Rơi nước mắt cảnh bố nuôi con trên vỉa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 cha con lấy vỉa hè làm giường, sống cảnh "màn trời chiếu đất" nhưng vẫn lạc quan khiến nhiều người khâm phục và cảm động.

Mới đây, trên các diễn đàn dành cho giới trẻ đăng tải chùm ảnh về 3 cha con lấy vỉa hè làm giường, sống cảnh "màn trời chiếu đất" nhưng vẫn lạc quan khiến nhiều người khâm phục và cảm động.

3 bố con sống ở vỉa hè

Hình ảnh về cuộc sống về gia đình nhỏ trên vỉa hè khiến nhiều người xúc động.

Nội dung là 9 bức ảnh kể về cuộc sống thường ngày từ sáng đến đêm của ông bố và hai cô con gái nhỏ.

3 cha con sống vỉa hè

Người cha đọc sách cho con gái nghe lúc vắng khách.

Những bức ảnh đã khắc họa câu chuyện về người cha làm nghề dán điện thoại, máy tính... sống ở vỉa hè. Anh có hai người con gái nhỏ nhắn. Cuộc sống chật vật nên ba cha con phải sinh hoạt trên vỉa hè, lấy đường phố là nhà.

3 cha con

3 cha con nấu mì cho nhau ăn.

Hai cô con gái hồn nhiên, nhí nhảnh, thích đọc sách và rất vui khi có lồng đèn giấy. Người cha dù nghèo vẫn yêu thương con hết mực. Ông đọc sách cho con nghe, dạy học, vui đùa cùng con gái. Cuộc sống khó khăn, họ phải ăn mì tôm, ngủ ngay vỉa hè... Tuy vậy nhưng các bức ảnh không thể hiện sự bi quan cuộc sống của gia đình nhỏ này.

3 cha con sống ở vỉa hè

Niềm vui của cô con gái khi có lồng đèn giấy.

Nhiều người phán đoán địa điểm nơi gia đình này sinh sống là vỉa hè trên đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7, TP.HCM), đoạn từ trường ĐH Tôn Đức Thắng đến Lotte Mart, đối diện chung cư Sunrise City.

3 cha con sống ở vỉa hè

Giấc ngủ cuối ngày của 3 cha con khiến nhiều người thương xót.

Qua tìm hiểu từ tác giả ảnh, người cha trong chùm ảnh là anh Trần Văn Tấn (quê Khánh Hòa), còn hai cô con gái tên Trần Thảo Tuấn Huyền (6 tuổi) và Trần Cẩm Thảo Thoại (7 tuổi). Anh Tấn vào Sài Gòn mưu sinh được 10 năm và làm nghề dán điện thoại, máy tính được 3 năm. Bốn năm trước, vợ bỏ đi nên anh đành chịu cảnh "gà trống nuôi con" từ đó đến nay.

3 bố con sống ở vỉa hè

Anh Tấn và hai cô con gái tên Huyền và Thoại.

Vì không kiếm đủ tiền thuê nhà nên ba cha con phải sống ở lề đường Nguyễn Hữu Thọ cũng đã 4 năm. Hai cô con gái đang được theo học tại một lớp học tình thương ở Q.7. Khi hỏi về dự định tương lai của  chính mình và con cái, anh Tấn chỉ biết im lặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link