biết, chiếc máy bay 14 năm tuổi ATR 72 (số hiệu GE 222) đề nghị bay vòng khi định hạ cánh xuống sân bay Magong vào lúc 19 giờ 06 (giờ địa phương) trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Theo đó, chiếc máy bay được cho là đã cố hạ cánh trong trời mưa bão, AP dẫn lời một quan chức cứu hộ Đài Loan nói.

máy bay rơi đài loan

Có 51 người thiệt mạng, 7 người bị thương trong vụ rơi máy bay này.

Đài Loan đã hứng chịu bão Matmo từ đầu ngày 22/7 (giờ địa phương) và cơ quan dự báo thời tiết của vùng lãnh thổ này đã khuyến cáo về mưa lớn vào trưa cùng ngày, mặc dù tâm bão nằm ở Trung Quốc đại lục. Máy bay của Transasia Airways đang đi từ Đài Bắc sang đảo Bành Hồ, nằm giữa Trung Quốc và Đài Loan ở Eo biển Đài Loan.

Phunutoday sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ rơi máy bay ở Đài Loan đến độc giả.

Theo:  khoevadep.com.vn