Rơi máy bay ở Indonesia: Nhà cửa, xe hơi tan nát sau tai nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc phi cơ Hercules C-130 của Không quân Indonesia đã rơi xuống khu dân cư khiến ít nhất 116 người chết, nhiều nhà cửa, xe hơi bị phá hủy.

Thông tin từ các hãng truyền thông Indonesia cho hay, chiếc máy bay Hercules C-130 cất cánh lúc 12h08 từ một căn cứ không quân và rơi xuống một khu dân cư ở thành phố Medan, đảo Sumatra, khoảng hai phút sau đó, cách điểm xuất phát khoảng 5 km.

Sau vụ tai nạn kinh hoàng, chiếc máy bay khổng lồ đã bị nghiền nát. Truyền hình nước này cũng phát đi những hình ảnh cho thấy các ngôi nhà, khách sạn và xe cộ bị bốc cháy làm bốc lên những cột khói đen dày đặc, các toà nhà xung quanh hiện trường cũng bị hư hại nặng.

Hiện trường vụ tai nạn.

AFP dẫn lời một nhân chứng tên Novi kể lại, bà nghe thấy tiếng máy bay và nhìn thấy nó bay rất thấp trước khi lao xuống đất. Một nhân chứng khác tên Januar, 26 tuổi cho biết: "Tôi nhìn thấy phi cơ bay từ phía sân bay đến và nó bị nghiêng, sau đó tôi thấy có khói đen và lửa bốc ra cuồn cuộn từ phi cơ..."

Một nhân chứng khác kể lại rằng chiếc phi cơ "bay phía trên đầu chúng tôi vài vòng và rất thấp". Bà kể rằng chiếc máy bay quân sự sau đó lao vào mái khách sạn khi bay qua đó lần thứ 3 và lập tức phát nổ.

Nhiều ngôi nhà, khách sạn và xe cộ bị phá hủy.

AP sáng sớm nay dẫn lời người phát ngôn Không quân Indonesia cho biết số thi thể được tìm thấy tại hiện trường chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 rơi và bốc cháy ở thành phố Medan, đảo Sumatra, miền Tây nước này đã lên tới con số 92. Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương trong bối cảnh chưa tìm thấy người sống sót trên máy bay.

Trong khi đó, Tư lệnh Không quân Indonesia, Agus Supriatna cho biết có tổng cộng 113 người trên máy bay gặp nạn, gồm 101 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.Trong khi đó, một quan chức quân sự cấp cao của Indonesia cho biết có thể có tới 122 người có mặt trên chiếc máy bay xấu số.

Theo Jhoni Tarigan, người phát ngôn căn cứ không quân Medan, nơi máy bay cất cánh, nhiều hành khách có thể là người nhà của các quân nhân và chưa rõ về số nạn nhân dưới mặt đất.

Người thân các nạn nhân đau đớn chờ tin tức cứu hộ.

Được biết, phi cơ gặp nạn được đưa vào sử dụng từ 51 năm trước. Sau thảm họa này, không quân Indonesia đã tạm thời ngừng dùng 8 phi cơ Hercules C-130B còn lại.

Nhận định về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc, truyền thông Indonesia cho biết phi công đã phát đi yêu cầu được quay trở lại căn cứ do máy bay bị trục trặc kỹ thuật. Tuy nhiên, Greg Waldron, giám đốc quản lý khu vực châu Á của Flightglobal, công ty chuyên về dữ liệu và tin tức hàng không, nhận định còn quá sớm để kết luận nguyên nhân tai nạn và thảm họa này sẽ làm tăng lo ngại về an toàn hàng không ở Indonesia, đặc biệt là khi nó xảy ra không lâu sau thảm họa QZ8501.

Máy bay Indonesia rơi, ít nhất 116 người chết
Máy bay Indonesia rơi, ít nhất 116 người chết
(Xã hội) - (Phunutoday)- Ngày 30/6, 1 máy bay vận tải C-130 của Không quân Indonesia đã rơi xuống khu dân cư tại thành phố Medan, đảo Sumatra khiến ít nhất 116 người chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn